Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Khi niềm tin vào “người trẻ” được đền đáp

Thứ Sáu 17/11/2023 11:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiến thắng 2-0 trước Philippines đã giúp HLV Troussier giải tỏa nhiều áp lực từ ngày nhậm chức, cũng cho thấy niềm tin dành cho các cầu thủ trẻ được đền đáp xứng đáng.

ĐT Việt Nam bước vào trận đấu ra quân tại VL thứ 2 World Cup 2026 với nhiều sự ngờ vực. Khi đội hình ra sân được công bố, ông Troussier đã khiến rất nhiều người bị “việt vị” bởi những quyết định nhân sự của mình. Ông cất cả Hoàng Đức, Hùng Dũng trên băng ghế dự bị và để những cái tên trẻ như Tuấn Tài, Minh Trọng, Thái Sơn đá chính ở một trận đấu đầy quan trọng.

Sau đó, lần lượt những Đình Bắc, Văn Cường, Văn Tùng cũng được tung vào sân khiến có thời điểm ĐT Việt Nam thi đấu hơn 6/11 cầu thủ U23 trong đội hình. Nhưng rồi, những cái tên ấy đã không làm vị chiến lược gia người Pháp phải thất vọng.

Khi niềm tin vào “người trẻ” được đền đáp 1
Những cái tên trẻ đã không phụ sự kỳ vọng của HLV Troussier

Minh Trọng có một ngày lên công về thủ hiệu quả. Cầu thủ sinh năm 2001 liên tục có những tình huống căng ngang ấn tượng. Nếu chính xác hơn, Văn Toàn hay Tuấn Hải đã có thể có được bàn thắng từ những pha căng ngang của Minh Trọng. 

Trong khi đó, Thái Sơn tiếp tục thể hiện sự trưởng thành của mình khi cùng Tuấn Anh cầm nhịp khu vực trung tuyến tương đối tốt, dù vẫn còn những thoáng mất tập trung. Ở bàn thắng của Văn Toàn, chính Thái Sơn là người đã phát động tình huống tấn công bằng một đường chuyền dài cho Văn Thanh. Dù người đàn anh không thể xử lý bóng thành công nhưng nó đã tạo ra sự hỗn loạn dẫn tới bàn mở tỷ số của Văn Toàn. 

Tuấn Tài dù không thi đấu nổi bật và vẫn có những thời điểm mắc sai số nhưng cũng có một ngày chơi tròn vai khi phải đối đầu hai cầu thủ trẻ khỏe bên phía Philippines là Justin Bass và đặc biệt là Rublico. 

Tuy nhiên, ấn tượng nhất trong số những “người trẻ” trên sân Rizal Memorial tối 16/11 phải là cái tên Nguyễn Đình Bắc. Cầu thủ sinh năm 2004 được tung vào sân ở hiệp 2 thay cho người đàn anh Tuấn Hải, để rồi làm thay luôn cả phần việc mà người đàn anh đã không làm được suốt 76 phút trên sân.

Khi niềm tin vào “người trẻ” được đền đáp 2
Những sự điều chỉnh nhân sự của ông Troussier trong hiệp 2 mỗi trận đấu vẫn rất lợi hại

Sự xuất hiện của Đình Bắc giúp các pha lên bóng bên cánh phải của ĐT Việt Nam trở nên sáng nước hơn, đặc biệt trong những pha phản công mà ĐT Việt Nam có ít nhân sự. Và rồi, chính cú dứt điểm hiểm hóc vào góc gần hạ gục Neil Etheridge để kết liễu trận đấu. Cú sút cho thấy sự quyết đoán và đầy tự tin của Đình Bắc khi lúc ấy trước mặt cầu thủ này vẫn còn tới 3 hậu vệ Philippines án ngữ. 

Cũng ở bàn thắng này, người ta cũng thấy được dấu ấn của Văn Tùng với một pha che bóng đầy khôn ngoan để Đình Bắc có thể lướt đi với trái bóng trước khi tung ra cú dứt điểm. 

Trước khi trận gặp Philippines diễn ra, nhiều người có thể suy đoán rằng ông Troussier chỉ đang “thử nghiệm” những cầu thủ trẻ cho tương lai, còn khi vào một “trận chiến”  thực sự, suất đá chính sẽ lại thuộc về những cái tên kinh nghiệm. Nhưng không, vị chiến lược gia người Pháp đã cho thấy điều ngược lại. Chỉ cần đáp ứng đủ yêu cầu của ông, đạt trạng thái sẵn sàng cao nhất thì dù mới chỉ 19 tuổi như Đình Bắc cũng được trao cơ hội thi đấu. 

Viet Nam vs Philippines
Khi niềm tin của ông Troussier được đền đáp xứng đáng

Cái ôm của Đình Bắc và ông Troussier trao cho nhau nói lên rất nhiều điều. Đó là cái ôm của sự tin tưởng, của niềm hạnh phúc và cũng là cái ôm giải tỏa rất nhiều áp lực cho cả hai. Áp lực của cầu thủ trẻ lần đá ra sân ở một trận đấu chính thức từ Đình Bắc và áp lực từ muôn vàn nghi ngờ dội lên đầu ông Troussier suốt 8 tháng đã qua. 

video

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X