Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Khi V-League cần thêm những sắc màu

Thứ Sáu 14/01/2022 17:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giải đấu VĐQG Việt Nam mùa bóng 2022 đang hứa hẹn sẽ diễn ra vô cùng hấp dẫn khi mà cả Topenland Bình Định và SLNA đều đang có những sự đầu tư rất hùng hậu trước mùa giải mới.

 

Giải V-League đang dần đa cực

Vào ngày 13/1 vừa qua, CLB SLNA đã chính thức trình làng hai tân binh 'bom tấn' của họ tại V-League 2022. Đó là trung vệ Quế Ngọc Hải và tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng. Được biết cả hai đều đã chia tay CLB Viettel theo dạng chuyển nhượng tự do để trở về thi đấu cho đội bóng quê hương với những mức phí lót tay 'siêu khủng'.

Với việc sẵn sàng bỏ ra 20 tỷ đồng để tái hợp hai ngôi sao đang ở đỉnh cao phong độ và đồng thời cũng là trụ cột tại ĐT Việt Nam, điều này đã phần nào cho thấy tham vọng của đội bóng xứ Nghệ ở mùa giải năm nay. Nó hoàn toàn khác hẳn với cách làm bóng đá theo kiểu 'liệu cơm gắp mắm' của đội chủ sân Vinh trước đây.

Trọng Hoàng trở lại CLB SLNA
Trọng Hoàng trở về thi đấu cho SLNA trong 3 mùa tới - Ảnh: SLNA FC

Nhìn lại quá khứ có thể thấy rõ là ở những mùa giải trước, với những khó khăn về tài chính, điều này đã làm hạn chế đi rất nhiều sức mạnh của SLNA, khi mà những tài năng do họ đào tạo ra đều lần lượt dứt áo ra đi khi hết hợp đồng đào tạo trẻ. 

Những sự chia ly đó xuất phát từ việc đội bóng xứ Nghệ không có đủ tiền để gia hạn hợp đồng với những đãi ngộ tốt hơn dành cho các cầu thủ của mình. Trong một nền bóng đá chuyên nghiệp, các cầu thủ cần nhận được những gì xứng đáng với công sức, nỗ lực đã bỏ ra nhưng tiếc là SLNA lại không thể đáp ứng nguyện vọng của họ. Và đó cũng là lý do nạn 'chảy máu' nhân tài liên tục tái diễn ở sân Vinh trong nhiều năm.

Không có lực lượng ổn định và liên tục phải dùng hàng trẻ, đó cũng là lý do khiến bóng đá xứ Nghệ thi đấu trồi sụt trong suốt một thập kỷ kể từ sau chức vô địch V-League năm 2011. Hai mùa gần đây, họ còn liên tiếp ở nhóm trụ hạng. Tuy nhiên thành tích của bóng đá xứ Nghệ chắc chắn sẽ có những sự thay đổi tích cực ở mùa giải 2022 với sự đầu tư từ nhà tài trợ mới.

Hàng loạt những sự đổi thay đã diễn ra tại sân Vinh trong thời gian qua khi mà SLNA có nhà tài trợ mới là Tập đoàn Tân Long. Từ việc mặt sân được thay mới, các phòng tập được cải tạo cho tới việc đầu tư mua sắm và đồng thời cũng giữ chân cầu thủ giỏi, đó là minh chứng cho thấy SLNA đã sẵn sàng vươn mình để trở thành một thế lực sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng danh hiệu V-League trong những mùa bóng tới. 

Bình Định
Topenland Bình Định là CLB 'chơi lớn' nhất ở V-League 2022

Không chỉ có SLNA, xuôi về phía Nam, một đội bóng nữa cũng đang có sự trỗi dậy để trở thành một ứng cử viên cho cuộc đua vô địch V-League 2022 - đó là CLB Topenland Bình Định. Cũng đẩy mạnh công tác tăng cường chiều sâu lực lượng bằng nguồn tiền dồi dào của nhà tài trợ, điều đó đã giúp đội bóng đất Võ tạo nên màn 'thay da đổi thịt' từng ngày.

Cách đây chưa lâu, đội chủ sân Quy Nhơn đã tổ chức lễ ra mắt 12 tân binh ở mùa giải mới 2022. Đó đều là những gương mặt nổi bật, đã từng trải kinh nghiệm trận mạc và từng là trụ cột của nhiều đội bóng như Than Quảng Ninh, Hải Phòng, SHB Đà Nẵng như Mạc Hồng Quân, Nghiêm Xuân Tú, Đỗ Văn Thuận, Đỗ Thanh Thịnh, Hà Đức Chinh, Jermie Lynch, Rafaelson.... 

Chính sách 'hút máu' đối thủ không còn là điều mới mẻ ở V-League, song việc mang về hàng loạt hảo thủ để làm mới hoàn toàn đội hình ra sân của đội bóng như cái cách Bình Định đã làm thực sự là điều rất hiếm gặp, cho thấy độ 'chịu chơi' và tham vọng danh hiệu rất lớn mà đội bóng đất võ Tây Sơn đang đặt ra ở mùa giải mới. 

Tất nhiên sự mạnh tay trong công tác chuyển nhượng trước mùa bóng mới của SLNA và Bình Định có thể chưa giúp các CLB này trở thành ứng viên nặng ký cho danh hiệu vô địch V-League ở mùa giải năm nay, khi mà họ rõ ràng vẫn cần thêm thời gian để hoàn thiện chiến thuật, lối chơi. 

Nhưng điều này đã phần nào giúp cho giải đấu số 1 của bóng đá Việt Nam có thêm nhiều sự mới mẻ và hấp dẫn hơn, thay vì chỉ là đất diễn của các cái tên quen thuộc như Hà Nội, Viettel hay HAGL như ở các mùa bóng gần đây.

HAGL đối mặt với thử thách khắc nghiệt ở mùa giải 2022HAGL đối mặt với thử thách khắc nghiệt ở mùa giải 2022
Với việc phải tham dự đấu trường châu lục, CLB HAGL và Viettel sẽ đối mặt với một lịch thi đấu dày đặc, thay vì được nghỉ ngơi như nhiều đối thủ.
Sở hữu dàn hảo thủ, HLV Bình Định vẫn than phiền vì một điềuSở hữu dàn hảo thủ, HLV Bình Định vẫn than phiền vì một điều
Sau trận đấu trước SLNA, HLV Nguyễn Đức Thắng đã chia sẻ những khó khăn đang phải đối mặt trong quá trình chuẩn bị cho V-League 2022.
Sau 2 bản hợp đồng khủng, SLNA thử việc số lượng lớn ngoại binhSau 2 bản hợp đồng khủng, SLNA thử việc số lượng lớn ngoại binh
Để hướng tới một mùa giải V.League 2022 thành công, CLB bóng đá Sông Lam Nghệ An mới đây đã cho thử việc số lượng lớn ngoại binh.
CLB TP.HCM trở lại ấn tượng sau dịch Covid-19CLB TP.HCM trở lại ấn tượng sau dịch Covid-19
Cơn bão Covid-19 càn quét tại TP.HCM và nhiều tỉnh thành phía Nam trong nửa năm qua đã ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống xã hội nói chung và bóng đá nói riêng....

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X