Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Kết thúc viên mãn với HLV Chun Jae Ho

Chủ Nhật 27/11/2022 21:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc CLB Hà Nội đã xuất sắc vượt qua Topenland Bình Định trong trận chung kết Cúp Quốc gia 2022, điều này cũng đồng nghĩa với việc HLV Chun Jae Ho cũng vừa có được lời chia tay không thể đẹp hơn trong lần cuối dẫn dắt đội bóng Thủ đô.

Như vậy là trận đấu cuối cùng của mình với tư cách là HLV trưởng CLB Hà Nội của ông Chun Jae Ho đã khép lại theo đúng mong đợi của nhà cầm quân này, khi đội bóng Thủ đô lên ngôi ở cúp QG 2022 sau chiến thắng 2-0 thuyết phục trước đội khách Topenland Bình Định vào chiều tối ngày 27/11/2022.

Kết thúc viên mãn với HLV Chun Jae Ho 1
CLB Hà Nội vô địch cúp quốc gia 2022

Đây có thể nói là một chiến thắng vô cùng xứng đáng với đại diện của bóng đá Thủ đô sau 90 phút chơi kiên cường trước dàn sao của đội bóng miền Trung. Song ở một khía cạnh nào đó, sẽ là thiếu sót nếu không nhắc tới công sức của HLV Chun Jae Ho - người đã chèo lái và giúp con thuyền Hà Nội FC cập bến vô cùng ấn tượng với cú đúp danh hiệu quốc nội ở mùa giải năm nay.

Tới lúc này, thật khó để phủ nhận năng lực cầm quân của ông Chun Jae Ho sau những gì đã làm được với Hà Nội FC. Thế nhưng trước khi mùa giải năm nay diễn ra, có lẽ đã không nhiều người dám lạc quan nghĩ về thành công của Hà Nội FC dưới tay vị thuyền trưởng sinh năm 1979.

Bởi thực tế nhà cầm quân Hàn Quốc khi ấy không phải là người được ban lãnh đạo đội bóng thủ đô trao gửi niềm tin, sau triều đại cầm quân của HLV Chu Đình Nghiêm. Thay vào đó, phía Hà Nội đã chọn HLV Park Chong Kyun - một người được đánh giá rất cao về năng lực chuyên môn. 

Tuy nhiên khi mà nhà cầm quân này đã bất ngờ từ chối dẫn dắt đội bóng Thủ đô chỉ ít ngày trước khi V-League 2022 khởi tranh, BLĐ Hà Nội đã không còn lựa chọn nào khác ngoài việc bổ nhiệm trợ lý Chun vào ghế nóng, để rồi vị trợ lý này đã giúp đội bóng nhà bầu Hiển gặt hái được những thành công như mong đợi. 

Kết thúc viên mãn với HLV Chun Jae Ho 2
HLV Chun Jae Ho đã bỏ ngoài tai những hoài nghi để khẳng định mình.

Dù đã có những thời điểm bị hoài nghi về năng lực chuyên môn khi chưa từng dẫn dắt một đội bóng chuyên nghiệp nào trước đó, nhưng 'tướng' Chun vẫn thể hiện được cái duyên cầm quân của mình, khi giúp Hà Nội vượt qua những khó khăn trên hành trình tiến đến ngôi vương ở cả hai đấu trường V-League và cúp QG 2022. 

Ông trở thành HLV người nước ngoài đầu tiên giúp Hà Nội vô địch V-League sau các nhà cầm quân nội là các ông Phan Thanh Hùng (2 lần) và Chu Đình Nghiêm (3 lần). Đồng thời đây cũng là vị HLV ngoại thứ 3 từng vô địch V-League sau các ông Arjhan Srong-ngamsub và Henrique Calisto.

