Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Khi các ông bầu công kích nhau

Thứ Sáu 12/10/2012 16:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những khó khăn về kinh tế khiến một số đội bóng bỏ ngỏ khả năng tham gia V-League mùa sau, và khi người ta chưa kịp tìm ra giải pháp thích hợp thì những phát biểu công kích nhau của các ông bầu trong và sau lễ tổng kết mùa giải 2012 tuần qua càng khiến bóng đá Việt Nam lâm vào tình cảnh hỗn loạn và thể hiện sự không chuyên nghiệp.

Nếu năm ngoái, việc một ông bầu có ý kiến chính thức mạnh mẽ phê phán VFF về công tác điều hành của giải đấu tại lễ tổng kết mùa giải thì năm nay cũng có một ông bầu khác lên bục phát biểu mạnh mẽ chỉ trích BTC điều hành giải đấu và thậm chí còn quyết liệt hơn khi đề xuất giải tán cả BTC điều hành giải đấu bóng đá cao nhất nước.

u Đệ đã gây ra sóng gió ở Hội nghị tổng kết mùa giải 2012 vừa qua bằng bài phát biểu của mình
u Đệ đã gây ra sóng gió ở Hội nghị tổng kết mùa giải 2012 vừa qua bằng bài phát biểu của mình

Chỉ có khác là ý kiến của ông Nguyễn Văn Đệ, Chủ tịch CLB Thanh Hóa, tại buổi tổng kết hôm đó không nhận được nhiều sự đồng tình từ những ông bầu khác. Cũng dễ hiểu bởi những chỉ trích và ý kiến của bầu Đệ có phần hơi quá và nóng vội. VPF, đơn vị điều hành V-League và giải hạng Nhất năm vừa rồi, đúng là còn nhiều lỗi nhưng giải tán một tổ chức mới ra đời với tôn chỉ tốt đẹp chỉ sau năm đầu tiên thành lập không phải là ý kiến hay ho.

Cái tốt chưa kịp thể hiện thì cần chỉnh sửa cái xấu đang tồn tại để cái tốt được tốt hơn. Đây là quy luật mà những người thực lòng muốn góp ý để cải thiện tình trạng đang diễn ra. Có lẽ, vấn đề bất cập nhất hiện nay ở VPF là việc có một số ông bầu ở các đội bóng ngồi ở ban lãnh đạo VPF là thực sự không khách quan. Nên để VPF là một tổ chức độc lập và tách bạch với các ông bầu thì việc điều hành giải đấu mới không tránh khỏi những dị nghị.

Về vấn đề này bầu Trường của Ninh Bình bức xúc nói: “Các ông bầu còn tham gia điều hành tại VPF như mùa giải vừa qua, những viễn cảnh không thành công hay không minh bạch sẽ lại suất hiện tiếp ở mùa giải 2013. Có thể các đội bóng thấp cố bé họng sẽ lại phải chịu cảnh các trọng tài, giám sát chèn ép, nương tay những đội bóng của bầu Thắng (ĐT.LA), bầu Đức (HAGL)... Ngoài những vấn đề về công tác trọng tài, ngay cả trong những việc như khiếu nại, kiện cáo, những đội bóng không có ông chủ điều hành ở VPF luôn phải chịu thiệt. Trong khi đó, các ông bầu ở VPF có đội bóng luôn được quan tâm và xử lý rất nhanh”.

Rõ ràng không phải là không có lý khi nhiều người cho rằng việc các ông bầu có đội bóng đang thi đấu tại V-League và giải hạng Nhất nhưng lại nắm giữ những vị trí chủ chốt tại VPF là hình thức “vừa đá bóng, vừa thổi còi”.

Sau khi bầu Đệ công khai chỉ trích VPF và ban điều hành thì bầu Đức, bầu Thắng cũng đã có câu trả lời. Dù là một người ôn hòa nhưng bầu Thắng, Chủ tịch HĐQT VPF, cũng không chịu nổi trước những ý kiến của ông Đệ và cho rằng ông bầu này không có tính xây dựng và phải chịu trách nhiệm với những điều mình nói ra.

Vẫn biết có thông tin các ông bầu mâu thuẫn nội bộ nhưng việc các ông bầu thể hiện quan điểm mạnh mẽ ở thời điểm khó khăn này quả thật không hay. Việc các ông bầu nặng lời với nhau lúc này chẳng thể giúp tình hình tốt hơn.

Trước thực trạng loạn cả bên trong lẫn bên ngoài của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại, ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch HĐQT VPF, tâm sự như là lời nhắn gửi: “Đây là thời điểm mà chính các ông bầu cần phải chung tay giúp bóng đá Việt Nam vượt qua cơn khủng hoảng. Những hành động gây chia rẽ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến họ. Nếu không có tiếng nói chung và những suy nghĩ tích cực, thì chính chúng ta đã tự đẩy mình vào thế khó”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X