Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Khi bầu Hiển vẫn "riêng một góc trời"

Thứ Năm 21/02/2013 15:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bầu Hiển không cao, chẳng to (về hình thể); không quá giàu (về tiền so với nhiều đại gia đang làm bóng đá) nhưng cái bóng của ông vẫn đang bao trùm bóng đá nội ở thời điểm hiện nay.

Bầu Hiển quả là một nhà tài phiệt bóng đá đúng nghĩa, khi nắm trong tay nhiều tiềm năng bóng đá, đồng nghĩa với quyền lực mềm không phải đối thủ nào cũng địch nổi. Sở hữu hàng loạt đội bóng, các ĐTQG đều vô số cả quân lẫn tướng của ông, chẳng trách bầu Hiển sẵn sàng “tay bo” với tất cả các đối trọng đang tham gia hoạt động bóng đá nội địa. Có cảm giác, ông Hiển cũng chẳng xem VPF và các ông bầu trong tổ chức này là “thần thánh” gì.

Sẽ không dễ để SHB.ĐN bảo vệ chức vô địch V-League
Sẽ không dễ để SHB.ĐN bảo vệ chức vô địch V-League

Đấy không phải là lỗi của ông. Cũng chưa hẳn do các yếu nhân VPF trong mắt bầu Hiển chưa ổn, bị ông cạnh khóe là “nói vừa vừa thôi, hãy làm đi”. Có thể nhìn sự chưa đồng thuận giữa bầu Hiển và VPF, dưới góc độ thời thế, cơ chế chưa thể khiến họ xích lại gần nhau. Đấy cũng là sự lãng phí, đáng tiếc bởi VPF cần tập hợp nhiều hơn nữa những doanh nghiệp thực sự nói được làm được.

Xét 2 mặt này, đến thời điểm hiện tại, bầu Hiển vẫn chứng minh được bầu máu nóng của mình. HN.T&T chắc chắn khó giải thể, vì đấy là đứa con mà ông chủ họ Đỗ dứt ruột sinh ra. SHB.ĐN trong miền Trung vẫn được ông Hiển tiếp “nhiên liệu”, vẫn có thể sống khỏe trong điều kiện cả làng bóng đá đang liêu xiêu.

Hôm qua, lần đầu tiên trong lễ xuất quân của SHB.ĐN đã vắng bóng ông chủ. Có thể cảm nhận một sự “thiêu thiếu” khi vắng bóng lãnh đạo chủ chốt. Các năm sự có mặt của ông chủ đội bóng luôn tạo một luồng không khí đặc biệt, tạo nên sự phấn chấn hiện rõ nơi thầy trò Huỳnh Đức cũng như quan chức Công ty CP Thể thao SHB.ĐN. Bóng đá Đà Nẵng đã và đang lệ thuộc rất lớn vào trạng thái tình cảm cũng như năng lực tài chính của bầu Hiển.

Không những thế, người anh em láng giềng của Đà Nẵng phát triển thế nào cũng đang phụ thuộc vào ông chủ họ Đỗ. Đội hạng Nhất Quảng Nam đang phơi phới giấc mộng lên chuyên năm 2013, khi đường binh đã được bầu Hiển khai mở.

Lâu nay, cái bóng của bầu Hiển rất lớn nhưng xem ra mới chỉ vài tổ chức tranh thủ được ông. Sự phát triển của bóng đá chuyên nghiệp, suy cho cùng không thể là tự thân vận động hay chỉ sự phát tiết của vài cá nhân.

Như thế chẳng khác nào lạc lõng. Như Học viện bóng đá của bầu Đức đang “riêng một góc trời”. Như thứ bóng đá sạch của bầu Thắng chưa có đất đâm chồi. Như sự thành công của bầu Hiển vẫn chỉ mang tính chất con gà tức nhau tiếng gáy với các ông bầu khác. Giả như VFF tìm ra cách để bầu Hiển thực sự nắm tay với những người tiên phong làm bóng đá nghiêm túc như Võ Quốc Thắng, Đoàn Nguyên Đức, thì chắc chắn sẽ tạo nên một sự cộng hưởng lớn.

Bây giờ, sự phân hóa các dạng ông bầu đã rất rõ ràng. Nếu như từ năm 2013, cộng đồng các doanh nghiệp đang bắt tay với bóng đá, không có sự đồng thuận, tương hỗ về ý chí làm bóng đá nghiêm túc, công cuộc cải tổ bóng đá nội vẫn không thể thành công.

Vì thế, mùa giải 2013 và vài ba năm tới, cả làng bóng đá nội sẽ còn phải tiếp tục nhắc tên bầu Hiển.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X