Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Khó khăn đón đợi CLB Hà Nội

Thứ Năm 10/05/2012 20:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

CLB Hà Nội coi như không có HLV trưởng trong chuyến làm khách đến sân Nha Trang của đối thủ khó chịu K Khánh Hòa.

Trận thắng trước K Khánh Hòa trên sân Hàng Đẫy ở lượt đi chính là chiến thắng đầu tiên của CLB Hà Nội ở mùa giải này. Ở thời điểm đó, không ai nghĩ được rằng cuộc sống ở đội bóng của bầu Kiên lại thay đổi nhiều đến thế sau lượt đi. Ở trận đấu đó, CLB Hà Nội bắt đầu vào phom, bắt đầu bộc lộ một diệm mạo mới sau khi sáp nhật từ 2 đội bóng.

Công Vinh để lại dấu ấn đầu tiên ở đội bóng mới, với một đường chuyền quyết định thành bàn cùng những cú đi bóng đột phá ở bên cánh trái. Bộ ba Công Vinh – Thành Lương – Timothy phối hợp “ngon” hơn, và Bò mộng có bàn thắng mở tỉ số từ chấm phạt đền. Lối chơi mà ông Nguyễn Thành Vinh áp dụng mang đến kết quả, vì khi tỉ số là 2-1 sau bàn gỡ của Agostino, khi K Khánh Hòa vùng lên mạnh mẽ, ông Vinh vẫn điềm tĩnh chỉ đạo các cầu thủ đá chắc và tổ chức phản công nhanh. Với lối chơi đó, chung cuộc CLB Hà Nội thắng đậm 4-1.

Ở trận lượt đi, Timothy đã lập cú đúp vào lưới K Khánh Hòa
Ở trận lượt đi, Timothy đã lập cú đúp vào lưới K Khánh Hòa

Cũng phải nhắc đến tiền vệ Đinh Thanh Trung, với một cú đúp bàn thắng trong trận đấu đó. Sau 2 bàn thắng, đó đã là lần cuối cùng Thanh Trung góp mặt ở màu áo CLB Hà Nội.  CĐV CLB bóng đá Hà Nội mong chờ ở những thành công mới, đội bóng của họ đã có những chiến thắng tiếp theo. Nhưng rồi tất cả cứ phập phù, và sau trận thua K Kiên Giang ở vòng vừa rồi, bầu Kiên đã hết kiên nhẫn, và chấp nhận lời đề nghị xin từ chức của ông Nguyễn Thành Vinh.

Ông Vinh “Nghệ” ra đi là một điều tất yếu, nhưng việc thay tướng giữa dòng đúng thời điểm này khiến CLB Hà Nội gặp quá nhiều khó khăn. Một vị tướng mới chưa có, và HLV phó Hoa Mạnh Hùng tạm thời đảm nhận cương vị. Thông tin xung quanh việc ai sẽ làm HLV trưởng của CLB Hà Nội cứ loạn cào cào, Nguyễn Hồng Sơn đã từ chối, bầu Kiên cũng đã khẳng định không có ý định liên hệ với ông Calisto.

Về lực lượng, CLB Hà Nội cũng đang đứng trước nhiều vấn đề. Ông Nguyễn Thành Vinh ra đi, tương lai của nhóm những cầu thủ ngoại sẽ thế nào, khi trước đây Timothy luôn được cưng chiều, còn những người khác dù không vượt trội vẫn luôn có suất đá chính. Rồi thông tin Công Vinh hiện đang không có sức khỏe tốt nhất, Thành Lương dính phải một tai nạn nhẹ, nhưng chân đau và sẽ không thể ra sân. CLB Hà Nội sẽ đá như thế nào đây, khi tướng không có rồi quân lại thiếu hụt như thế, trên sân Nha Trang của K Khánh Hòa.

K Khánh Hòa là đối thủ chưa bao giờ là dễ chơi đối với bất cứ đội bóng nào ở V-League, thêm nữa, đội quân của ông Hoàng Anh Tuấn giờ đang nằm trong số những đội ở cuối bảng sau những thành tích không mấy khả quan. Chắc chắn, trở về sân nhà, đội bóng phố biển sẽ đá rất quyết tâm ở trận đấu này.

Ở những trận cầu đầu mùa, khi nhiều lúc các chỉ đạo của ông Vinh “Nghệ” là không ổn, cầu thủ của CLB Hà Nội đã bảo nhau: “Anh em nhìn nhau mà đá”. Đến trận đấu này, khi hoàn cảnh bắt buộc thì chắc chắn câu nói ấy sẽ được lặp lại. Chưa biết CLB Hà Nội sẽ ra quân với một đội hình như thế nào, các nội binh sẽ đá ở đâu, và tất cả các cầu thủ có thể “thỏa hiệp” được với nhau để tìm ra một phương án tốt nhất, một cách “nhìn nhau đá” phù hợp nhất hay không. Timothy nếu ra sân sẽ chơi kiểu gì, có chịu khó hợp tác với đồng đội như ở một vài trận đã làm được hay không. Khó khăn là rất nhiều, nhưng nếu có một cách tự điều chỉnh nào đó từ phía các cầu thủ, cửa để có điểm của CLB Hà Nội không phải là không có, khi xét về lực lượng, họ thậm chí còn nhỉnh hơn đối thủ.

Hoặc cũng không loại trừ một phương án khác, bầu Kiên sẽ vào Nha Trang và xuống tận sân chỉ đạo trực tiếp. Đã từng có rất nhiều lần, ở HN ACB trước kia, bầu Kiên đích thân cầm sa bàn và truyền đạt ý đồ chơi bóng đến các cầu thủ.

Chờ xem, CLB Hà Nội sẽ đá thế nào trên sân Nha Trang, ở trận đấu mà muôn trùng khó khăn bủa vây lấy họ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X