Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

4 thử thách lớn với Lee Nguyễn trong trường hợp gia nhập CLB TP.HCM

Thứ Bảy 22/02/2020 15:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Như vậy là Lee Nguyễn sẽ không chơi cho CLB TP.HCM, ít nhất là tới khi VFF cho phép các đội bóng bổ sung cầu thủ nội cho giai đoạn 2. Và sẽ có những khó khăn nào chào đón anh nếu trở lại Việt Nam thi đấu?


Như vậy là thương vụ Lee Nguyễn gia nhập CLB TP.HCM đã không xảy ra khi ông chủ Inter Miami là David Beckham đã từ chối đề nghị chuyển nhượng của đội bóng Sài thành. Với tài năng của mình, Lee Nguyễn đã được kỳ vọng sẽ giúp tăng cường sức mạnh tấn công của TP.HCM trong bối cảnh đội bóng này đang bộc lộ nhiều hạn chế, đặc biệt là khả năng triển khai tấn công từ tuyến tiền vệ.

Trong thời gian qua, phong độ thi đấu của TP.HCM là không ổn định. Trong 6 trận đấu gần đây, họ đã không thể giành nổi 1 chiến thắng sau 2 trận hòa và 4 thất bại. Dù đã rất cố gắng nhưng đoàn quân của HLV Chung Hae Soung vẫn tỏ ra bất lực trong việc tìm ra bài toán tiếp cận khung thành đối phương một cách hiệu quả nhất.

Ở trận đấu gần nhất gặp Yangon Utd tại vòng bảng AFC Cup 2020, có thể thấy lối chơi của nhà á quân V-League 2019 là khá bế tắc. TP.HCM không tỏ ra hiệu quả ở những tình huống tấn công trung lộ khi không có người đủ khả năng điều phối và phát động tấn công tốt. Trong khi đó, các giải pháp tấn công biên hay chơi bóng bổng cũng không tỏ ra hiệu quả khi đối phương tổ chức bắt người tốt và không cho các cầu thủ TP.HCM có cơ hội tiếp cận khu vực cầu môn.

Rơi vào tình thế đó, đội bóng Sài thành buộc phải gấp rút chiêu mộ một cầu thủ có khả năng cầm trịch tuyến giữa và thoát pressing tốt. Và đó là lý do họ sẵn sàng bỏ hàng chục tỷ cho Lee Nguyễn dẫu biết anh lúc này đã qua thời kỳ đỉnh cao phong độ.

Song rất đáng tiếc là kế hoạch này đã không thể thực hiện được trước khi mùa giải mới bắt đầu. Và trong trường hợp trở lại Việt Nam thì hãy thử nhìn xem những khó khăn nào sẽ chờ đợi Lee Nguyễn?

Lối đá rắn

Đầu tiên, Lee Nguyễn sẽ phải đối mặt với thách thức từ đối thủ. Là cầu thủ chơi ở vị trí tiền vệ tấn công, ngôi sao gốc Việt có nguy cơ bị tổn thương từ các pha phạm lỗi của đối thủ. So với thời điểm Lee Nguyễn thi đấu tại Việt Nam cách đây 10 năm thì lúc này, VPF đã làm tốt trong việc ngăn chặn lối chơi xấu xí của nhiều CLB ở V-League.

Lee Nguyễn đang đối mặt với khó khăn nào tại TPHCM hình ảnh
Lee Nguyễn có thể sẽ đối mặt với lối đá rắn của nhiều CLB V-League

Tuy nhiên điều đó không có nghĩa nguy cơ chấn thương không xảy ra với 'tân binh triệu đô' của TP.HCM. Mặt sân cỏ xấu cộng với lối đá quyết liệt của nhiều cầu thủ sẽ tiềm ẩn nguy cơ gây chấn thương của tiền vệ Lee Nguyễn. Và nếu không biết cách 'né đòn', rất có thể Lee Nguyễn sẽ 'gặp họa' trong thời gian tới.

Trong quá khứ, Lee Nguyễn từng chơi không hết khả năng do e ngại bị đối phương 'đốn giò'. Lúc này đây, lối chơi xấu đã không còn xuất hiện nhiều ở V-League khi mà VFF và VPF đã làm mạnh tay hơn trong việc bảo vệ các cầu thủ, nhưng có thể nhiều đội bóng vẫn sẽ sử dụng chiến thuật này khi đối đầu TP.HCM FC nhằm phong tỏa sự nguy hiểm được Lee Nguyễn tạo ra.


