Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Khán giả tiếp tục được theo dõi ĐT Việt Nam giai đoạn 2025-2029 trên sóng truyền hình

Thứ Năm 08/06/2023 12:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sáng 8/6, CANAL+ và K+ đã công bố thoả thuận với LĐBĐ châu Á AFC để sở hữu độc quyền các giải đấu trong khuôn khổ AFC từ mùa giải 2025/26.

Cụ thể, thoả thuận 25 giải đấu, nổi bật là AFC Asian Cup 2027 – giải đấu danh giá nhất châu lục với sự tham gia của 24 quốc gia hàng đầu châu Á, bên cạnh các cấp độ CLB. Tất cả các trận đấu của giải sẽ được đưa tin trên các kênh truyền thống, miễn phí và có phạm vi tiếp cận rộng trong nước.

Kể từ mùa giải 2024/25 trở đi, AFC sẽ áp dụng những thay đổi mang tính bước ngoặt trong công tác tổ chức các giải đấu cấp CLB. Theo đó, sân chơi của các CLB châu Á sẽ được cơ cấu lại theo 3 cấp độ. Cấp độ 1 là AFC Champions League (24 đội tham dự), cấp độ 2 tương ứng với AFC Cup (32 đội tham dự) và cấp độ 3 là giải đấu mới dành cho nhóm các CLB chưa đủ điều kiện để tham dự 2 giải đấu phía trên, sẽ có 20 đội tham dự vòng bảng.

Như vậy, việc cơ cấu lại các giải đấu cấp CLB của AFC sẽ mở rộng số lượng các CLB tham gia đấu trường châu lục lên 76 đội bóng thuộc các cấp độ khác nhau, qua đó sẽ giúp bóng đá châu Á vừa nâng cao chất lượng 2 giải đấu hàng đầu cấp CLB, vừa tạo cơ hội cho nhóm các CLB thuộc các quốc gia có nền bóng đá đang phát triển.

HLV Philippe Troussier co mat trong buoi le cong bo
HLV Philippe Troussier có mặt trong buổi lễ công bố bản quyền các giải đấu thuộc hệ thống AFC

Đối với FIFA World Cup 2026, Ban thi đấu AFC cũng đã lên kế hoạch tổ chức cho 4 giai đoạn của vòng loại khu vực châu Á để xác định 8,5 suất tham dự VCK đấu trường thế giới. 

Đối với vòng loại Asian Cup 2027, AFC cũng đã xác định sẽ tiếp tục tổ chức song song với vòng loại FIFA World Cup 2026. Theo đó, 18 đội lọt vào vòng 3 của vòng loại FIFA World Cup 2026 sẽ giành vé trực tiếp tham dự VCK Asian Cup 2027. 6 suất vé còn lại tham dự VCK Asian Cup 2027 sẽ được xác định qua 2 vòng đấu, gồm vòng play-off và vòng 3 (vòng loại cuối cùng của Asian Cup 2027).

Với thoả thuận này, CANAL+ Group và K+ hướng tới mục tiêu trở thành thương hiệu truyền hình được ưu tiên lựa chọn để dõi theo ĐT quốc gia và các CLB bóng đá Việt Nam, trong bối cảnh bóng đá nước nhà đang ngày càng được quan tâm.

Chia sẻ trong buổi lễ công bố, đại diện K+ cho biết: “Chúng tôi nhận thấy sự quan tâm của khán giả rất lớn trong bối cảnh bóng đá Việt Nam ngày càng phát triển, muốn đem đến giải bóng đá cho người hâm mộ và trở thành một phần lịch sử này. Dù công bố bản quyền bắt đầu sau 2 năm nhưng các trận đấu sẽ khởi tranh từ tháng 9/2024, nên chúng tôi còn hơn 1 năm và muốn bắt đầu sớm để mang chất lượng tốt nhất cho khán giả. 

K+ không chỉ có Premier League tập trung sản xuất ở chất lượng quốc tế, với các giải đấu AFC sẽ tập trung để mang đến chất lượng tương tự những giải đấu hấp dẫn đang nắm bản quyền. Chúng tôi sẽ tích cực tương tác với HLV, cầu thủ để đem lại những câu chuyện, chương trình thú vị cả trong lẫn ngoài sân cỏ."

Tổng thư ký AFC – Datuk Seri Windsor John cho biết: “Bóng đá Việt Nam đã chứng kiến sự phát triển vượt bậc về mọi mặt trong những năm gần đây, điều này càng nhấn mạnh sự tiến bộ trong tầm nhìn và sứ mệnh của AFC. Chúng tôi rất vinh dự khi được hợp tác với CANAL+ Group để tăng cường khả năng tiếp cận và thưởng thức các giải đấu đẳng cấp thế giới tại Việt Nam”.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X