Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Khó tìm được thuyền trưởng mới cho U23 Việt Nam

Thứ Năm 31/10/2013 11:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ còn một tháng nữa SEA Games sẽ khởi tranh nên phương án tìm HLV ngoại khó có thể triển khai kịp. Trong khi đó các HLV nội không ai muốn nhận nhiệm vụ dẫn dắt U23 Việt Nam.

Chỉ một tiếng sau khi U23 Việt Nam để Bangu (Brazil) gỡ hòa 3-3 sau khi đã dẫn 3-1 và được chơi hơn người, VFF lập tức ra quyết định "trảm" HLV Hoàng Văn Phúc và Trưởng đoàn Trương Hải Tùng. Tuy nhiên, quyết định này chỉ là đình chỉ công tác chứ không phải chấm dứt hợp đồng.

Nếu VFF quyết định thanh lý hợp đồng hẳn với HLV Hoàng Văn Phúc, kế hoạch chinh phục HCV SEA Games sẽ bị ảnh hưởng lớn.
Nếu VFF quyết định thanh lý hợp đồng hẳn với HLV Hoàng Văn Phúc, kế hoạch chinh phục HCV SEA Games sẽ bị ảnh hưởng lớn.

"Đây là hình thức xử lý tạm thời. Trưởng đoàn Trương Hải Tùng và HLV Hoàng Văn Phúc sẽ phải làm kiểm điểm ngay để gửi lên VFF", Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng hỷ cho hay. Theo yêu cầu của VFF, ngay trong đêm 30/10, HLV Hoàng Văn Phúc và Trưởng đoàn Trương Hải Tùng phải làm tường trình chi tiết về trận đấu khó chấp nhận được giữa U23 Việt Nam và Bangu (Brazil).

Tuy nhiên, VFF sẽ không tiến hành xử lý ngay mà chờ tới sau khi BTV Cup kết thúc mới có quyết định cuối cùng về tương lai của thuyền trưởng U23 Việt Nam. "Hết BTV Cup 2013 chúng tôi sẽ xem xét rõ vi phạm của từng người để xử lý tiếp", Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ tiết lộ.

Trong thời gian HLV Hoàng Văn Phúc bị đình chỉ, trợ lý Phùng Thanh Phương sẽ tạm thời dẫn dắt đội. Đặc biệt, VFF cũng đã quyết định sẽ cử thêm người lập tức vào hỗ trợ cho BHL. Theo đó, Chủ tịch hội đồng HLV quốc gia Nguyễn Sỹ Hiển được mời lập tức vào Bình Dương để sắm vai cố vấn kỹ thuật. Ngoài ra, đích thân Tổng thư ký Ngô Lê Bằng ngay sáng 31/10 có mặt tại đất Thủ để tiếp quản vị trí Trưởng đoàn của ông Trương Hải Tùng.

Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ tuyên bố: "Nếu HLV Hoàng Văn Phúc và trưởng đoàn Trương Hải Tùng giải trình không thuyết phục, VFF sẽ cân nhắc không sử dụng hai người này cho SEA Games 27 diễn ra vào cuối năm tại Myanmar". Tuy nhiên, khả năng vị thuyền trưởng người Hà Nội bị thay thế là rất khó xảy ra. SEA Games 27 chỉ còn một tháng nữa là khởi tranh, việc thay HLV trưởng sẽ khiến chiến thuật của đội bị xáo trộn, khó có thể giành thành tích cao.

Đặc biệt, ở thời điểm hiện tại tìm được người thay thế HLV Hoàng Văn Phúc là vô cùng khó. Thời gian quá gấp khiến cho phương án tìm HLV ngoại không thể thực hiện được. HLV nội thì không ai "xung phong". Sau khi HLV Phan Thanh Hùng từ chức vì kỳ AFF Suzuki Cup 2012 tệ hại (bị loại ngay từ vòng bảng), VFF từng mời rất nhiều HLV nội như Huỳnh Đức, Hữu Thắng, Văn Sỹ...nhưng tất cả đều từ chối. Để thuyết phục được HLV Hoàng Văn Phúc ngồi lên ghế nóng "chống cháy", VFF khi đó đã phải nhờ tới cả sự giúp sức của bầu Hiển (thời điểm đó là Chủ tịch CLB Hà Nội, nơi HLV Hoàng Văn Phúc làm HLV trưởng).

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X