Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Khi CLB Hà Nội không phải miền đất hứa với các ngoại binh

Thứ Hai 15/07/2024 17:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đã không còn thời kì mà ngoại binh là niềm tự hào của đội bóng với những cái tên như Hoàng Vũ Samson, Pape Omar Faye hay Rimario, CLB Hà Nội lúc này thực sự đang không sở hữu những 'ông Tây' chất lượng. Đây cũng là lý do họ thường sớm chia tay những ngôi sao ngoại của mình sau mỗi mùa giải. 

CLB Hà Nội - 'Đất dữ' với các ngoại binh

Trong thông báo được phát đi vào trưa ngày 15/7/2024, CLB Hà Nội đã chính thức xác nhận chia tay ngoại binh Joel Tagueu. Điều này diễn ra chỉ không lâu sau khi mùa giải 2023/24 chính thức hạ màn.

Tiền đạo Joel Tagueu cập bến Hà Nội FC trong kỳ chuyển nhượng trước thềm mùa giải 2023/2024. Cầu thủ này sinh năm 1993, cao 1m78 sở hữu bản hồ sơ cá nhân khá bắt mắt khi từng có thời kì khoác áo đội U20 lẫn đội tuyển quốc gia Cameroon.

Khi CLB Hà Nội không phải miền đất hứa với các ngoại binh 1
Tiền đạo Joel Tagueu phải rời CLB Hà Nội chỉ sau một mùa giải.

Trước khi đến Việt Nam, Joel Tagueu đã thi đấu cho đội bóng Saudi Arabia, Al Hazem theo dạng cho mượn từ Maritimo. Anh hiện được chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt định giá 550.000 euro. Ở thời điểm đỉnh cao, tiền đạo người Cameroon từng được định giá 2,5 triệu euro vào tháng 1/2018.

Là một chân sút đẳng cấp, từng thi đấu ở các giải VĐQG hàng đầu như Primeira Liga của Bồ Đào Nha, Serie A Brazil hay Saudi Pro League ở Saudi Arabia, Joel Tagueu được kỳ vọng sẽ mang đến một sức sống mới nơi hàng công của Hà Nội FC.

Tuy nhiên trên thực tế những gì mà Joel thể hiện chỉ ở mức... tạm được. Thậm chí ở sân chơi V-League, ngoại binh người Cameroon chỉ xếp thứ ba trong danh sách ghi bàn của CLB Hà Nội với 7 bàn thắng, kém các nội binh là Văn Quyết (11 bàn) và Tuấn Hải (9 bàn).

Bởi vậy sau khi mùa bóng 2023/2024 kết thúc thì đó cũng là lúc Hà Nội đưa ra lời chia tay cây săn bàn sinh năm 1993. Như vậy đội bóng thủ đô đã chia tay toàn bộ hai ngoại binh trên hàng công, bao gồm Joel Tagueu và Deni Júnior. Trong khi đó tương lai của gương mặt ngoại còn lại là tiền vệ Pereira Ewerton cũng chưa được xác định.

Việc CLB Hà Nội nói lời Joel Tagueu - một cầu thủ đã chơi không đến nỗi tệ ở mùa giải qua một lần nữa cho thấy đội bóng này vẫn chưa thể tìm được những ngoại binh đẳng cấp theo ý mình. 

Khi CLB Hà Nội không phải miền đất hứa với các ngoại binh 2
CLB Hà Nội đang rất khát mẫu trung phong cắm như Hoàng Vũ Samson

Trong quá khứ, Hà Nội đã khá 'mát tay' trong việc chiêu mộ các chân sút ngoại. Bên cạnh 'kỷ lục gia' ghi bàn Hoàng Vũ Samson thì những ngoại binh từng khoác áo CLB Hà Nội như Pape Omar Faye hay Rimario cũng không phải những chân sút tồi. Thực tế họ đã đóng góp rất nhiều bàn thắng, giúp đội bóng thủ đô Hà Nội nhiều năm liên tiếp thống trị các giải đấu quốc nội.

Đáng tiếc là trong những mùa giải gần đây, chất lượng cầu thủ ngoại của Hà Nội đã đi xuống thấy rõ. Thực tế không nhiều ngoại binh có thể trụ được qua một mùa giải, dù nhiều người đã chơi không tệ như trường hợp của Geovane, Lucao hay Caion. 

