Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những khó khăn nào đang chờ đón ĐT Việt Nam tại Campuchia?

Thứ Bảy 02/09/2017 07:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV tạm quyền Mai Đức Chung và các học trò phải đối mặt với không ít khó khăn ở trận đấu với đội chủ nhà Campuchia trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2019.

1. Sự tự tin của người Cam

Sau chiến thắng sốc 1-0 trước Afghanistan để vươn lên vị trí nhì bảng C vòng loại Asian Cup 2019, tuyển Campuchia lúc này đang có thừa sự tự tin trong việc đánh bại Việt Nam ngay trên sân nhà Phnom Penh. Thực tế, bóng đá nước này đã có sự lột xác sau khi bổ nhiệm vị HLV người Brazil Leonardo Vittorino lên nắm quyền thay thế HLV Lee Tae Hoon hồi tháng 3.

Nhung kho khan nao dang cho don DT Viet Nam tai Campuchia hinh anh
Chan Vathanaka (phải) là niềm hy vọng của bóng đá Campuchia

Theo tờ The Phnom Penh Post, nhà cầm quân người Brazil đã có một kế hoạch lâu dài về việc xây dựng đội tuyển Campuchia hiện đại, khi đặt ưu tiên hàng đầu về tính kỷ luật trong chiến thuật và sự chăm chỉ tập luyện, đồng thời nói không với “bệnh ngôi sao”.

Lúc này đây, trong tay HLV Vittorino đang sở hữu nhiều cái tên sáng giá như tiền vệ 20 tuổi Chrerng Polrot và đặc biệt là Chan Vathanaka, tài năng sáng giá nhất của bóng đá Campuchia. Bên cạnh đó, nhà cầm quân này còn mở cơ hội cho các cựu tuyển thủ với mục tiêu xây dựng đội hình kết hợp giữa các cầu thủ dày dặn kinh nghiệm và tài năng trẻ. Với một đội hình như vậy, người Cam hoàn toàn đủ tự tin để đón tiếp đội bóng láng giềng Việt Nam trong ít ngày nữa.

2. Kinh nghiệm thi đấu

Với độ tuổi trung bình chỉ 23,6, có thể xem HLV Mai Đức Chung đang có trong tay một đội hình trẻ nhất trong lịch sử các ĐTQG Việt Nam. Theo thống kê, đã có tới 12 cầu thủ (trên 50%) dưới 23 tuổi, điều này chắc chắn sẽ có ảnh hưởng không nhỏ tới kết quả của trận đấu tới. Không phủ nhận bóng đá Việt Nam đang sở hữu một lứa cầu thủ trẻ đầy tài năng, song việc còn thiếu nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế có thể sẽ có những tác động tiêu cực tới trận cầu tới. Lứa cầu thủ trẻ cần các thế hệ đàn anh nhiều kinh nghiệm đi trước dẫn dắt, vì vậy việc tung quá nhiều gương mặt mới ra sân trước Campuchia có thể sẽ là một nước cờ mạo hiểm.

Bên cạnh đó, phần lớn các cầu thủ trẻ này vừa trở về sau thất bại tại SEA Games 29. Khi mà tâm lý thi đấu còn chưa hết căng cứng, rất khó để đòi hỏi họ có được sự thanh thoát ở trận đấu sắp tới. Đó chắc chắn sẽ là một bài toàn khó và sẽ cần tới tài dụng binh của HLV Mai Đức Chung trước Campuchia.

Nhung kho khan nao dang cho don DT Viet Nam tai Campuchia hinh anh 2
ĐT Việt Nam đang thiếu những cầu thủ có kinh nghiệm. Ảnh: Zing.vn

3. Thời tiết

Thời tiết tại Campuchia có nhiều nét tương đồng với miền Nam Việt Nam, do vậy, nếu trận đấu tới đây diễn ra trong điều kiện mưa to, đó sẽ là một bất lợi với lối thi đấu bóng ngắn, kĩ thuật của Việt Nam. Còn nhớ, tại vòng loại U23 châu Á diễn ra tại TP.HCM, các cầu thủ U23 Việt Nam đã phải hoạt động khá khó khăn dưới điều kiện sân trơn, bóng ướt. Ngoài ra, cái nắng tại Campuchia cũng sẽ khiến các cầu thủ khó đảm bảo được 100% thể lực cho trận tới.

