Chủ Nhật, 30/06/2024Mới nhất
Zalo

Khi VFF tịnh tiến nhiệm vụ cho HLV Kim Sang Sik

Thứ Năm 27/06/2024 13:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Từ nhiệm vụ ban đầu là phải vào bán kết ASEAN Cup 2024, nay Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cùng HLV Kim Sang Sik hướng đến chức vô địch tại ngày hội lớn của bóng đá Đông Nam Á.

Sau khi sớm dừng bước tại vòng loại World Cup 2026, còn vòng loại Asian Cup 2027 phải đến tháng 3 năm sau mới có lịch thi đấu, từ đây đến cuối năm 2024 của ĐT Việt Nam chỉ còn đấu trường ASEAN Cup 2024. Đây cũng là thước đo cực kỳ quan trọng để kiếm chứng năng lực cầm quân của tân HLV Kim Sang Sik trong hợp đồng kéo dài đến tháng 1/2026 giữa đôi bên. 

Từ triều đại Park Hang Seo, qua đời cầm quân của Philippe Troussier cho đến ông Kim Sang Sik hiện tại, ĐT Việt Nam luôn đặt 2 mục tiêu phát triển. Đó là hướng ra biển lớn châu lục, bên cạnh tạo ra và duy trì thành tích cao tại ASEAN Cup. Hai mục tiêu này luôn song hành và bổ trợ lẫn nhau. Bởi muốn nâng tầm vị thế ở đấu trường châu lục thì toàn đội phải giữ được sự ổn định tại sân chơi khu vực. Nên tham dự sân chơi nào thì VFF luôn tìm cách hỗ trợ tối đa để các đời HLV của ĐT Việt Nam có đội hình tốt nhất.

Khi VFF tịnh tiến nhiệm vụ cho HLV Kim Sang Sik 1
Chủ tịch VFF hướng đến danh hiệu vô địch ASEAN Cup vào cuối năm nay

ASEAN Cup (hay AFF Cup trước đó) chính là bàn đạp cực kỳ quan trọng. Để bàn đạp được vững chắc và tạo ra bước nhảy xa ở sân chơi lớn thì ĐT Việt Nam phải đạt được thành tích cao nhất tại ngày hội lớn của bóng đá Đông Nam Á.

Đã có những lời bàn ra tán, thậm chí chỉ trích nhắm vào VFF, khi những người đứng đầu từng chia sẻ chỉ tiêu vào bán kết ASEAN Cup 2024 cho tân HLV Kim Sang Sik. Bởi kỳ AFF Cup gần nhất vào năm 2022, ĐT Việt Nam của nhà cầm quân Park Hang Seo từng vào đến trận chung kết. Người hâm mộ đặt ra câu hỏi liệu chúng ta đang “cài số lùi”? Sức ép càng lớn bởi những đối thủ trong khu vực đang có sự phát triển về chuyên môn, nhất là khi Indonesia vừa làm nên lịch sử với việc có lần đầu tiên lọt vào vòng loại thứ 3 - khu vực châu Á của một kỳ World Cup. 

Song, thời điểm VFF ra chỉ tiêu vào tốp 4 khu vực vì phải dựa vào tình hình khó khăn của ĐT Việt Nam khi đó. Hai thất bại trước Indonesia tại vòng loại World Cup 2026 cùng việc vừa bổ nhiệm HLV Kim Sang Sik buộc VFF thận trọng trong cách đánh giá chất lượng chuyên môn của ĐT Việt Nam. Các vị lãnh đạo không muốn tạo ra sức ép với ông Kim, vốn mọi thứ khi đó đã rối bời thời hậu HLV Troussier. 

Nhưng rồi, sự tích cực mà nhà cầm quân người Hàn Quốc mang đến ở 2 trận đấu cuối cùng tại vòng loại World Cup 2026, đặc biệt là chiến thắng 3-2 trước Philippines đã làm VFF có những thay đổi trong cách suy nghĩ. Trong cuộc trao đổi với truyền thông hôm 21/6, đích thân Chủ tịch VFF, ông Trần Quốc Tuấn, hướng đến mục tiêu vô địch cùng ĐT Việt Nam. 

“Tôi có nói đùa với cầu thủ rằng ĐT Việt Nam từng giành cúp vô địch AFF Cup sau chu kỳ 10 năm. Giờ thì chúng ta nỗ lực làm được điều đó trong 6 năm. Tất nhiên để giành cúp vô địch cần may mắn, nhưng chúng tôi nhìn thấy sự khát khao, cống hiến của các cầu thủ. Tôi tin toàn đội sẽ lấy lại niềm tin và mang lại niềm vui cho NHM”

, Chủ tịch VFF phát biểu. 

Khi VFF tịnh tiến nhiệm vụ cho HLV Kim Sang Sik 2
ĐT Việt Nam đặt mục tiêu vô địch ASEAN Cup với sự lạc quan mà HLV Kim Sang Sik đem lại

Lãnh đạo VFF bảo rằng “nói đùa”, nhưng lời “đùa” ấy sẽ tạo ra sự tích cực, lạc quan trong bối cảnh chỉ số niềm tin vào ĐT Việt Nam đang tụt giảm. Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cùng cộng sự của mình luôn đặt trọn niềm tin vào động lực, khát vọng vươn lên của các tuyển thủ Việt Nam. Nhất là khi ASEAN Cup 2024 chính là cứu cánh cuối cùng để thầy trò Kim Sang Sik tạo ra điểm nhấn trong một năm thất bại dưới thời HLV Troussier. Nên từ VFF đến toàn đội càng quyết tâm hơn cho danh hiệu khu vực vào cuối năm nay.

Với chất lượng đội hình hiện tại, ĐT Việt Nam đủ khả năng có lần thứ 2 liên tiếp vào chơi trận chung kết của ASEAN Cup. Cái hay của Chủ tịch Trần Quốc Tuấn là không nói thẳng phải vô địch, để tránh áp lực cho Đỗ Hùng Dũng cùng đồng đội. Song, ra sân thì lúc nào cũng cần phải hướng đến mục tiêu cao nhất, để tạo ra động lực phấn đấu cho toàn đội. 

VFF cùng HLV Kim Sang Sik còn gần nửa năm để biến lời “nói đùa” kể trên thành hiện thực bằng chức vô địch. Hy vọng từ những sai số dưới thời HLV Troussier sẽ trở thành bài học quý giá cho ĐT Việt Nam điều chỉnh, qua đó tìm lại niềm vui với NHM.

HLV Kim Sang Sik xỏ giày thi đấu với phóng viên Việt NamHLV Kim Sang Sik xỏ giày thi đấu với phóng viên Việt Nam
Chiều 17/6, HLV Kim Sang Sik, trợ lý Choi Won Kwon cùng nhiều danh thủ, HLV đã tham gia giải bóng đá nhân kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam cùng các phóng viên thể thao.
ĐT Việt Nam hướng đến chức vô địch AFF Cup sau 6 nămĐT Việt Nam hướng đến chức vô địch AFF Cup sau 6 năm
Trong buổi gặp gỡ với truyền thông nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, VFF đã nêu ra những mục tiêu, phương hướng của bóng đá Việt Nam trong thời gian tới.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X