Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Kết quả U19 châu Á ngày 22/10: Xác định đội bóng đầu tiên chính thức đi tiếp

Thứ Hai 22/10/2018 21:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc hạ gục đối thủ Thái Lan ở lượt trận đấu thứ 2 bảng B, nhà ĐKVĐ U19 Nhật Bản đã góp mặt ở vòng bán kết giải đấu.

U19 Nhật Bản chính thức đi tiếp trước 1 vòng đấu

Là đội bóng mạnh nhất bảng B, U19 Nhật Bản đã sớm khẳng định sức mạnh ở trận ra quân bằng chiến thắng 5-2 trước đối thủ U19 Triều Tiên. Trong khi đó, U19 Thái Lan phải thi đấu chật vật mới giữ được 1 điểm trước đối thủ Iraq.

Và điều này đã phản ánh rõ trình độ hai đội khi U19 Nhật Bản đối đầu U19 Thái Lan ở trận đấu vừa kết thúc tối 22/10. Với sự vượt trội ở mọi khía cạnh, U19 Nhật Bản nhanh chóng chiếm thế chủ động và tạo được nhiều pha dứt điểm hiểm hóc từ nhiều hướng về khung thành của thủ môn Krisawat.

Kết quả U19 châu Á ngày 2210 Xác định đội bóng đầu tiên chính t hình ảnh
U19 Nhật Bản chính thức đi tiếp trước 1 vòng đấu

U19 Thái Lan cũng rất cố gắng phòng ngự nhưng cũng được trụ vững trong vòng 27 phút đầu trận, trước khi cầu thủ Tasei Miyashiro dễ dàng mở tỷ số bằng pha đệm bóng cận thành, sau tình huống bắt bóng lỗi của thủ môn Krisawat.

Ít phút sau đó, Nhật Bản có thêm bàn thắng thứ hai khi Koki Sako nhân đôi cách biệt bằng một nỗ lực đi bóng và dứt điểm khéo léo trong vòng cấm địa, sau khi nhận đường chuyền của Hiroki Abe. Trước khi hiệp 1 khép lại, người Nhật có thêm một bàn thắng nữa do công của Miyashiro sau khi cầu thủ này có pha đá phạt hiểm hóc, không cho thủ thành của U19 Thái Lan có cơ hội cản phá.

Dẫn trước 3 bàn trong hiệp 1, tâm lý thi đấu của các cầu thủ trẻ Nhật Bản có phần bị trùng xuống trong hiệp 2, khiến Thái Lan có 1 bàn gỡ ở phút 54. Tuy nhiên đây cũng là tất cả những gì đội bóng xứ chùa Vàng làm được trước nhà ĐKVĐ của giải.

Giành 6 điểm tuyệt đối sau 2 lượt trận, Nhật Bản chính là đội bóng đầu tiên giành vé vào tứ kết. Suất còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh giữa 3 đội bóng Thái Lan, Triều Tiên và Iraq.

 

Trong khi đó, ở bảng C, sau trận đấu sớm kết thúc với chiến thắng 2-1 của U19 Úc trước U19 Việt Nam, hai đội tuyển U19 Hàn Quốc và U19 Jordan bước vào màn tranh tài ở lượt trận đấu thứ hai.

Với đẳng cấp hơn hẳn, người Hàn đã có chiến thắng 3-1 trước đại diện Tây Á, qua đó vươn len dẫn đầu bảng C với 4 điểm, tiếp đó là Úc cũng có 4 điểm nhưng thua hiệu số phụ còn Jordan giành được 3 điểm. ĐT Việt Nam sau hai trận toàn thua đứng cuối bảng và đã không còn cơ hội đi tiếp ở bảng đấu này.
 

 

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn:

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì sau thất bại tại VCK U19 châu Á?
HLV Hoàng Anh Tuấn đã có những chia sẻ của mình sau khi ĐT U19 Việt Nam bị loại khỏi VCK U19 châu Á 2018.
U19 Việt Nam thảm bại ở giải châu Á: Dấu hỏi về đào tạo trẻ
VCK U19 châu Á chứng kiến việc U19 Việt Nam trở thành đội bóng bị loại sớm nhất. Và điều này đã làm dấy lên những lo ngại về công tác đào tạo trẻ của bóng đá...
Video tổng hợp: U19 Việt Nam 1-2 U19 Australia (VCK U19 châu Á 2018)
U19 Việt Nam đã thi đấu khá kiên cường nhưng như vậy là chưa đủ để có kết quả tốt.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X