Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Khác Công Phượng, Quang Hải sẽ thành công khi xuất ngoại"

Thứ Ba 13/02/2018 10:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đưa ra đánh giá của mình về tài năng người Hà Nội, cựu tuyển thủ ĐTQG Vũ Như Thành cho rằng Quang Hải nên ra nước ngoài thi đấu phát triển tài năng.


Có thể nói VCK U23 châu Á đã chứng kiến sự trưởng thành vượt bậc của tiền vệ Nguyễn Quang Hải. Từ thể lực, tốc độ cho tới kỹ thuật sút xa chân trái vô cùng lợi hại.

Về nhì trong cuộc đua cho danh hiệu Vua pha lưới với 5 bàn thắng, Quang Hải đã cho thấy mình đủ sức chơi bóng ở những môi trường có sự cạnh tranh khốc liệt hơn V-League. Song cũng có những lo ngại cho rằng Quang Hải có thể bị thui chột nếu phải ngồi dự bị giống trường hợp của Công Phượng tại Mito Hollyhock.

Khac Cong Phuong, Quang Hai se thanh cong khi xuat ngoai hinh anh
Như Thành đánh giá lối đá của Công Phượng và Quang Hải là khác nhau

Nhận xét về việc này, cựu tuyển thủ ĐTQG Vũ Như Thành cho rằng CLB Hà Nội và cá nhân Quang Hải nên xem xét chuyện xuất ngoại ở thời điểm này có phù hợp.

Chia sẻ trên Trí thức trẻ, Như Thành nói: "Tôi biết Quang Hải từ lâu và luôn khẳng định đó là một trong ngôi sao trẻ tiềm năng nhất của bóng đá Việt Nam. Em ấy cần một môi trường tốt để phát triển mình và ra nước ngoài thi đấu ngay từ lúc này là lựa chọn tốt.

Quang Hải là trường hợp rất dễ thấy là càng đá với những đối thủ mạnh, em ấy càng chơi tốt và trưởng thành lên rất nhiều sau mỗi giải đấu lớn. Tôi không mấy khi thấy Hải lo lắng và dễ dàng triển khai lối chơi của mình dù đối thủ là đội bóng mạnh đến đâu đi nữa".

Cũng theo chia sẻ của cựu tuyển thủ Vũ Như Thành thì Quang Hải rất khác biệt so với Công Phượng ở lối chơi, do vậy nếu có ra nước ngoài thi đấu thì tỷ lệ thành công của cựu thủ quân U20 Việt Nam sẽ là rất cao.

"Quang Hải khác nhiều so với Công Phượng. Phượng chơi thiên về cảm xúc, về sự ngẫu hứng nên trận hay, trận dở khó lường. Trong khi đó Hải luôn chơi rất ổn định, đều chân và có bài, có bản lĩnh vượt trội. Tôi tin rằng với một cầu thủ như thế, càng được thi đấu ở những giải đấu lớn, cấp độ cao hơn như Hàn Quốc hay Nhật Bản sớm sẽ càng tốt. Quang Hải sẽ có thêm cơ hội để nâng cao trình độ và bản lĩnh của mình thay vì cứ chậm chậm ở V-League và lãng phí thời gian học hỏi", Như Thành nói thêm.

V-League 2018 sẽ khởi tranh vào ngày 10/3 tới. Theo kế hoạch, Quang Hải sẽ trở lại hội quân tại CLB Hà Nội vào ngày thứ Tư 21/2, tức mùng 6 Tết. Với kỳ tích ở đội U23, năm nay Hải đang hy vọng sẽ trở thành trụ cột giúp đội bóng thủ đô tìm lại ngôi vương sau 1 năm để mất.

Thanh Long (Bóng đá 24h)

Chuyện Quang Hải xuất ngoại: Đi cũng tốt mà ở cũng không sao
Có thể nói lúc này NHM đang chờ đợi một ông lớn bóng đá nào đó chiêu mộ Quang Hải sau những màn trình diễn chói sáng của anh ở giải đấu châu lục. Song cũng có...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X