Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Khoảnh khắc U22 Việt Nam: Sự đáng yêu đến từ cách ăn mừng

Thứ Hai 04/03/2019 06:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nếu theo dõi các trận đấu của ĐT U22 Việt Nam, chúng ta sẽ không bao giờ nhìn thấy những hình ảnh cầu thủ chạy ra góc sân ăn mừng. Chi tiết này nói lên điều gì?

 

Khi sao trẻ quay lưng với ống kính

Bước vào giải trẻ khu vực Đông Nam Á với vị thế ứng cử viên vô địch, đặc biệt sau thành tích của ĐT quốc gia trong năm qua, rất tiếc thầy trò Quốc Tuấn – U22 Việt Nam chỉ giành vị trí thứ 3 chung cuộc. Đội đã dẫn đầu bảng A, nhưng gục ngã trước U22 Indonesia ở vòng bán kết, và cũng chỉ thắng U22 Campuchia với tỷ số tối thiểu.

Nhưng trước khi bàn luận hay nhận xét gì về hành trình của toàn đội, có một điều cần nhắc lại: đội U22 Việt Nam lần này với lực lượng chủ yếu gồm các cầu thủ U20. Họ không thể có kinh nghiệm thi đấu, phối hợp, đến cả cách ăn mừng cũng rất… ngô nghê.

Le Minh Binh an mung ban thang dau tien cua U22 Viet Nam, mot hinh anh o goc nghieng
Lê Minh Bình ăn mừng bàn thắng đầu tiên của U22 Việt Nam, một hình ảnh ở góc nghiêng

Bạn không thể tìm ra bất kỳ hình ảnh ăn mừng trực diện nào của các cầu thủ trẻ, bắt đầu từ Lê Minh Bình và Trần Danh Trung – 2 cái tên ghi bàn trong trận ra quân gặp U22 Philippines. Lý do là bởi, họ không chạy ra góc sân (nơi có những phóng viên thể thao đang chờ bấm máy), mà chạy vội tới chỗ của HLV Quốc Tuấn để chia vui, tri ân ông thầy vì đã trao cơ hội vào sân. Điều này khiến các phóng viên tỏ ra hụt hẫng, vì ảnh gì mà toàn... chụp sau lưng.

Để so sánh, chúng ta có thể chứng kiến rất nhiều hình ảnh đẹp của các tuyển thủ quốc gia, đơn cử như Quế Ngọc Hải trong tình huống phá lưới Yemen (VCK Asian Cup vừa qua). Kinh nghiệm trận mạc đã giúp các ngôi sao học hỏi được rất nhiều, từ tinh thần, bản lĩnh, phong cách, đến cả chuyện ăn mừng. Nhưng với các cầu thủ trẻ, họ chưa có khả năng nghĩ tới điều đó.

Khoảnh khắc U22 Việt Nam Sự đáng yêu đến từ cách ăn mừng hình ảnh 2

Còn đây là góc ăn mừng trực diện của Quế Ngọc Hải - đội trưởng tuyển quốc gia

Giống như một đứa bé chạy tới khoe với cha mẹ khi được điểm tốt, các cầu thủ U22 Việt Nam cũng ngay lập tức tìm tới ông thầy của mình để ăn mừng. Những hình ảnh rất đẹp, rất hồn nhiên và không hề toan tính. Đó là những chi tiết chân thực, nói lên sự đáng yêu nơi các cầu thủ trẻ.

Đừng quên ở giải đấu này, việc phải thi đấu dưới điều kiện thời tiết nắng nóng trên 30 độ, mặt sân cỏ nhân tạo không hề thuận lợi, khiến cầu thủ rất dễ gặp chấn thương. Phan Thanh Hậu, Tống Anh Tỷ đều bị phồng rộp ngón chân, nhưng tất cả đều sẵn sàng cống hiến hết mình cho màu cờ sắc áo, chứ đừng nói tới bệnh ngôi sao hay cố tình thi đấu giữ chân.

Nhọc nhằn vượt ải Campuchia, HLV Quốc Tuấn nói gì?
Giành chiến thắng với pha ghi bàn duy nhất của Lê Xuân Tú, ĐT U22 Việt Nam đã giành huy chương đồng giải đấu trẻ khu vực. Dưới đây là những lời HLV Quốc Tuấn...

Cũng trong trận ngược dòng trước Philippines, sao trẻ Danh Trung đã cúi gập người để cảm ơn người hâm mộ trên khán đài tại Campuchia. Tiền đạo người Huế thậm chí đã bật khóc, khi tiếp tục ghi bàn ở lượt thứ 2 với đối thủ Timor-Leste. Những hình ảnh rất đẹp.

Danh Trung con cui chao cac CDV Viet Nam co mat tren khan dai

Danh Trung cúi chào các CĐV Việt Nam có mặt trên khán đài


Và truyền thông cũng quay lưng với toàn đội

Không nhận được quá nhiều sự chú ý của giới truyền thông ở giải đấu trẻ, tất cả đội U22 Việt Nam đều muốn nhân cơ hội để chứng tỏ bản thân mình. Nhưng có một câu chuyện có thật thế này, nhiều phóng viên chỉ tới tác nghiệp giải U22 Đông Nam Á khi toàn đội đã vào bán kết. Và ngay khi thầy trò Quốc Tuấn gục ngã trước U22 Indonesia, không ít người cũng bỏ về ngay, dù các em còn một trận tranh giải ba với đội chủ nhà Campuchia.

Thành công không thể nào đến một sớm một chiều, cũng không thể áp đặt chiến tích của ĐT quốc gia trong năm vừa qua, để bắt các cầu thủ trẻ cũng phải giành chức vô địch. Những áp lực là điều không hề cần thiết, thậm chí còn ảnh hưởng tiêu cực cho tinh thần chiến đấu của các em.

Vì vậy, tại sao phải buồn hoặc tự cho mình cái quyền thất vọng, khi U22 Việt Nam không thể lên ngôi vô địch? Suy cho cùng, đây cũng chỉ là một giải đấu trẻ, mang tính chất cọ xát, giao hữu. Giới truyền thông còn chẳng quan tâm, vậy tại sao lại yêu cầu các em phải đặt nặng mục tiêu cao nhất?

U22 Viet Nam

ĐT U22 Việt Nam còn nhiều điều cần phải học hỏi


Sau khi khép lại hành trình tại Campuchia bằng chiến thắng trước đội chủ nhà, tiền đạo Lê Xuân Tú có chia sẻ niềm hạnh phúc với bàn thắng ghi được. Cùng với đó, cầu thủ này tin tưởng vào một tương lai hứa hẹn, với trước mắt là vòng loại U23 châu Á, xa hơn là được triệu tập lên ĐT quốc gia.

Ai còn trẻ chẳng mắc sai lầm. Vì vậy, hãy đối xử với thế hệ trẻ của bóng đá Việt Nam một cách công bằng, xứng đáng. Về phía các cầu thủ, hãy cứ thể hiện bản thân trên sân bóng, hãy cứ quay lưng với những phóng viên ảnh và làm điều các em thoải mái nhất. Ai nên khôn mà chẳng dại đôi lần.

Bởi biết đâu lần sau gặp lại trên sân cỏ, các em đã trở thành những tuyển thủ quốc gia!

Video ĐT U22 Việt Nam nhận HCĐ giải Đông Nam Á


Trọng Hiếu – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X