Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Văn Thanh: 10 trận liền không tạt nổi quả nào trúng đích

Thứ Sáu 25/03/2022 09:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lần cuối cùng Văn Thanh có 1 cú tạt bóng chính xác trong màu áo ĐT Việt Nam diễn ra từ thất bại 2-3 trước Trung Quốc vào tháng 10 năm ngoái.

Khả năng tạt bóng tệ hại của Văn Thanh

Văn Thanh được HLV Park Hang Seo bố trí đá chính trong trận gặp ĐT Oman tối qua. Cầu thủ số 17 đảm nhiệm vai trò nơi hành lang cánh trái.

Suốt 75 phút có mặt trên sân, Văn Thanh để lại không nhiều dấu ấn. Anh tung ra 4 quả tạt về phía vòng cấm địa Oman để các tiền đạo có cơ hội dứt điểm.

Văn Thanh
Cả 4 quả tạt của Văn Thanh trong trận gặp Oman đều không chính xác.

Tuy nhiên, cả 4 tình huống tạt bóng của Văn Thanh đều đi không trúng đích. Không phải tới giờ cầu thủ sinh năm 1996 mới cho thấy hạn chế ở khả năng tạt bóng.

Theo thống kê, đã 10 trận liên tiếp trôi qua trong màu áo ĐT Việt Nam, Văn Thanh không có nổi cú tạt bóng nào chính xác. Lần cuối cùng hậu vệ số 17 tạt bóng thành công diễn ra từ thất bại 2-3 trước Trung Quốc vào tháng 10 năm ngoái.

Văn Thanh
 10 trận liên tiếp trong màu áo ĐT Việt Nam, Văn Thanh không tạt nổi quả nào trúng đích.

Bên cạnh khả năng tạt bóng hạn chế, Văn Thanh còn có tới 20 lần để mất bóng trong cuộc đối đầu Oman tối qua, nghĩa là cứ khoảng hơn 3 phút anh lại để đối phương cướp bóng một lần.

Ngoài ra, hậu vệ 25 tuổi thất bại trong cả 4 lần tranh chấp tay đôi, có 2 lần để đối phương vượt qua. Văn Thanh được SofaScore chấm 6.5 điểm, thấp nhất trong số 11 cầu thủ đá chính của ĐT Việt Nam.

Phong độ không cao trong thời gian gần đây khiến vị trí của Văn Thanh tại ĐT Việt Nam bị đe dọa. Trong 2 trận gần nhất, Hồ Tấn Tài được HLV Park Hang Seo tin tưởng ở vị trí hậu vệ phải. 

Trong khi đó, Hồng Duy là lựa chọn số một nơi hành lang cánh trái kể từ khi Văn Hậu dính chấn thương. Tuy nhiên, anh không thể ra sân trước Oman vì nhiễm COVID-19.

Thống kê đáng buồn của bộ đôi tiền đạo ĐT Việt Nam trước ĐT OmanThống kê đáng buồn của bộ đôi tiền đạo ĐT Việt Nam trước ĐT Oman
Văn Toàn và Công Phượng đã có màn trình diễn không như mong đợi khi vào sân trong trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs ĐT Oman.
Hai tuyển thủ Việt Nam kiểm tra doping sau trận thua OmanHai tuyển thủ Việt Nam kiểm tra doping sau trận thua Oman
Thủ môn Bùi Tấn Trường và Trần Nguyên Mạnh là hai cái tên của ĐT Việt Nam được ban tổ chức chọn để lấy mẫu kiểm tra doping sau trận đấu với Oman trên sân Mỹ...
Thời của những cầu thủ dự bị tại ĐT Việt NamThời của những cầu thủ dự bị tại ĐT Việt Nam
Trước việc ĐT Việt Nam đang đối mặt với cơn khủng hoảng nhân sự ở đợt hội quân này, nhiều khả năng HLV Park Hang Seo sẽ phải trao cơ hội cho những cầu thủ dự...
Trận cuối vòng loại World Cup trên SVĐ Mỹ Đình: Quang Hải vẫy tay tạm biệtTrận cuối vòng loại World Cup trên SVĐ Mỹ Đình: Quang Hải vẫy tay tạm biệt
Nguyễn Quang Hải đã vẫy tay tạm biệt trong trận đấu cuối cùng của ĐT Việt Nam tại SVĐ Mỹ Đình trong khuôn khổ Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X