Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Khi bầu Đức không còn vung tiền

Thứ Hai 07/04/2014 16:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù thành tích hiện tại của HA.GL ở V-League không được như những gì người hâm mộ kỳ vọng nhưng vẫn có tín hiệu lạc quan khi trong đội hình xuất phát của đội bóng phố Núi mùa này có khá nhiều cầu thủ trẻ. Không còn nữa những cuộc chuyển nhượng tiền tấn để mang về những cầu thủ nổi tiếng, HA.GL đã và đang chứng minh rằng mình làm thứ bóng đá căn cơ hơn...

Lịch sử bóng đá Việt Nam thời kỳ mới bước lên chuyên nghiệp không ai quên được ngày bầu Đức đưa ngôi sao số 1 Đông Nam Á Kiatisak về phố núi, mở đường cho hàng loạt sao bóng đá Thái Lan khác như Dusit, Thonglao, Tawan... cập bến HA.GL, mang đến sự thành công rực rỡ. Lần gần đây nhất năm 2006, bầu Đức lại mang về sân Pleiku ngôi sao Lee Nguyễn. 

Tập trung đào tạo cầu thủ trẻ là cách làm vì tương lai của bầu Đức
Tập trung đào tạo cầu thủ trẻ là cách làm vì tương lai của bầu Đức

Tuy nhiên lần này hợp đồng " bom tấn" đã thất bại vì không đưa được HA.GL tìm lại thời hoàng kim. Không phải Lee Nguyễn chơi kém mà bởi khi bầu Đức không cùng "ăn bóng đá, ngủ bóng đá" do bận kinh doanh thì cầu thủ ra sân mỗi người đá một kiểu! Tuy nhiên, thất bại nối tiếp thất bại đã khiến bầu Đức nhận ra rằng không thể dựa vào ngoại binh mãi được.

Về phía nội binh, sự kiện Tăng Tuấn dù trưởng thành từ lò đào tạo Gia Lai nhưng quyết dứt áo ra đi đã khiến bầu Đức nổi giận. Ông nổi giận không chỉ vì Tăng Tuấn mà còn vì sự tranh giành nhau không lành mạnh đã khiến thị trường chuyển nhượng hỗn loạn và cầu thủ không nhận ra giá trị thực của mình. Cũng từ đây, HA.GL không còn là " đại gia" khi tham gia thị trường chuyển nhượng

Bộ mặt cũ của HA.GL đã được làm mới bằng chất trẻ ở mùa bóng 2014. Đối đầu với ứng cử viên vô địch Thanh Hóa, HLV Choi Yoon Gyum đưa ra sân những cái tên lạ hoắc. Đấy là Minh Hoàng thay thế Văn Nhiên quán xuyến hành lang trái, Út Cường chơi hộ công. Chưa hết, tiền đạo Minh Vương, dù mới 19 tuổi đã vào sân thay thế Helio để tăng cường sức tấn công, cùng với Văn Long, Hữu Long, Thanh Liêm.

Đã có những tranh cãi xung quanh quyết định trẻ hóa khi đầu mùa giải, HA.GL thất thủ trên sân nhà trước ĐKVĐ Hà Nội T&T với tỷ số đậm 1-4. Tuy nhiên, thầy trò HLV Choi Yoon Gyum cũng kịp gượng dậy vượt qua SLNA để lấy lại niềm tin. Cho đến trận hòa 1-1 trước ứng viên vô địch Thanh Hóa thì niềm tin vào sức trẻ đang được củng cố.

Quá trình trẻ hóa của HA.GL diễn ra từng ngày và so với đầu mùa bóng, thầy Choi đã có đến 5 sự thay đổi. Chính sự có mặt của những cầu thủ trẻ có thể lực và tư duy chiến thuật tốt đã giúp HA.GL chấp nhận chơi đôi công với cường độ cao mà không sợ vỡ trận.

Vẫn còn quá sớm để khẳng định HA.GL đã tìm ra đối sách hợp lý để khắc chế cái mạnh của đối phương bằng sức trẻ của mình, nhưng kết quả đã chứng minh đó là một sự mạo hiểm cần có trong quá trình tái thiết. Ông Nguyễn Tấn Anh, trưởng đoàn bóng đá HA.GL cho biết: " Kể từ năm 2007 khi bầu Đức quyết định thành lập Học viện bóng đá HA.GL Arsenal JMG và các lớp năng khiếu khác, sau 7 năm các em đã trường thành và đây là thời điểm cần được thử lửa.

Chỉ có thi đấu các em mới tích lũy kinh nghiệm và rèn luyện bản lĩnh. Chúng tôi khẳng định là đến thời điểm này, HA.GL chỉ có thể bán chứ không cần thiết phải mua cầu thủ nữa. Chưa hết, chúng tôi còn có hẳn một đội bóng cho Phú Yên mượn để thi đấu ở giải hạng Nhì quốc gia. Riêng vấn đề ngoại binh, HA.GL cũng chỉ chiêu mộ những cầu thủ giá cả hợp lý và cần thiết cho sơ đồ chiến thuật mà thôi".

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X