Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Kết thúc năm 2015, bóng đá nữ Việt Nam đã vượt Thái Lan

Thứ Sáu 22/01/2016 17:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) vừa công bố bảng xếp hạng cuối năm dành cho các đội tuyển bóng đá nữ, theo đó đội tuyển Việt Nam đã tăng 4 bậc để vượt qua đại kình địch Thái Lan.

Ket thuc nam 2015, bong da nu Viet Nam da vuot Thai Lan hinh anh
Đội tuyển nữ Việt Nam đang dẫn đầu Đông Nam Á


Bảng xếp hạng FIFA dành cho bóng đá nữ được đưa ra vào 4 quý trong năm. Ở bảng xếp hạng quý 3 năm nay, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tụt xuống vị trí thứ 33, kém tới 4 bậc so với Thái Lan. Thế nhưng với việc giành được tới 21 điểm trong 3 tháng cuối năm, Minh Nguyệt và các đồng đội đã vượt lên trên Thái Lan để chiếm giữ vị trí thứ 29, đẩy đối thủ xuống thứ 30. Một đội bóng mạnh khác của khu vực Đông Nam Á là Myanmar cũng tăng 3 bậc để vươn lên xếp thứ 44. Đây là một thành tích rất đáng khích lệ cho các cô gái đá bóng của chúng ta, khi chúng ta đã phải đứng sau người Thái một thời gian dài trong năm nay.

Tại khu vực châu Á, Việt Nam cũng vươn lên đứng thứ 6, sau Nhật Bản (4), Bắc Triều Tiên (6), Australia (9), Trung Quốc (17) và Hàn Quốc (18). Cũng 6 đội tuyển mạnh nhất châu Á này sẽ tụ họp tại Osaka, Nhật Bản vào tháng 2 và tháng 3 năm sau để chuẩn bị cho vòng loại cuối cùng Olympic 2016. Theo lịch thi đấu mới được công bố, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ chạm trán Trung Quốc vào ngày 29/2, sau đó là Australia (2/3), Bắc Triều Tiên (4/3), Nhật Bản (7/3) và Hàn Quốc vào ngày 9/3. Đây là một giải đấu mạng tính cọ xát cho nữ Việt Nam bởi các đối thủ đều quá tầm so với chúng ta.

VFF thưởng nóng cho chiến tích của ĐT Nữ Việt Nam
Chiều qua, thầy trò HLV Takashi đã làm nên chiến tích lớn với thắng lợi của ĐT Nữ Việt Nam 2-0 Nữ Thái Lan. Việc khuất phục được đại kình địch đã giúp các cô...


Đội tuyển nữ Việt Nam có 2 thay đổi lớn trước thềm giải đấu này, đó là việc LV Takahashi đã không được VFF gia hạn hợp đồng, trong khi đó, thủ quân Nguyễn Thị Minh Nguyệt cũng đã quyết định chưa tay đội tuyển trong năm nay. HLV Mai Đức Chung sẽ lên nắm quyền chỉ đạo đội tuyển nữ cho vòng loại cuối cùng của Olympic 2016 cho đến khi VFF tìm được HLV mới. Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có đợt tập huấn trong nước từ ngày 5/1 cho đến ngày 5/2 tới, trước khi nghỉ tết nguyên đán và trở lại tập luyện từ 10/2 đến 25/2.

Hàn Phi
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X