Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Keven Nguyễn sẽ về Việt Nam thử việc

Thứ Ba 21/07/2015 06:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo thông tin đã đưa trong thời gian qua, cầu thủ Việt kiều Keven Nguyễn rất muốn trở về quê hương thi đấu cho các ĐTQG Việt Nam. Rất có thể U19 Việt Nam sẽ là điểm đến đầu tiên của cầu thủ sinh ra tại Mỹ này.

Keven Nguyen thi dau cho doi Santa Rosa United
Keven Nguyễn (số 10) thi đấu cho đội Santa Rosa United

Keven Nguyễn sinh ra tại Mỹ nhưng bố mẹ anh đều là người Việt Nam nên anh hoàn toàn hướng về quê hương. Thực tế, hàng năm cầu thủ sinh năm 1997 này vẫn trở về mảnh đất hình chữ S thăm họ hàng, bạn bè. Hiện tại, sau khi tốt nghiệp THPT thì Keven Nguyễn muốn đi theo sự nghiệp quần đùi áo số, tuy nhiên sẽ rất khó để anh có thể chơi bóng ở xứ cờ hoa. Vì vậy tiền vệ trẻ này đang tìm mọi cách để được trở về Việt Nam thi đấu.

Trong thời gian qua, Keven Nguyễn đã cố gắng liên lạc với 1 số CLB trong nước để xin về thử việc. Chưa biết kết quả ra sao nhưng có vẻ như đang có nhiều tín hiệu lạc quan cho cầu thủ Việt kiều này. Theo thông tin mà chúng tôi có được thì Keven Nguyễn đã nhờ 1 số nhà báo trong nước chuyển lời đến VFF và HLV Hoàng Anh Tuấn của U19 Việt Nam. Rất có thể với chính sách trưng dụng nhân tài cầu thủ Việt trên khắp thế giới thì nhiều khả năng Keven Nguyễn sẽ được trao cơ hội.

Bản thân Keven Nguyễn rất háo hức nếu được trở về Việt Nam thi đấu như các trường hợp của Mạc Hồng Quân, Michal Nguyễn, Đặng Văn Robert hay Đặng Văn Lâm trước đây. Tiền vệ 18 tuổi hồi họp chờ đợi cuộc gọi từ HLV Hoàng Anh Tuấn để được thử việc ở U19 Việt Nam: “Tôi đam mê bóng đá từ nhỏ và có ước mơ được thi đấu đỉnh cao ở cấp đội tuyển quốc gia. Tại Mỹ, điều này thật khó thành hiện thực bởi tôi chỉ đang khoác áo một CLB nghiệp dư. Qua tìm hiểu, tôi có thông tin đội U19 Việt Nam đang tập trung chuẩn bị cho giải đấu khu vực. Khi ước muốn trở về quê hương thi đấu V-League chưa thành hiện thực, tôi mong được thử sức mình trong màu áo U19 Việt Nam. Nếu không đạt yêu cầu chuyên môn để khoác áo U19 Việt Nam, tôi coi đây là dịp về quê hương thăm họ hàng tại TP HCM và Huế”.

Theo tìm hiểu, Keven Nguyễn đang chơi cho đội sinh viên Santa Rosa United ở các giải nghiệp dư tại Mỹ. Vị trí sở trưởng của anh là tiền vệ phòng ngự với khả năng tranh chấp tay đôi tốt và sút xa khá cừ. Ngoài bóng đá thì Keven Nguyễn còn thường xuyên thi đấu đội bóng bầu dục của trường.

P.D

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X