Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Khi nào xác định được nhà vô địch V-League 2013?

Thứ Tư 14/08/2013 21:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với những diễn biến của vòng 19, ngôi vô địch V-League 2013 lúc này về lý thuyết vẫn còn đang nằm trong tầm tranh chấp của 5 đội bóng chỉ hơn kém nhau tối đa là 5 điểm gồm HN.T&T (35 điểm), SLNA (33 điểm), HA.GL và SHB.ĐN (30 điểm), Thanh Hóa (30 điểm).

Điều đó khiến cho không ít người hình dung ra một kịch bản giống như ở mùa giải trước, nghĩa là phải đợi đến khi mùa bóng hạ màn, người ta mới có thể biết được chính xác chân dung của nhà vô địch V-League.

Năm ngoái SHB.ĐN đã đăng quang chức vô địch ở vòng đấu cuối cùng
Năm ngoái SHB.ĐN đã đăng quang chức vô địch ở vòng đấu cuối cùng

Những con số thống kê cho thấy kể từ khi bóng đá Việt Nam chuyển sang cơ chế chuyên nghiệp (năm 2000), có 7 mùa giải mà các nhà vô địch lên ngôi trước vòng đấu cuối cùng (chiếm tỷ lệ 58%). Trong đó, nhà vô địch lên ngôi sớm nhất trong lịch sử V-League là B.BD ở mùa giải 2007 (lên ngôi trước 4 vòng đấu) sau chiến thắng 4-2 trước P.Bình Định ở vòng 22 (do tạo được khoảng cách với đội xếp thứ 2 là HA.GL lên tới 13 điểm).

Tuy nhiên, cũng có tới 5 mùa giải (chiếm tỷ lệ 42%) mà phải đợi đến sau khi vòng đấu cuối cùng kết thúc, người ta mới biết được chân dung nhà vô địch V-League.Ngay ở mùa giải chuyên nghiệp đầu tiên, kịch tính đã xảy ra khi trước vòng đấu cuối cùng, SLNA vẫn kém Nam Định 1 điểm (33 điểm so với 34 điểm). Tuy nhiên ở vòng đấu cuối, trong khi Nam Định bất ngờ đại bại 0-5 trước CSG trên sân Thống Nhất thì SLNA vượt qua CATP.HCM 4-3 trên sân Vinh để trở thành nhà vô địch đầu tiên của V-League.

Còn ở mùa giải 2004, sau vòng đấu áp chót, Nam Định cũng chỉ kém HA.GL có đúng 2 điểm và về mặt lý thuyết vẫn còn khả năng vượt lên để giành chức vô địch. Nhưng rồi cuối cùng điều đó đã không xảy ra khi Nam Định thất bại 0-3 trên sân Vinh. Điều đó khiến đội bóng phố núi dù cũng bại trận 0-1 trên sân Lạch Tray ở vòng đấu cuối cùng vẫn có thể mở sâm banh ăn mừng chức vô địch V-League lần thứ 2 trong lịch sử (sau lần đầu tiên vào năm 2003).

Sau đó 2 năm, ĐT.LA của HLV Calisto cũng chỉ hơn đội xếp thứ 2 B.BD có đúng một điểm và đứng trước khả năng bị soán ngôi ở vòng đấu cuối cùng nếu không giành được một kết quả thuận lợi. Tuy nhiên, Gạch đã không cho B.BD cơ hội đó khi đánh bại đội bóng sông Hàn với tỷ số 2-1 ở vòng đấu cuối cùng để lần thứ 2 liên tiếp đăng quang tại đấu trường V-League.

Ở mùa giải 2011, trước vòng đấu cuối cùng HN.T&T chỉ kém SLNA có đúng 3 điểm và nếu giành chiến thắng trong cuộc quyết đấu với đội bóng xứ Nghệ ở vòng đấu cuối cùng thì đội bóng Thủ đô sẽ lên ngôi ngay ở sân Vinh. Nhưng rồi sau trận cầu nghẹt thở trên sân Vinh, SLNA đã thủ hòa 1-1 với HN.T&T, một tỷ số vừa đủ để thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng bước lên bục cao nhất ở V-League 2011.

Gần đây nhất, ở mùa giải năm ngoái, sau 25 vòng đấu, cơ hội đăng quang ngôi vô địch vẫn còn chia đều cho cả 3 đội là: HN.T&T (45 điểm), SG.XT (44 điểm), SHB.ĐN (44 điểm). Và ngôi vị quán quân V-League 2012 chỉ được ngã ngũ khi HN.T&T cầm chân SG.XT 0-0 trên sân Thống Nhất ở vòng đấu cuối cùng, qua đó tạo điều kiện cho SHB.ĐN lên ngôi vô địch sau khi đánh bại đội chủ nhà V.NB với tỷ số 3-1 trong trận đấu diễn ra cùng giờ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X