Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Khám phá "mật chỉ" mà HLV Park Hang Seo đưa cho Hồng Duy

Chủ Nhật 25/11/2018 11:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở những phút cuối cùng của trận đấu gặp Campuchia tối qua, HLV Park Hang Seo đã đưa một tờ giấy nhỏ cho Hồng Duy. Liệu có gì bí ẩn và thú vị trong mẩu giấy đó của ông thầy người Hàn Quốc.
Cụ thể ở phút 86 ở trận gặp Campuchia sau khi đT Việt Nam đã dẫn trước 3-0, HLV Park Hang Seo đã cùng trợ lý Lư Đình Tuấn gọi tiền vệ Nguyễn Phong Hồng Duy ra đường biên để đưa một tờ giấy nhỏ và “nói gì đó”.

Đó là tờ giấy vẽ sơ đồ chiến thuật áp dụng cho ĐT Việt Nam trong thời gian còn lại của trận đấu. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc yêu cầu các học trò thay đổi cách vận hành chiến thuật bằng cách chuyển từ “sơ đồ ban đầu” 3-4-3 sang 4-1-4-1.


Theo đó, trung vệ Đình Trọng sẽ đẩy lên cao để chơi với vai trò của một chốt chặn cuối cùng nơi tuyến giữa, phía dưới chỉ còn lại bộ đôi trung vệ Tiến Dũng và Duy Mạnh. Hậu vệ cánh trái do Hồng Duy đảm nhiệm trong khi tiền vệ trung tâm Đức Huy di chuyển sang cánh đảm nhận vị trí hậu vệ phải.

Văn Quyết chơi ở vị trí tiền vệ công bên trái. Bộ đôi của CLB Hà Nội, Hùng Dũng và Quang Hải đá ở vị trí tiền vệ trung tâm còn Công Phượng dạt ra cánh phải. Trên hàng công, ông Park Hang Seo yêu cầu chỉ cắm mỗi tiền đạo Tiến Linh.

Đây là sơ đồ không mấy quen thuộc của tuyển Việt Nam dưới thời vị chiến lược gia người Hàn Quốc. Có lẽ, ông Park cũng muốn các học trò tìm một chút hứng khởi, cảm giác mới trong cách vận hành lối chơi nên đã “ngẫu hứng” thực hiện cách bày binh bố trận mới.

Với cách làm luôn đem đến sự ngạc nhiên cho đối thủ khi mỗi trận đấu là “một nét tươi mới” thì biết đâu, sơ đồ chơi trong thời gian ngắn ngủi ở trận gặp Campuchia sẽ được ông Park Hang Seo vận dụng trong chặng đường knock-out tới?!.

TỔNG HỢP: VIỆT NAM 3-0 CAMPUCHIA

Xem thêm các tin bài khác về AFF Cup 2018

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X