Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Khi các "ông Tây" đã không còn đáng sợ tại V-League

Thứ Bảy 23/07/2022 08:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có thể thấy sau đúng 1/3 chặng đường của mùa giải, các ngoại binh vẫn đang chiếm những vị trí dẫn đầu trong cuộc đua ghi bàn ở V-League. Song tầm ảnh hưởng tại các CLB của họ rõ ràng đã không còn như trước.

Trình độ ngoại binh V-League đang đi xuống?

Như vậy là mùa giải V-League 2022 đã đi qua được đúng 1/3 chặng đường sau khi vòng đấu thứ 8 khép lại. Cho tới thời điểm hiện tại, người hâm mộ đều có thể thấy được cuộc đua vô địch đang diễn ra vô cùng căng thẳng, quyết liệt khi các đội đang giành giật nhau từng điểm số.

Rõ ràng việc các ứng viên nặng ký liên tục xảy chân ở những vòng đấu vừa qua đã khiến cho mùa giải năm nay trở nên căng thẳng hơn. Song ở một khía cạnh khác, việc các CLB chơi thất thường trong thời gian qua cũng bắt nguồn từ việc các ngoại binh chơi không thực sự hay, nếu không muốn nói là gây thất vọng lớn trong những vòng đấu đã qua.

Khi các ông Tây đã không còn đáng sợ tại V-League 1
Danh sách ghi bàn ở V-League 2022 tính tới ngày 22/7.

Nhìn vào bảng thống kê bàn thắng mà các cầu thủ đã ghi được ở mùa giải này, có thể thấy ngoại trừ trường hợp của tiền đạo Rimario đang chơi bùng nổ ở CLB Hải Phòng với 8 bàn thắng ghi được sau 8 vòng đấu thì với các đội bóng khác, họ đều đang có những vấn đề với các chân sút ngoại của mình.

Nhắc tới chuyện này, chúng ta không thể không kể tới cặp đôi Pedro - Geovane từng 'làm mưa, làm gió' ở AFC Cup 2022 cho Viettel bỗng trở nên vô duyên khi trở về V-League. Cho tới lúc này Geovane mới ghi được 3 bàn, trong khi người đồng hương của anh - Pedro Paulo thậm chí mới chỉ có vỏn vẹn 1 bàn thắng sau 7 lần ra sân thi đấu.

Hà Nội lúc này cũng đang gặp khó với ngoại binh khi Djuro Zec dính chấn thương phải nghỉ thi đấu dài hạn, trong khi Josip Ivancic lại không đáp ứng được kỳ vọng và sắp bị sa thải. Hy vọng trên hàng công của đội bóng Thủ đô lúc này gần như đang đặt cả vào Siladi Vladimir - chân sút cũng mới có được 3 bàn thắng cho tới lúc này.

Không chỉ riêng Viettel hay Hà Nội, những HAGL, Bình Định, Bình Dương, SLNA lúc này cũng đang gặp vấn đề với các tiền đạo ngoại binh, cho dù khá nhiều người trong số đó đã nhận được sự kỳ vọng rất lớn trước khi mùa giải khởi tranh, mà trường hợp của Washinton Brandao hay Rafaelson Fernandes là những ví dụ điển hình.

Dù đều được kỳ vọng sẽ là chân sút chủ lực ở các đội bóng mà mình khoác áo là HAGL và Bình Định song cả hai hiện tại mới chỉ cùng ghi được 2 bàn thắng cho đội nhà. Con số này chỉ ngang bằng hoặc thậm chí còn kém cả thành tích mà các cầu thủ nội trong đội đang có được.

Đây thực sự là một phong độ ghi bàn khá khiêm tốn nếu nhìn vào quá khứ, các tiền đạo ngoại vẫn luôn là nguồn cung cấp bàn thắng lớn nhất trong đội bóng.

Ngoai binh VLeague
Ngoại binh V-League đang 'bớt' đáng sợ?

Đã qua rồi cái thời mà các ngoại binh thống trị cuộc đua Vua phá lưới V-League với những cái tên mà mỗi khi nhắc tới đều là nỗi khiếp sợ với hàng thủ các đội bóng như Gaston Merlo, Samson hay gần đây là những Pape Omar, Jermie Lynch, Oseni, có thể thấy các tiền đạo ngoại của thời điểm hiện tại đang không có được một phong độ cao như trước.

Đó cũng là lý do khiến nhiều đội bóng như Hà Nội, HAGL, Đà Nẵng hay CLB TP.HCM đều đang phải đăng ký bổ sung thêm các chân sút ngoại trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa giải, nhằm hướng tới việc tăng cường thêm sức mạnh cho hàng tấn công trong giai đoạn lượt về.

Với những động thái điều chỉnh này, như vậy người hâm mộ sẽ sớm được chứng kiến những ngoại binh mới ở V-League. Song liệu họ có thể đáp ứng kỳ vọng của ban huấn luyện đội bóng cũng như người hâm mộ?

Trong những năm gần đây, giải V-League đã không còn xuất hiện những tiền đạo chất lượng mà đa phần đều chỉ là những ngoại binh kém tên tuổi, thuộc diện 'thải loại' từ các nền bóng đá trong khu vực.

Hiếm có đội bóng 'chịu chơi' như CLB TP.HCM khi chiêu mộ cặp tiền đạo triệu đô từng khoác áo ĐTQG Costa Rica là Jose Ortiz và Ariel Rodriguez, nhưng cả hai bản hợp đồng 'bom tấn' này cũng không thể mang tới thành công cho TP.HCM sau những màn thể hiện kém cỏi trên sân.

Nhìn chung trong giai đoạn mà giải V-League không còn xuất hiện cuộc đua ngoại binh của các đội bóng 'nhà giàu' lắm tiền nhiều của, thì hệ quả là chúng ta đã không còn được chứng kiến những ngoại binh thực sự chất lượng. Chưa kể trình độ các cầu thủ nội trong nước, đặc biệt là ở hàng hậu vệ cũng tăng đáng kể trong những năm gần đây và tạo ra áp lực không nhỏ trong việc ghi bàn của các ngoại binh.

Vì thế có lẽ trong năm nay, mặc dù chủ nhân danh hiệu Vua phá lưới nhiều khả năng vẫn sẽ thuộc về một cái tên ngoại nhưng tin rằng cuộc đua tranh sẽ không còn diễn ra quá quyết liệt như trước. Bởi hiện đang không có nhiều chân sút ngoại thể hiện được phong độ ghi bàn ấn tượng của mình tại các CLB, ngoài trường hợp của Rimario ở CLB Hải Phòng.

Vòng 9 V-League 2022: Nóng tại thành Vinh, HAGL kéo dài mạch bất bại?Vòng 9 V-League 2022: Nóng tại thành Vinh, HAGL kéo dài mạch bất bại?
Vòng 9 V-League 2022 sẽ chứng kiến một loạt trận đấu hấp dẫn, trong đó phải kể tới các cuộc đọ sức giữa HAGL và Thanh Hóa, SLNA - Hải Phòng hay Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Hà Nội FC.

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X