Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thanh Hóa đánh bại tân binh Khánh Hòa ngay trên sân khách

Thứ Sáu 03/02/2023 19:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu vua phá lưới V-League - tiền đạo Bruno Cunha tỏa sáng với bàn thắng đẳng cấp giúp Thanh Hóa đánh bại Khánh Hòa 2-1 ở ngày mở màn V-League 2023.

Kết quả chung cuộc Khánh Hòa vs Thanh Hóa (1-2)

Ghi bàn: Douglas (90’) - Bruno (8’), Ti Phông (70’)

Tân binh Khánh Hòa tiếp đón Thanh Hóa với quyết tâm chiến thắng để làm quà dành tặng NHM trong mùa giải mới. HLV Võ Đình Tân tung ra đội hình mạnh nhất của mình ở mùa giải năm nay.

Ngoài việc sử dụng 3 ngoại binh là Jairo, Yago và Douglas, Khánh Hòa cũng xếp tiền vệ Việt kiều Ryan Hà hay các tân binh đang chú ý khác như Văn Việt, Văn Ngọ, Đức Cường… ra sân ngay từ đầu. Tuy nhiên, đội chủ nhà đã gặp phải những khó khăn trước đội khách đến từ xứ Thanh.

Dù phải làm khách, Thanh Hóa mới là đội nhập cuộc tốt hơn. Và chỉ sau ít bóng lăn, Thanh Hóa đã có được bàn thắng khai thông bế tắc. Phút 8, nhận đường chuyền của đồng đội, Bruno có pha xử lý gọn gàng trước khi tung ra cú dứt điểm trái phá bên ngoài vòng cấm hạ gục thủ môn Thế Kiệt mở tỷ số 1-0 cho đội khách.

327718931_1597656627348362_7587977292152179828_n
Bruno đánh đầu màn trở lại V.League bằng bàn thắng đẳng cấp giúp Thanh Hóa đánh bại Khánh Hòa trên sân khách

Sớm có bàn thắng vượt lên dẫn trước ngay trên sân khách, tinh thần của các cầu thủ Thanh Hóa càng lên cao. Đội khách vẫn kiểm soát tốt trận đấu dù Khánh Hòa nỗ lực đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ. Mùa giải năm nay, Thanh Hóa có những sự thay đổi tích cực về mặt lối chơi. Dưới sự dẫn dắt của HLV Popov, đội bóng xứ Thanh chịu khó tranh chấp, quây sát đối phương ngay ở phần sân đối diện. Cách chơi này của Thanh Hóa đã gây ra nhiều khó khăn cho Khánh Hòa.

Theo thống kê, trong cả hiệp 1, đội chủ nhà gần như không có một cơ hội nào rõ rệt để xâm nhập khung thành của Thanh Diệp. Trong khi đó, Thanh Hóa dù không tạo ra thế trận áp đảo nhưng thường xuyên khiến hàng thủ của Khánh Hòa lao đao. Nếu may mắn và chính xác hơn trong các pha dứt điểm, Bruno cùng các đồng đội đã có thể có bàn thắng nhân đôi cách biệt.

Lợi thế dẫn bàn mong manh sau 45 phút đầu tiên chưa thể đem đến sự hài lòng cho HLV Popov bên phía Thanh Hóa. Đó là lý do ngay đầu hiệp 2, nhà cầm quân người Bulgaria đã tăng cường hàng công bằng việc đưa Paulo, Ti Phông vào thay cho Thanh Bình và A Mít.

Sự có mặt của những ngôi sao tấn công này càng khiến hàng thủ của Khánh Hòa thêm báo động. Thực tế, trong những phút đầu hiệp 2, Khánh Hòa mới là đội cầm nhiều bóng hơn. Đội khách chủ động nhường sân để đợi thời cơ phản công. Và Khánh Hòa đã “mắc bẫy” của Thanh Hóa.

Việc mải mê dâng cao tấn công khiến Khánh Hòa phải trả giá. Phút 70, từ tình huống phản công nhanh, Ti Phông làm động tác giả đánh lừa Văn Ngọ trước khi tung ra cú sút chéo góc hạ gục Văn Trường, nâng tỷ số lên 2-0 cho Thanh Hóa.

Sau khi để đội khách dẫn trước với cách biệt 2 bàn, Khánh Hòa liên tục tung ra những sự điều chỉnh để tìm kiếm bàn gỡ. Đội chủ nhà nỗ lực đẩy cao đội hình tấn công. Họ liên tục tạo ra những đợt hãm thành về phía thủ môn Thanh Diệp. Phút 89, Douglas có pha đánh đầu cận thành rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Khánh Hòa. Tuy nhiên, đây cũng là bàn thắng duy nhất của đội chủ nhà ở trận đấu này.

Chiến thắng 2-1 nghiêng về Thanh Hóa được giữ nguyên cho đến khi trận đấu khép lại. Với 3 điểm có được trên sân khách, đội quân của HLV Popov đã có sự khởi đầu không thể ấn tượng hơn ở mùa giải năm nay.

Đội hình thi đấu Khánh Hòa vs Thanh Hóa

  • Khánh Hòa: Thế Kiệt (Văn Trường, 46’), Văn Việt, Thành Nhân, Văn Ngọ, Duy Thanh (Hữu Khôi, 72’), Đình Kha (Văn Thạnh, 61’), Đức Cường, Jairo, Yago, Douglas, Ryan Hà
  • Thanh Hóa: Thanh Diệp, Minh Tùng, Gustavo, Sỹ Nam, Thái Bình, Hữu Dũng, Thành Long, A Mít (Ti Phông, 60’), Trọng Hùng, Thanh Bình (Paulo, 46’) , Bruno

Kết quả - BXH V-League 2023 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X