Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đồng Tháp 0-4 SHB Đà Nẵng: Merlo xô đổ nhiều kỷ lục

Chủ Nhật 18/09/2016 20:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng đậm trên sân Cao Lãnh không đủ giúp SHB Đà Nẵng lật ngược thế cờ. Song với 3 bàn ghi được trận này, tiền đạo Merlo đã giành danh hiệu vua phá lưới và xô đổ nhiều kỷ lục.

Được đá trên sân nhà, song thực lực của Đồng Tháp quá yếu so với đội khách SHB Đà Nẵng. Bên cạnh đó, thầy trò HLV Trần Công Minh trận này coi như buông xuôi khi họ đã chính thức phải xuống hạng Nhất 2017. Thế cho nên Đồng Tháp thua đậm là kết quả dễ dàng dự đoán từ khi bóng chưa lăn. Trong khi đó, SHB Đà Nẵng bước vào trận đấu cuối cùng với vị thế của ứng viên nặng ký cho chức vô địch. Chỉ cần thắng Đồng Tháp và 2 đối thủ HN T&T cùng Hải Phòng không thắng thì đội bóng sông Hàn sẽ lên ngôi vô địch.
Dong Thap 0-4 SHB Da Nang Merlo xo do nhieu ky luc hinh anh


Thực tế tại Cao Lãnh đã không có bất ngờ nào xảy ra dù là nhỏ nhất. SHB Đà Nẵng dễ dàng đè bẹp đội chủ nhà với tỷ số…Ngay trong hiệp 1 tỷ số đã là 4-0 cho đội khách. Các bàn thắng được ghi do công Merlo (10', 27', 43') và Minh Tâm (17'). Với tỷ số này sau 45 phút đầu trận, các cầu thủ Đà Nẵng đã cầm chắc 3 điểm trong tay và họ chỉ còn chờ kết quả từ Hàng Đẫy và Lạch Tray để biết chính xác màu huy chương của mình mà thôi. Sang hiệp 2 đã không có bàn thắng nào được ghi. SHB Đà Nẵng giành chiến thắng với tỷ số 4-0 Như vậy, với việc cả HN T&T và Hải Phòng giành chiến thắng thì SHB Đà Nẵng đã giành Huy chương đồng. Trước khi V-League khởi tranh, mục tiêu đội bóng sông Hàn đặt ra là Top 3. Do vậy tuy không giành được chức vô địch, song với thành tích đứng thứ 3 chung cuộc đội bóng sông Hàn đã có một mùa giải thành công.

Ngoài ra, với 3 bàn ghi được trong trận này, “sát thủ” Merlo đã chính thức giành danh hiệu vua phá lưới V-League 2016. Đây là lần thứ 4 Merlo trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở sân chơi chuyên nghiệp Việt Nam. Theo thống kê, cho đến thời điểm này tiền đạo người Argentina đã ghi tổng cộng 110 bàn thắng tại V-League. Đáng chú ý Merlo đã thiết lập 2 kỷ lục khác xung quanh cuộc đua danh hiệu vua phá lưới. Theo đó, Merlo chính thức xác lập kỷ lục là cầu thủ ghi bàn liên tiếp trong 9 trận, ghi 12 bàn. Trước đó chân sút có mạch ghi bàn dài nhất là Hoàng Vũ Samson (8 trận liên tiếp). Merlo cũng trở thành “vua phá lưới” có số bàn thắng nhiều nhất, 24 bàn. Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong một mùa giải là Almeida (SHB Đà Nẵng) ở mùa 2008 với 23 bàn thắng

Trong Top 5 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất tại V-League, số 1 đang thuộc về Hoàng Vũ Samson (HN T&T- 124 bàn); 2.Lê Công Vinh (B.Bình Dương – 116 bàn); 3.Gaston Merlo (SHB Đà Nẵng – 110 bàn); 4.Antonio Carlos (94 bàn); 5.Huỳnh Kesley Alves (88 bàn). Với danh hiệu Vua phá lưới V-League 2016 và hành trang là 110 bàn thắng ở sân chơi chuyên nghiệp Việt Nam, Gaston Merlo sẽ có thêm cơ hội khoác áo đội tuyển Việt Nam tranh tài tại VCK AFF Cup 2016. Tất nhiên để khát vọng khoác áo đội tuyển Việt Nam trở thành hiện thực thì chân sút 31 tuổi phải có quốc tịch Việt Nam và những người có trách nhiệm với bóng đá Việt Nam đồng ý “mở cửa” cho những cầu thủ ngoại mang quốc tịch Việt Nam lên tuyển hay không?

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X