Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Làm trận đấu gián đoạn, HLV Đoàn Thị Kim Chi nhận án phạt của VFF

Thứ Tư 29/11/2023 09:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó nữ HLV của đội bóng đá nữ TP.HCM 1 Đoàn Thị Kim Chi mới đây đã bị VFF cấm chỉ đạo hai trận ở giải VĐQG 2023 do kêu gọi các học trò bỏ vị trí, khiến trận đấu ở vòng 4 giải VĐQG nữ bị gián đoạn ít phút.

Ở phút 86 trong trận đấu thuộc vòng 4 giải VĐQG nữ, khi CLB TP.HCM 1 đang tạm dẫn trước 1-0, trọng tài cho CLB Than khoáng sản Việt Nam được hưởng phạt đền, các cầu thủ TP.HCM 1 đã có phản ứng quyết liệt khi cho rằng mình bị 'oan'. 

Thậm chí HLV Đoàn Thị Kim Chi còn 'châm thêm dầu vào lửa' với hành động kêu gọi các cầu thủ nữ TP.HCM 1 trở về tập trung trước khu vực kỹ thuật của đội nhà, thay vì tiếp tục thi đấu như để phản đối quyết định của trọng tài, khiến trận đấu bị gián đoạn ít phút. 

Tro ly doan Thi Kim Chi cua tuyen nu Viet Nam.
Trợ lý Đoàn Thị Kim Chi bị VFF phạt cảnh cáo 2,5 triệu và cấm chỉ đạo 2 trận.

Sau đó, đội nữ TP HCM 1 đã trở lại thi đấu, và đứng trước khung thành, thủ môn Kim Thanh đã xuất sắc cản phá được cú đá phạt đền của Dương Thị Vân, qua đó giúp đội nhà bảo toàn chiến thắng và vươn lên đỉnh bảng sau bốn lượt.

Sau khi nhận được báo cáo về sự việc, Ban kỉ luật của LĐBĐ Việt Nam VFF mới đây đã quyết định đưa ra án phạt 2,5 triệu, đồng thời đình chỉ làm nhiệm vụ hai trận với vị nữ HLV này.

Sau khi án phạt được đưa ra, HLV Đoàn Thị Kim Chi đã gửi khiếu nại lên VFF đề nghị xem xét lại án phạt. Vị này giải thích rằng việc mình gọi các học trò về khu vực kĩ thuật là để có những lời động viên, nhắc nhở chấn chỉnh thái độ thi đấu nhằm giúp các cầu thủ nhanh chóng thi đấu trở lại, tránh xảy ra những hình ảnh không đẹp, gây ấn tượng xấu. Sau đó các cầu thủ đã bình tĩnh trở lại và tiếp tục trở về vị trí thi đấu để trận đấu kết thúc trọn vẹn.

HLV Đoàn Thị Kim Chi sinh năm 1979 tại Bến Tre. Cô là tiền đạo nổi tiếng của bóng đá nữ TP. HCM và tuyển Việt Nam. Trong sự nghiệp cầu thủ, vị này đã sở hữu bốn Quả Bóng Vàng nữ Việt Nam. Cô cũng đạt bốn tấm HCV SEA Games và ba chức vô địch Đông Nam Á. 

Sau khi giải nghệ và làm HLV tuyển nữ TP.HCM và giúp đội bóng này 7 lần vô địch tại giải bóng đá nữ quốc gia. Ngoài ra, Kim Chi là trợ lý đắc lực của HLV Mai Đức Chung ở đội tuyển nữ Việt Nam.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X