Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Khát khao của Phạm Thành Lương

Thứ Sáu 07/09/2012 20:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở ĐT Việt Nam hiện tại, Thành Lương là cầu thủ từng phải chứng kiến thất bại nhiều lần và tiền vệ của CLB BĐHN hơn bao giờ hết muốn một lần nữa được đứng trên đỉnh vinh quang ở AFF Cup.

Chưa có một thống kê đầy đủ nhưng chắc chắn Thành Lương là một trong những cầu thủ đá nhiều nhất ở cả 2 ĐTQG trong những năm qua. Nhìn lại tấm ảnh ĐT Việt Nam lên ngôi ở giải đấu lịch sử năm 2008 thì Lương “dị” vẫn trẻ trung, nhỏ bé, với nụ cười tươi bên cạnh các đàn anh.

Giải đấu năm đó, Thành Lương chưa phải nhân vật chính mà những người được nhắc tên nhiều nhất là Hồng Sơn, Như Thành, Vũ Phong và đặc biệt là người hùng Công Vinh với bàn thắng vào lưới Thái Lan trên sân Mỹ Đình.

AFF Cup cuối năm nay, liệu Thành Lương có một lần nữa được thăng hoa với ĐT Việt Nam
AFF Cup cuối năm nay, liệu Thành Lương có một lần nữa được thăng hoa với ĐT Việt Nam?

Bốn năm qua, từ ĐT U23, ĐT Olympic đến ĐTQG, Thành Lương luôn có tên trong mỗi đợt tập trung. Cầu thủ của CLB BĐHN “cày” từ SEA Games 2009, qua AFF Cup 2010 đến SEA Games 2011, ASIAN Cup và vô số các giải đấu giao hữu khác. Đá nhiều thì phải chứng kiến thất bại nhiều, sau chức VĐ tại AFF Cup năm 2008, Thành Lương không còn lần nào được đứng trên bục vinh quang nữa.

SEA Games năm 2009 ở Lào, Lương “dị” và các đồng đội đã đến rất gần ngôi vị cao nhất, với một phong độ chói sáng và thuyết phục, những tưởng đã sờ được chiếc Cup đến nơi thì lại bất ngờ thất bại trước Malaysia. AFF Cup tiếp theo, lại là người Mã cho “con trai nhỏ bé của ông Calisto” nếm trái đắng. Còn kỳ SEA Games năm ngoái là kỳ SEA Games đáng quên nhất đối với tất cả những cầu thủ có mặt trên đất Indonesia.

Ở HN ACB rồi qua CLB BĐHN, niềm vui chiến thắng cũng là thứ xa xỉ với Thành Lương. Đội bóng của Thành Lương thường xuyên phải chạy đua trụ hạng, đến những vòng đấu cuối mới thở phào nhẹ nhõm được là mình “thoát chết” và ở lại với V-League.

Trên “lý thuyết”, Thành Lương đang là cầu thủ xuất sắc của bóng đá Việt Nam với danh hiệu danh giá Qủa bóng Vàng 2011 được trao cho anh. Cầu thủ được trao danh hiệu người xuất sắc nhất, lại là cầu thủ phải chứng kiến nhiều thất bại nhất, kể cũng buồn. Ở CLB, Lương “dị”mãi vẫn cứ như cánh én chẳng làm nổi mùa xuân và nhiều khi cầu thủ này bất lực vì đã cố hết sức rồi mà mọi sự vẫn chẳng khác đi.

Ở ĐT Việt Nam, chưa bao giờ Thành Lương thôi khát khao, thôi nỗ lực để cống hiến, cứ nhìn những bước chạy của cầu thủ nhỏ bé này thì biết. Khoác áo ĐT Việt Nam đã quá nhiều lần nhưng lần nào lên đội tuyển cũng như lần đầu với Thành Lương, đầy rạo rực và hứng khởi niềm vui.

Trên sân, những câu gọi bóng “Anh Vinh ơi, em này”, “Anh Thắng ơi, bên phải này” của Thành Lương đã trở nên quen thuộc. Nhưng giờ thì Lương “dị” đã chẳng phải “còn bé”nữa.

Thành Lương đã lập gia đình, là một người chồng và một ông bố trẻ có trách nhiệm. Giờ đây, bên cạnh rất nhiều điều thì Thành Lương còn có một động lực nữa là chơi bóng phấn đấu để con mình có thể tự hào về bố. Chặng đường mới chỉ bắt đầu, gian khó còn nhiều ở phía trước, hy vọng rằng cuối năm nay, Thành Lương sẽ mang được chức VĐ AFF Cup về làm quà Noel cho cô con gái bé bỏng của mình.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X