Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Kết quả U23 Việt Nam vs U23 Syria trận đấu tứ kết ASIAD 2018

Thứ Hai 27/08/2018 20:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chuyên trang Bongda24h cập nhật chi tiết kết quả U23 Việt Nam vs U23 Syria trận đấu tứ kết môn bóng đá nam Asiad 2018 hôm nay. Thông tin kết quả, tỷ số, người ghi bàn, diễn biến chính, trận đấu Olympic Việt Nam vs Olympic Syria 19h30 tối ngày hôm nay 27/8.
Kết quả U23 Việt Nam vs U23 Syria: 0-0
Hiệp phụ: 1-0
Người ghi bàn: Văn Toàn 108'
Video tổng hợp: Olympic Việt Nam 1-0 U23 Syria (Tứ kết ASIAD 2018)
Dù nhiều thời điểm sống trong sợ hãi song cuối cùng, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn vượt qua tất cả để có được chiến thắng ở tứ kết ASIAD 2018 nhờ pha lập công...

Đúng như phát biểu trước trận, HLV Olympic Syria thực sự đã không dám xem thường Olympic Việt Nam khi ông đã yêu cầu các học trò nhập cuộc chậm rãi và không dám dâng cao trong những phút đầu trận đấu.

Điều này khiến những phút đầu trận đấu diễn ra với tốc độ khá chậm rãi. Sự thận trọng của các hai đội khiến 15 phút đầu tiên trôi qua mà không có bàn thắng nào được ghi.

Kết quả U23 Việt Nam vs U23 Syria kết quả bóng đá Asiad 2018 hình ảnh
U23 Việt Nam vs U23 Syria bất phân thắng bại trong 90 phút thi đấu chính thức

Sau những phút đầu thi đấu thận trọng, Olympic Syria bắt đầu dồn lên tấn công trong những phút tiếp theo, tuy nhiên sự tập trung của hàng thủ Việt Nam giúp chúng ta có thể tiếp tục đứng vững trước sự mạnh của đối thủ.

Tình huống nguy hiểm nhất trong hiệp 1 là việc Syria suýt có cơ hội mở tỷ số ở phút 41 của trận đấu. Rất may trong tình huống đó, cầu thủ của đội bạn lại dứt điểm đi chệch cột dọc.

Những phút còn lại, hai bên không có thêm cơ hội nguy hiểm nào, qua đó chấp nhận ra sân tạm nghỉ với kết quả hòa 0-0.

Bước sang đầu hiệp 2, HLV Park Hang Seo đã nhanh chóng tung ‘lão tướng’ Anh Đức vào sân để tăng cường hàng công thay Đức Chinh. Phía Syria cũng đẩy cao đội hình tấn công khiến trận đấu nhanh chóng trở nên sôi động.

Ngay phút 47, khung thành Olympic Việt Nam lại bị đe dọa. Các hậu vệ chơi thiếu quyết liệt, có lẽ sợ dính phạt đền nên đã mở ra cơ hội cho Abd Al Rahman tung ra cú dứt điểm ở góc hẹp. Rất may Bùi Tiến Dũng đã thi đấu tập trung để đẩy bóng ra ngoài.

Sau đó ít phút, Syria tiếp tục tạo ra một pha tấn công nguy hiểm, và rất may tiền vệ Phạm Đức Huy đã kịp lui về cản phá bóng trong chân cầu thủ đội bạn.

Thế trận giằng co được hai bên tiếp tục tạo ra trong những phút sau đó. Olympic Việt Nam chủ động tấn công nhiều hơn nhưng nhìn chung các cầu thủ của chúng ta cũng không có nhiều cơ hiệu dứt điểm về phía khung thành của thủ môn Madnya Ahmad.

Những phút cuối trận, Syria chủ động lui về bảo vệ khung thành nhường quyền kiểm soát bóng cho phía Việt Nam. Tuy nhiên các học trò của HLV Park Hang Seo cũng không thể tạo nên những đường bóng đột biến trước số đông cầu thủ đội bạn.

0-0 cũng là kết quả sau hai hiệp đấu chính thức. Và hai đội chấp nhận thi đấu thêm 30 phút hiệp phụ để phân định thắng bại.

Hiệp phụ

Cầm chân nhau với tỷ số 0-0 sau hai hiệp đấu chính thức, Việt Nam và Syria bước vào thi đấu hai hiệp phụ. Lo ngại các miếng đánh phản công có tốc độ của các cầu thủ Việt Nam, Olympic Syria cũng không dám đẩy cao tấn công.

Trong những phút đầu tiên của hiệp phụ thứ nhất, Olympic Việt Nam chủ động cầm bóng luân chuyển qua lại nhằm kéo dãn đội hình đối thủ. Tuy nhiên điều này không mang lại sự hiệu quả. Syria sau đó cũng có vài tình huống phản công sắc nét song sự tỉnh táo trước khung gỗ đã giúp thủ môn Bùi Tiến Dũng dễ dàng hóa giải các pha bóng đó. 

Những phút cuối hiệp phụ thứ nhất, Olympic Việt Nam bất ngờ tràn lên tấn công và mọi đường bóng được dồn cho Văn Toàn, cầu thủ đang có sự sung mãn thể lực khi được vào sân cuối hiệp 2. Tuy nhiên Văn Toàn lại thiếu đi sự tinh tế ở pha dứt điểm cuối cùng để giúp đội nhà có bàn thắng trong hiệp phụ thứ nhất.

Sang đầu hiệp phụ thứ hai, sau một vài tình huống lên bóng không thành công, Olympic Việt Nam bất ngờ có một pha chuyền dài vượt tuyến để Anh Đức bứt phá tâng bóng qua đầu thủ môn đối thủ. 
 
Dù pha dứt điểm này đưa bóng đi dội xà nhưng bóng lại đúng vị trí của Văn Toàn và cầu thủ này đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn, mở tỷ số trận đấu giúp Olympic Việt Nam đặt một chân vào bán kết.
 
Những phút còn lại, các cầu thủ Việt Nam đã thi đấu vô cùng tỉnh táo và cố gắng để qua đó giữ vững lợi thế dẫn bàn tới khi trọng tài người Iran nổi còi kết thúc trận đấu.

1-0 rõ ràng là một kết quả xứng đáng với Olympic Việt Nam. Và chúng ta đã tạo nên một cột mốc mới cho bóng đá nước nhà khi vào tới bán kết ASIAD. Phía trước vẫn còn nhiều chông gai khi đối thủ của Việt Nam là Olympic Hàn Quốc nhưng với những gì đã thể hiện, thầy trò Park Hang Seo hoàn toàn có thể tiếp tục viết tiếp lịch sử.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X