Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

“Khó ai làm tốt hơn ông Miura”

Thứ Năm 21/01/2016 09:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Phan Thanh Hùng với tư cách một người trong nghề rất hiểu những khó khăn của HLV Miura tại U23 Việt Nam hiện nay.
 

Kho ai lam tot hon ong Miura hinh anh
HLV Phan Thanh Hùng hiểu sự khó khăn khi dẫn dắt các ĐTQG Việt Nam

Sau 2 trận đấu tại VCK U23 châu Á 2016, U23 Việt Nam đã chính thức bị loại khi chưa có được điểm nào. Dù vậy thì những người hiểu chuyện đều cho rằng đội bóng đá áo đỏ khó lòng chơi tốt hơn được khi các đối thủ đều tỏ ra vượt trội. Thế nhưng phần đông dư luận lại chỉ trích HLV Miura vì thành tích không tốt của đội tuyển. Mà có lẽ nguyên nhân chính là việc chiến lược gia người Nhật không sử dụng cầu thủ HAGL.

U23 Việt Nam: Tranh bóng và kiểm soát bóng
Thất bại U23 Việt Nam 0-2 U23 Australia khiến thầy trò HLV Miura chính thức bị loại khỏi VCK U23 châu Á 2016. Và thêm một lần người ta trách ông thầy người...

Nhưng với tư cách người làm chuyên môn, đã từng huấn luyện các ĐTQG thì HLV Phan Thanh Hùng có sự đồng cảm với ông Miura ở U23 Việt Nam. Thuyền trưởng của Hà Nội T&T khẳng định với chất lượng cầu thủ nội hiện nay thì khó ai làm tốt hơn chiến lược gia người Nhật được. Chiến lược gia người Quảng Nam chia sẻ: “Chúng ta thua hoàn toàn so với các đối thủ ở châu lục nên thất bại là rất bình thường. Ví dụ như trận đấu với U23 Jordan, tôi không đồng ý với quan điểm cho rằng đối thủ của U23 Việt Nam chơi bóng đơn giản, không có gì đặc biệt. Thực chất họ trội hơn chúng ta về con người, từ thể lực đến thể hình, kinh nghiệm thi đấu. Chiến thuật chỉ là một trong các yếu tố tạo nên một trận đấu. Ai ở vào vị trí của HLV Miura cũng khó có thể làm gì tốt hơn."

HLV giàu thành tích tại V-League cũng cho rằng NHM không nên đặt yêu cầu quá cao với U23 Việt Nam, nhất là việc muốn đội nhà vừa đá tấn công, vừa đá đẹp mà lại hiệu quả. Ông Hùng chia sẻ: “Sẽ rất dễ để chúng ta chỉ trích HLV trưởng khi đội bóng thất bại. Nhưng cần thực tế nhìn vào tương quan của Việt Nam với châu lục. Chúng ta cần biết mình đang ở đâu trước khi đòi hỏi đội tuyển phải đạt được thành tích nào đó. Không đội bóng nào lại không muốn tấn công, chiến thắng đối thủ. Nhưng thực lực của chúng ta có hạn, đối phương trội hơn thì không thể áp đặt thế trận theo ý mình."

A.T

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X