Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Khác biệt trình độ, ĐT Thái Lan thua thảm trước Uruguay

Thứ Hai 25/03/2019 22:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với sự chênh lệch quá lớn về đẳng cấp, không ngạc nhiên khi ĐT Thái Lan đã đón nhận trận thua với tỷ số đậm 4-0 trước tuyển Uruguay.

Thua xa đẳng cấp, Thái Lan thảm bại trước ĐT Uruguay

Với việc cùng thắng ở trận đấu đầu tiên, hai đội tuyển Thái Lan và Uruguay đã bước vào trận đấu chung kết để tìm ra nhà vô địch mới của giải đấu giao hữu Tứ hùng China Cup 2019 tại Trung Quốc.

Khác biệt trình độ, ĐT Thái Lan thua thảm trước Uruguay hình ảnh
Uruguay có thắng lợi tưng bừng trước Thái Lan tại chung kết China Cup 2019

Ở trận này, dù đã thi đấu rất cố gắng song người Thái đã không thể xóa nhòa được khoảng cách trình độ giữa nền bóng đá ngoài tốp 100 với đội bóng thuộc tốp đầu thế giới.

Sự chênh lệch về đẳng cấp mau chóng được Uruguay chuyển hóa thành bàn mở tỷ số. Dù vắng cặp "song sát" Suarez – Cavani nhưng vẫn còn nhiều hảo thủ như Godin, Gastón Pereiro, Federico Valverde, Uruguay vẫn nhanh chóng có bàn mở tỷ số do công của Matías Vecino ở ngay phút thứ 6 của trận đấu.

Hơn hẳn về mọi yếu tố, ĐT Uruguay dễ dàng tạo thế trận lấn lướt. Có những thời điểm, bóng hầu như chỉ lăn trên phần sân của Thái Lan. Và tới trước khi hiệp 1 khép lại, đại diện bóng đá Nam Mỹ đã có bàn thắng thứ hai sau pha lập công của Gastón Pereiro ở phút thứ 38.

Thực tế, Thái Lan cũng tạo được vài cơ hội để dứt điểm về phía khung thành đối phương song những pha bóng này chưa đủ độ khó để khiến hệ thống phòng ngự cực mạnh của Uruguay bị đánh bại.

Trong khi Thái Lan bất lực trong việc tìm bàn gỡ thì họ đã phải nhận thêm 2 bàn thua ở hiệp 2 ở các phút 59 và 88. Đây là hệ quả mang tính tất yếu bởi Uruguay quá vượt trội cả về tốc độ, thể lực, kỹ chiến thuật lẫn kinh nghiệm.

Kết quả chung cuộc là người Thái nhận thất bại 'tâm phục, khẩu phục' với tỷ số 0-4 trước Uruguay. Với Thái Lan, thua đậm một đội mạnh như Uruguay hoàn toàn không phải là điều bất ngờ. Dẫu sao, trận đấu này cũng mang lại những trải nghiệm cực kỳ quý giá cho Voi chiến trong tham vọng hướng tới đấu trường World Cup 2022 sẽ diễn ra trong 3 năm nữa.

Tổng hợp: Thái Lan 0-4 Uruguay

ĐT Trung Quốc đại bại ở giải giao hữu Tứ hùng 2019
Dường như người Trung Quốc đã đánh giá sai về thực lực các đối thủ tham dự giải đấu giao hữu do nước này tổ chức, dẫn tới việc đại bại sau đó.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X