Thời tiết khí hậu

Việt Nam là quốc gia có khí hậu khắc nghiệt, đặc biệt là mùa hè ở miền Bắc và miền Trung rất oi nóng, bức bối. Trong khi đó, khí hậu nước Mỹ lại là một quốc gia ôn đới có khí hậu ôn hòa hơn.

Vì thế yếu tố thời tiết có thể ảnh hưởng không nhỏ tới khả năng chơi bóng của Lee Nguyễn, nhất là trong giai đoạn đầu anh thi đấu tại TP.HCM. Thi đấu trong điều kiện nắng nóng, các cầu thủ dễ bị mất sức nhanh hơn. Vì thế sẽ không dễ để tiền vệ sinh năm 1986 hòa nhập trong chuyến về Việt Nam lần này.

Năm 2016, khi đang toả sáng trong màu áo New England Revolution, Lee Nguyễn đã có bài trả lời phỏng vấn trên trang chủ FIFA. Khi nhắc tới V-League, Lee Nguyễn cho rằng: "Khi bạn không có bóng, bạn phải đuổi theo và đoạt lại bóng. Làm điều đó dưới thời tiết nắng nóng tại Đông Nam Á là điều kinh khủng, 90 phút có thể kéo dài rất lâu với bạn".

Và sẽ kinh khủng hơn khi anh phải đối mặt với điều này ở độ tuổi 'xế chiều'. Lee Nguyễn sẽ chính thức bước sang tuổi 34 vào tháng 10 năm nay. Rõ ràng việc duy trì thể lực trong thời tiết oi bức là không hề đơn giản.

Lee Nguyen toi CLB TP.HCM
Lee Nguyễn sẽ phải làm quen với khí hậu khắc nghiệt khi tới CLB TP.HCM


Lịch thi đấu

Với CLB TP.HCM, họ sẽ phải chinh chiến ở 4 mặt trận trong mùa giải năm nay, bao gồm 2 giải đấu trong nước là V-League và Cúp QG cùng hai giải đấu quốc tế là AFC Cup và ACC Cup. Tất nhiên nếu TP.HCM bị loại sớm ở các giải đấu cúp thì mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn, nhưng nếu tiến sâu, chắc chắn thầy trò HLV Chung Hae Soung sẽ phải đối diện với một lịch thi đấu dày đặc.

Năm ngoái nhiều trụ cột của CLB Hà Nội đã bị hụt hơi, mất phong độ do liên tục phải chinh chiến ở 3 mặt trận V-League, cúp QG, AFC Cup bên cạnh việc thi đấu cho các ĐTQG. Vì thế, nếu không có những biện pháp xoay tua, TP.HCM rất có thể sẽ phải đối mặt với điều tương tự.

4 thử thách lớn với Lee Nguyễn trong trường hợp gia nhập CLB TPHCM hình ảnh 3
CLB TP.HCM phải chinh chiến ở 4 mặt trận trong năm nay

Phải thi đấu liên tục, đó cũng sẽ là thách thức với Lee Nguyễn. Trong bối cảnh là ngôi sao có tầm ảnh hưởng trong tập thể, Lee sẽ phải ra sân thường xuyên. Và điều đó hẳn cũng sẽ có những tác động tới sự sung sức của tiền vệ này.


Khả năng hòa nhập tại TP.HCM

Khác với Hà Nội, hay HAGL, lực lượng của TP.HCM đến từ nhiều nơi và không có nhiều thời gian chơi bóng cùng nhau. Chính vì thế việc tìm ra sợi dây gắn kết giữa chính những cầu thủ này và với Lee Nguyễn cũng không hề đơn giản. Chưa kể, nhiều cầu thủ của TP.HCM cũng không có kỹ thuật khá nhân tốt để có thể triển khai lối chơi tấn công trung lộ thích hợp với Lee Nguyễn.

Chúng ta đã được chứng kiến nhiều thương vụ chuyển nhượng thất bại của nhiều cầu thủ nổi tiếng trên thế giới. Sự khác biệt về phong cách thi đấu, chiến thuật hay nhân sự là lý do khiến nhiều người không thể tỏa sáng khi chuyển đến một bến đỗ mới.

Ở một tập thể mà trình độ các cầu thủ có những sự chênh lệch, sẽ không dễ để tiền vệ sinh năm 1986 có thể liên lạc được với các đồng đội mới trên sân. Vì thế, chắc chắn là anh cũng như các cầu thủ của TP.HCM sẽ phải nỗ lực hơn rất nhiều trong nhiệm vụ tăng sự nguy hiểm trong lối đá của đội bóng Sài thành.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X