Đặc biệt hơn với danh hiệu cúp Quốc gia vừa giành được, HLV Chun Jae Ho cũng đã tái hiện thành công chiến tích đoạt cú đúp vô địch trong một mùa giải của HLV Calisto, người từng đóng góp công lớn giúp Long An trở thành một thế lực của bóng đá Việt với cú đúp vô địch V-League và cúp QG ở mùa bóng 2005.

Tuy nhiên so với thầy 'Tô' ở thời điểm đó thì HLV Chun rõ ràng khó có thể sánh bằng ở bằng cấp cũng như kinh nghiệm dẫn dắt các đội bóng. Cũng bởi vậy mà thành công của ông với Hà Nội FC ở mùa bóng năm nay càng thêm phần lung linh hơn bao giờ hết. 

Kết thúc viên mãn với HLV Chun Jae Ho 3
HLV Chun Jae Ho đã thể hiện được tài năng cầm quân của mình tại Hà Nội FC.

Còn nhớ chia sẻ sau khi giúp Hà Nội vô địch V-League 2022, ông Chun đã tự tin trả lời rằng: "Tôi nghĩ CLB Hà Nội đã đúng đắn khi lựa chọn tôi làm HLV trưởng. Nếu không phải là tôi thì đội bóng sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn để thực hiện mục tiêu vô địch". 

Đó có thể là một câu nói vui cửa miệng, nhưng mặt khác nó cũng đã chứng minh được tài năng cầm quân của vị thuyền trưởng tới từ xứ sở Kim chi. Mặc dù chưa từng một lần dẫn dắt các đội bóng trong quá khứ, nhưng khi cơ hội đến, ông đã hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc mà chưa chắc là người khác sẽ có thể làm được.

Sau mùa giải năm nay, người ta sẽ không còn nhìn thấy bóng dáng của HLV Chun Jae Ho trên băng ghế chỉ đạo của Hà Nội FC, mà thay vào đó có thể sẽ là một nhà cầm quân tiếng tăm hơn. Song những gì mà vị thuyền trưởng sinh năm 1979 đã làm với Hà Nội chắc chắn sẽ khó có thể phai nhạt trong lòng các CĐV, cũng như với các cầu thủ của đội bóng này.

Tổng hợp: Hà Nội 2-0 Bình Định (Cúp QG 2022) 

video
VIDEO: Đoàn Văn Hậu lập siêu phẩm vào lưới Đặng Văn LâmVIDEO: Đoàn Văn Hậu lập siêu phẩm vào lưới Đặng Văn Lâm
Khi mà Hà Nội đã hoàn toàn bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành Bình Định FC thì một khoảnh khắc lóe sáng của Đoàn Văn Hậu đã làm thay đổi mọi thứ.
Đặng Văn Lâm tiếp tục làm nền cho siêu phẩm sút xa của Trương Văn Thái QuýĐặng Văn Lâm tiếp tục làm nền cho siêu phẩm sút xa của Trương Văn Thái Quý
Với việc dâng lên quá cao, thủ môn Đặng Văn Lâm đã phải trả giá bằng việc phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai sau cú sút xa ấn tượng của Trương Văn Thái Quý.
Thấy gì sau trận Hà Nội 2-0 Bình Định?Thấy gì sau trận Hà Nội 2-0 Bình Định?
Với một sự chắc chắn trong phòng ngự cùng khoảnh khắc lóe sáng đúng lúc của các cá nhân, CLB Hà Nội đã vượt qua Topenland Bình Định trong trận chung kết cúp QG để mang về chiếc cúp vô địch lần thứ 3. Và sau đây là những điểm nhấn ở trận này.
Tiền đạo Brazil biểu diễn hip hop cảm ơn khán giả Hà NộiTiền đạo Brazil biểu diễn hip hop cảm ơn khán giả Hà Nội
Tiền đạo gốc Brazil, Lucao do Break đã không giấu được niềm hạnh phúc của mình khi cùng CLB Hà Nội đăng quang ngôi vô địch Cúp quốc gia 2022.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X