4. Sức nóng từ các khán đài

SVĐ Olympic ở thủ đô Phnom Penh với sức chứa lên tới 50 nghìn chỗ ngồi chắc chắn sẽ trở thành một chảo lửa thực sự khi đón tiếp thầy trò Mai Đức Chung. Xét về trình độ, kỹ chiến thuật, ‘các chiến binh Angkor’ chưa thể sánh ngang ĐT Việt Nam. Song với những tiến bộ nhanh chóng trong thời gian qua, người Campuchia đang mơ về một kỳ tích khi đối đầu Việt Nam. Sức ép của khán giả đội chủ nhà là rất lớn và các cầu thủ áo đỏ cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất về tinh thần, hạn chế những sai lầm không đáng có trước sức ép của đối thủ.

Nhung kho khan nao dang cho don DT Viet Nam tai Campuchia hinh anh 3
Sân nhà Olympic sẽ là một lợi thế với Campuchia trước Việt Nam

5. Mặt sân

Đội tuyển Việt Nam được dự báo sẽ gặp không ít khó khăn khi thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo trong trận đấu với đối thủ Campuchia vào ngày 5/9 tới đây. Chính vì vậy, các cầu thủ của chúng ta đang phải có sự chuẩn bị kỹ càng để thích ứng với mặt sân nhân tạo, tránh chấn thương và làm quen cảm giác bóng.

Đó cũng là lý do mà thầy trò Mai Đức Chung sẽ dành ra 4 buổi tập luyện trên sân cỏ nhân tạo tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF, để có thể tập luyện và làm quen, tạo cảm giác tốt nhất trước chuyến hành trình sang Campuchia thi đấu. Về lý thuyết, mặt cỏ nhân tạo sẽ có lợi đội với các đội tuyển thi đấu bóng ngắn như ĐT Việt Nam, tuy nhiên, đường bóng đi nhanh hơn và các cầu thủ sẽ dễ đối mặt với chấn thương hơn nếu bị ngã.

Trước đó, trong trận đấu đầu tiên gặp ĐT Afghanistan, ĐT Việt Nam cũng phải thi đấu trên mặt cỏ nhân tạo tại SVĐ Republican Central, Dushanbe, Tajikistan vào ngày 28/3. Ở trận này, chúng ta bị đối phương cầm hòa 0-0.

Những tin bài mới nhất về tuyển Việt Nam trên Bongda24h.vn

HLV Mai Đức Chung đặt mục tiêu hạ gục Campuchia
Vào ngày 5/9 tới đây, ĐT Việt Nam sẽ tham dự vòng loại Asian ở lượt trận thứ 3. HLV Mai Đức Chung sẽ có nhiệm vụ giúp đội bóng hạ gục đối thủ Campuchia ngay...
ĐT Việt Nam cần được dẫn dắt bởi HLV ngoại
Theo cựu Phó Chủ tịch VFF Dương Vũ Lâm, ĐT Việt Nam nên được dẫn dắt bởi một HLV ngoại thay vì HLV Mai Đức Chung.
Công Phượng tiếp tục sút hỏng phạt đền tại ĐT Việt Nam
Chân sút quê Đô Lương tiếp tục cho thấy khả năng đá phạt 11m khá tệ hại trong buổi tập sáng 1/9 của ĐT Việt Nam.
HLV Campuchia loại thẳng tay hai cầu thủ trước trận gặp ĐT Việt Nam
Nhà cầm quân người Brazil Leonardo Vitorino đang quyết dẹp yên những tiêu cực trong phòng thay đồ ĐT Campuchia bằng việc loại thẳng tay 2 cầu thủ quan trọng...
Truyền thông quốc tế xem nhẹ Công Phượng sau thất bại tại SEA Games 29
Giới truyền thông quốc tế đã không đánh giá cao năng lực của chân sút HAGL, Nguyễn Công Phượng sau khi anh không thể giúp ĐT U22 Việt Nam chinh phục tấm HCV...
Văn Quyết khuyên đàn em phải bỏ lại thất bại sau lưng
Ít ngày qua, ĐT Việt Nam đã hội quân chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup. Tại đây, tiền đạo Văn Quyết đã khuyên các cầu thủ U22 phải quên đi thất bại ở SEA Games...


Thanh Long (TTVN)


 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X