Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Khi những quân bài tẩy liên tục "giải cứu" HLV Troussier

Thứ Hai 11/09/2023 22:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hai trận đấu liên tiếp, từ cấp độ U23 tới ĐT Việt Nam, những "siêu dự bị" trong tay HLV Troussier thay nhau ghi bàn mang về chiến thắng cho đội nhà.

Ngày 9/9, trong một ngày sân Việt Trì mưa nặng hạt, U23 Việt Nam gặp bế tắc trong việc tìm đường vào mảnh lưới U23 Yemen. Phải tới những phút cuối cùng, Bùi Vĩ Hào, cầu thủ vào sân ở hiệp 2 ghi bàn thắng quyết định mang về tấm vé đi tiếp cho U23 Việt Nam.

Hai ngày sau, HLV Troussier cùng học trò ở ĐT Việt Nam tiếp đón đối thủ Palestine trên sân Thiên Trường. Cũng là một ngày thành Nam mưa nặng hạt, cũng là một đội bóng Tây Á và kịch bản của trận đấu cũng được "biên" gần như giống hệt cuộc so tài giữa U23 Việt Nam vs Yemen.

Khi những quân bài tẩy liên tục giải cứu HLV Troussier 1
Bùi Vĩ Hào hai trận liên tiếp ghi bàn cho U23 Việt Nam sau khi vào sân thay người

ĐT Việt Nam bế tắc trong phần lớn thời gian của trận đấu. Một lần nữa, kết cục trận đấu chỉ được định đoạt khi những "quân bài trong tay áo" của HLV Troussier được tung vào sân. Lần lượt Công Phượng và Văn Toàn tỏa sáng mang về hai bàn thắng cho ĐT Việt Nam.

Ở bàn mở tỉ số, Hoàng Đức với đường chuyền đẳng cấp, đặt Công Phượng vào thế không thể bỏ lỡ. Không lâu sau đó, Văn Toàn cũng làm điều tương tự và Tuấn Hải, người được trao cơ hội, không thể bỏ lỡ "món quà" mà đồng đội trao cho.

HLV Troussier từng chia sẻ rằng ông không có khái niệm "cầu thủ dự bị". Với ông, những cái tên được ông cất trên ghế dự bị cũng mang trên vai trọng trách không nhỏ. Bởi những cái tên ấy sẽ đảm trách nhiệm vụ thay đổi cục diện trận đấu khi được tung vào sân.

Khi những quân bài tẩy liên tục giải cứu HLV Troussier 2
Công Phượng tỏa sáng trước Palestine sau khi vào sân từ ghế dự bị

Công Phượng và Văn Toàn từng bị đặt nhiều hoài nghi về tính xứng đáng cho một vị trí ở ĐT Việt Nam lần này. Về phía HLV Troussier, ông muốn trao cơ hội để cả hai lấy lại cảm giác thi đấu, sau thời gian dài không được thi đấu. Còn về phía Văn Toàn và Công Phượng, màn trình diễn trước Palestine là lời khẳng định của cả hai cho một suất "ăn cơm tuyển".

Ở ba trận đấu liên tiếp dẫn dắt U23 Việt Nam và ĐT Việt Nam, những cầu thủ dự bị trong tay HLV Troussier đều góp dấu giày vào bàn thắng sau khi được tung vào sân. Đây không phải dấu hiệu của may mắn, ngược lại, nó cho thấy vị thuyền trưởng người Pháp đã có toan tính kỹ càng trong từng phương án chiến thuật của mình.

Điều đó cũng cho thấy HLV Troussier đang có trong tay không ít phương án để "kết liễu" trận đấu. Trong bối cảnh hàng công ĐT Việt Nam không có được phong độ cao nhất, sự "son bàn" của những cầu thủ dự bị, như Vĩ Hào, hay Công Phượng là tín hiệu tích cực.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X