Trước thềm mùa giải 2023/2024, với việc được tham dự đấu trường châu lục - AFC Champions League, Hà Nội đã tuyển quân khá rầm rộ. Thời điểm đó, họ thậm chí đã sở hữu tới 6 gương mặt ngoại là Marcao Silva, Milan Jevtovic, Caion, Joel Tagueu, Damien Le Tallec và Brandon Wilson.

Đây đều là những cầu thủ khá danh tiếng, thậm chí có những người từng được định giá rất cao trong quá khứ như tiền vệ phòng ngự Damien Le Tallec (4 triệu euro). Song một điểm chung dễ nhận thấy là hầu hết trong số này đều không đạt yêu cầu khi về khoác áo Hà Nội FC và sớm bị thanh lý ngay sau giai đoạn lượt đi V-League 2023/2024, ngoại trừ Joel Tagueu được giữ lại.

Thay vào đó, ở giai đoạn lượt về của mùa giải vừa qua, Hà Nội FC đã đăng ký bổ sung thêm các tiền vệ Pereira Ewerton và chân sút Deni Júnior. Tuy nhiên những gương mặt mới đến cũng không chơi tốt hơn so với người cũ là bao. 

Và nếu không có sự chói sáng của những nội binh như Văn Quyết, Tuấn Hải hay Hai Long, Xuân Mạnh,... thì chưa chắc là đội bóng nhà bầu Hiển đã có thể về đích thứ 3 tại V-League, cũng như đi tới trận chung kết của Cúp Quốc gia 2023/2024.

 

Chờ đợi những cái tên mới

Khi một mùa giải khép lại, đó là lúc CLB Hà Nội bắt đầu cho những kế hoạch mới của mình trước khi bước vào cuộc đua mới ở V-League 2024/2025. Sẽ có nhiều người phải ra đi và cũng có những gương mặt mới xuất hiện. 

Với việc sẽ sớm có một gương mặt mới ngồi vào ghế nóng thay thế nhà cầm quân Nhật Bản Daiki Iwamasa, ban lãnh đạo CLB Hà Nội hứa hẹn cũng sẽ mang về sân Hàng Đẫy thêm những cái tên chất lượng, đặc biệt là những cầu thủ ngoại. 

Một điều dễ nhận thấy là ở hai mùa giải mà ngoại binh chơi tệ thì đó cũng chính là hai mùa bóng trắng tay của CLB Hà Nội, khi họ không thể mang về phòng truyền thông thêm một danh hiệu vô địch V-League hay Cúp QG.

Bởi vậy nhiệm vụ chiêu mộ những 'ông Tây' có trình độ, đẳng cấp sẽ là điều mà đội bóng áo tím sẽ phải làm tốt, nếu muốn chinh phục đỉnh cao bóng đá Việt. Và đâu sẽ là những gương mặt được Hà Nội FC lựa chọn cho mùa bóng 2024/2025?

Liệu đó có phải những cái tên đã thể hiện được giá trị của mình tại sân chơi V-League, hay sẽ là những gương mặt hoàn toàn mới, chưa từng đến Việt Nam chơi bóng. Điều này sẽ do BLĐ Hà Nội FC hoàn toàn quyết định.

HLV Daiki Iwamasa nói lời chia tay CLB Hà NộiHLV Daiki Iwamasa nói lời chia tay CLB Hà Nội
Không thể đăng quang ngôi vô địch Cúp Quốc gia cùng CLB Hà Nội, HLV Daiki Iwamasa mới đây cũng đã nói lời chia tay đội bóng.
Đội hình tiêu biểu V-League 2023/2024: Vắng bóng nhiều ngoại binhĐội hình tiêu biểu V-League 2023/2024: Vắng bóng nhiều ngoại binh
Theo đó ban tổ chức giải chỉ điền tên mình ngoại binh Rafaelson vào đội hình cầu thủ tiêu biểu tại giải đấu V-League 2023/2024, trong khi 10 gương mặt còn lại đều là các nội binh hoặc cầu thủ gốc Việt.
CLB Hà Nội bất ngờ chia tay sao Việt kiều PhápCLB Hà Nội bất ngờ chia tay sao Việt kiều Pháp
Trong thông báo vừa được đưa ra, CLB Hà Nội đã nói lời chia tay cầu thủ Việt kiều Ryan Hà chỉ sau nửa mùa giải gắn bó.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X