Thứ Năm, 20/06/2024Mới nhất
Zalo

Khi V-League hấp dẫn hơn nhờ trận play-off trụ hạng

Thứ Ba 04/06/2024 18:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau nhiều lần không được áp dụng do đặc thù từng mùa giải, kể từ mùa bóng 2023/2024 suất đá play-off lên/xuống hạng đã được áp dụng trở lại. Và điều này cũng giúp giải V-League bớt đi sự tẻ nhạt trong những vòng đấu cuối.

Như vậy là sau những chuỗi ngày thi đấu liên tục với mật độ 3-4 ngày/trận, các CLB lúc này cũng đang sắp sửa đi tới vòng đấu hạ màn. Phía trước các đội bóng hiện tại chỉ còn lại 4 vòng đấu nữa tại mùa giải V-League 2023/2024. 

Đó cũng sẽ là cơ hội để những Quy Nhơn Bình Định, Hà Nội, Bình Dương,... tiếp tục nuôi hi vọng cạnh tranh chức vô địch với đội đầu bảng Thép Xanh Nam Định. Đồng thời cũng là dịp để các CLB ở phía cuối bảng xếp hạng cải thiện điểm số, để qua đó tránh việc phải dự trận play-off trụ hạng.

Khi V-League hấp dẫn hơn nhờ trận play-off trụ hạng 1
Khánh Hòa chính thức xuống hạng sau một mùa giải đáng quên

Tới thời điểm hiện tại tức là sau vòng 22 V-League, người hâm mộ lúc này cũng đã xác định được cái tên đầu tiên phải xuống chơi ở giải hạng Nhất mùa tới. Đó là Khánh Hòa khi CLB này đang xếp cuối với 10 điểm.

Đội bóng phố Biển hiện đang kém đội đứng thứ 13 là HAGL tới 16 điểm trong khi mùa giải chỉ còn lại 4 vòng đấu nữa. Do đó họ chắc chắn không thể san bằng cách biệt với đội đứng trên, ngay cả khi HAGL toàn thua ở 4 trận còn lại. 

Dù Khánh Hòa đã sớm phải nói lời chia tay đấu trường V-League, song cuộc đua ở nhóm cuối bảng vẫn chưa dừng lại khi vẫn sẽ có nửa suất xuống hạng rơi vào đội xếp thứ 13/14 đội. 

Khác với những mùa bóng gần đây, tại mùa giải V-League 2023/2024, suất đá play-off lên/xuống hạng sẽ được áp dụng trở lại. Theo thông lệ, đây sẽ là trận đấu được tổ chức giữa đội đứng hạng 13 chung cuộc trên BXH V-League với đội bóng đã về nhì ở giải hạng Nhất mùa bóng 2023/2024. 

Ở màn tranh tài này, đội giành chiến thắng sẽ có vé tham dự đấu trường V-League mùa tới, trong khi đội thua phải đá ở giải hạng Nhất. Trong quá khứ đã có nhiều lần trận play-off được tổ chức sau khi mùa giải khép lại. Và thông thường thì các đội bóng chơi tại V-League vẫn có tỷ lệ giành chiến thắng cao hơn do sở hữu đội hình ra sân chất lượng hơn. 

Ha Noi vs HAGL 17/5
HAGL có nguy cơ phải đá play-off nếu không cải thiện được thứ hạng của mình.

Tuy nhiên trận play-off lên/xuống hạng này được đánh giá vẫn rất cần cho hai giải đấu V-League và hạng Nhất quốc gia. Nhất là với giải vô địch quốc gia V-League bởi nó sẽ giúp giải đấu bớt đi sự tẻ nhạt, đặc biệt là trong những vòng đấu cuối.

Nếu như trận play-off này không xuất hiện ở mùa giải 2023/2024 thì có lẽ các đội bóng ở nhóm cuối bảng lúc này đã có thể thở phào khi mà đội bóng xếp cuối bảng đã được xác định. 

Và thay vì được... 'nghỉ hè sớm' thì lúc này một loạt đội bóng vẫn sẽ phải gồng mình lên thi đấu để giành điểm trong 4 vòng đấu cuối. Bởi một khi thi đấu không tốt thì họ rất có nguy cơ sẽ phải tham dự trận play-off trụ hạng.

Nhìn vào bảng xếp hạng V-League hiện tại, có thể thấy đang có một loạt đội bóng nằm trong 'vùng nguy hiểm'. Bên cạnh HAGL, có thể kể tới những cái tên như Quảng Nam, SLNA, Hà Tĩnh. Thậm chí cả Đông Á Thanh Hóa và CLB CAHN cũng chưa thực sự đã 'an toàn' khi cách biệt giữa họ với vị trí đứng áp chót chỉ là 4-5 điểm.

Khi V-League hấp dẫn hơn nhờ trận play-off trụ hạng 2
Ngoại trừ Khánh Hòa thì vị trí của các đội ở nhóm cuối bảng đang khá sít sao

Với cách biệt điểm số giữa các đội là khá sít sao khi có tới 3 đội cùng được 26 điểm còn Hà Tĩnh cũng mới chỉ kiếm được 27 điểm, có thể nói cuộc đua chạy trốn tấm vé dự trận play-off ở mùa bóng 2023/2024 hứa hẹn sẽ diễn ra rất hấp dẫn trong 4 vòng đấu cuối cùng của V-League. 

Với những khoảng cách ít ỏi trên bảng xếp hạng, cuộc đua trụ hạng ở mùa giải năm nay hứa hẹn sẽ là một trong những cuộc đua hấp dẫn nhất và kịch tính trong lịch sử giải đấu V-League. 

Để tránh "đêm dài lắm mộng", các đội bóng chắc chắn sẽ phải tranh đấu quyết liệt với nhau nhằm sớm thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm. Và trong 4 lần ra sân còn lại của mùa giải, họ sẽ phải thi đấu hết sức nghiêm túc. Bởi nếu sơ sảy thì cái giá phải trả khi ấy chắc chắn sẽ không hề rẻ.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X