Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

KFA công bố tân HLV vào lúc nào?

Thứ Ba 27/02/2024 12:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong ngày hôm nay 27/2, Uỷ ban tăng cường KFA sẽ có cuộc họp kỹ thuật lần thứ 3 và nếu suôn sẻ, danh tính tân HLV ĐT Hàn Quốc sẽ được công bố.

Uỷ ban tăng cường KFA do ông Chung Hae Song làm Chủ tịch và Lee Yong Jin làm Uỷ viên có nhiệm vụ tìm kiếm tân HLV cho ĐT Hàn Quốc, sau khi HLV Jurgen Klinsmann bị sa thải. Trải qua 2 cuộc họp kỹ thuật, vào chiều nay Uỷ ban sẽ có cuộc họp thứ 3 để giải quyết vấn đề ghế nóng.

Cuộc họp diễn ra vào 14h00 giờ Hàn Quốc (12h00 giờ Việt Nam). Nếu suôn sẻ, danh tính HLV của ĐT Hàn Quốc sẽ được công bố ngay sau cuộc họp (13h00). Hiện tại, truyền thông Hàn Quốc dự đoán có 2 ứng viên nổi bật, đó là HLV Park Hang Seo và HLV U23 Hàn Quốc Hwang Sun Hong cho vị trí tạm quyền, trước khi tìm tướng ngoại vào tháng 4-5.

KFA công bố tân HLV vào lúc nào 1
HLV Hwang Sun Hong của ĐT U23 Hàn Quốc là ứng viên cho vị trí HLV tạm quyền ĐT quốc gia

Ông Hwang được đánh giá rất cao về chuyên môn, khi từng đưa ĐT Olympic Hàn Quốc vô địch ASIAD 19 diễn ra tại Hàng Châu, Trung Quốc vào tháng 9 năm ngoái. Tuy nhiên với nhiệm vụ quan trọng tại VCK U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tại Qatar, việc đảm đương thêm vai trò dẫn dắt ĐT quốc gia là không đơn giản. Chính vì vậy, HLV Park Hang Seo nổi lên là ứng viên hàng đầu, khi đang không dẫn dắt bất kỳ đội bóng nào.

Ngay từ lúc này, giới truyền thông châu Á và Đông Nam Á đã phát sốt vì cái tên Park Hang Seo, khi người đại diện của ông khẳng định nguyện vọng phục vụ ĐT quốc gia dù chỉ là 2 trận quốc tế tháng 3. Tờ Matichon của Thái Lan giật tit: “Cựu HLV ĐT Việt Nam dẫn Hàn Quốc đối đầu Thái Lan”.

KFA công bố tân HLV vào lúc nào 2
HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể tái đấu ĐT Thái Lan kể từ sau chung kết AFF Cup 2022

Bola của Indonesia khẳng định: “HLV Park đã đưa Việt Nam trở thành ĐT mạnh nhất Đông Nam Á và có nhiều kinh nghiệm đối đầu với Thái Lan”. Loạt báo Hàn Quốc cũng cho rằng, không ai thích hợp hơn HLV Park Hang Seo về mặt chuyên môn, sự hiểu biết với bóng đá Thái Lan cũng như có khả năng siết chặt kỷ luật sau scandal Son – Lee của ĐT Hàn Quốc tại Asian Cup 2023.

Thống kê từ Transfermarkt cho thấy, HLV Park trải qua 4 thắng, 4 hoà và 2 thua khi dẫn dắt ĐT U23/ĐT quốc gia Việt Nam đối đầu Thái Lan trong 10 lần. Tại vòng loại World Cup 2026, ĐT Hàn Quốc sẽ tiếp đón Thái Lan vào ngày 21/3, trước khi đến Rajamangala làm khách trong màn tái đấu 5 ngày sau đó.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X