Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất

Tuyển futsal Việt Nam ra quân tưng bừng ở giải vô địch châu Á 2022

Zalo
Bị Hàn Quốc dẫn bàn từ rất sớm nhưng ĐT futsal Việt Nam đã ngược dòng thành công để giành trọn 3 điểm trong ngày đầu ra quân ở bảng D vòng chung kết giải futsal châu Á 2022.

Những bất ngờ liên tiếp xảy ra khi đội chiếu dưới vùng lên như tiếp sức mạnh cho Hàn Quốc. Và trước ĐT futsal Việt Nam, đoàn quân của ông Lee Sang Jin đã nhen nhóm tạo cú sốc khi ngay phút đầu tiên đã có bàn thắng vươn lên dẫn điểm.

Đó là tình huống bắt nguồn từ quả đá phạt góc và Shin Jong Hoon di chuyển rất trống trải rồi tung cú sút chéo góc, buộc thủ môn Văn Ý phải vào lưới nhặt bóng.

Dù vậy, ĐT futsal Việt Nam cũng chỉ cần chưa đầy 1 phút sau để tìm được bàn cân bình tỷ số. Cũng từ một pha phối hợp phạt góc, Minh Trí tung cú dứt điểm đưa bóng chạm một cầu thủ Hàn Quốc làm đổi hướng đi vào lưới.

Thai Huy lap cu dup trong chien thang cua dT futsal Viet Nam.
Thái Huy lập cú đúp trong chiến thắng của ĐT futsal Việt Nam.



Đưa trận đấu trở về vạch xuất phát, ĐT futsal Việt Nam đã tổ chức lại đội hình, kiểm soát thế trận. Những pha vỗ biên phối hợp với trong lộ đã giúp đoàn quân của ông Diego Raul liên tục tạo ra nhiều tình huống ăn bàn nhưng phải có sự ủng hộ của Thần may mắn mới giúp ĐT futsal Việt Nam có bàn dẫn điểm.


Thái Huy lập cú đúp trong chiến thắng của ĐT futsal Việt Nam. Ảnh: Đức Nguyễn Thái Huy lập cú đúp trong chiến thắng của ĐT futsal Việt Nam. Ảnh: Đức Nguyễn

Thái Huy đột phá qua các cầu thủ của Hàn Quốc trước khi tung cú dứt điểm đưa bóng đập chân của một cầu thủ đối phương, làm đổi hướng đi vào lưới ở phút 14.

Ghi 2 bàn thắng có phần may mắn, ĐT futsal Việt Nam còn gặp may khác khi khung thành đã cứu đến 2 bàn thua khi trong hiệp 1, Hàn Quốc có 2 pha dứt điểm trúng cột dọc và xà ngang của khung thành ĐT futsal Việt Nam.

Tuy nhiên, bàn thắng thứ ba trong hiệp 1 là một pha tổ chức rất bài bản khi từ một pha phản công, Đức Hòa lật ngang cho Minh Trí trước khi pivo này căng ngang trở lại cho Đức Hòa đệm bóng vào lưới, nâng tỷ số lên 3-1 cho ĐT futsal Việt Nam.

Trong hiệp 2, Hàn Quốc đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Đối thủ đôi khi còn sử dụng chiến thuật power-play để gia tăng sức ép về phần sân của ĐT futsal Việt Nam.

Đoàn quân của ông Diego đã phải chịu sức ép khá lớn từ đối thủ, nhất là trước những cơ hội ăn bàn rất rõ ràng được tạo ra. Tuy nhiên, thủ môn Văn Ý đã chơi tỉnh táo, chặn đứng tất cả các pha dứt điểm của Hàn Quốc.

Bước ngoặt như một dấu chấm hết được đặt cho Hàn Quốc sau một tình huống tổ chức tấn công mẫu mực của ĐT futsal Việt Nam khi Thái Huy dạt biên để nhận đường chuyền của đồng đội trước khi tung cú sút chéo góc như trái phá, nâng tỷ số lên 4-1 cho đội nhà ở phút 34.

Một phút sau củng từ một tình pha tổ chức tấn công từ trung lộ rồi chuyền bóng ra biên để Đức Hòa thoát xuống, chích mũi dày tinh tế vượt qua tầm kiểm soát của thủ môn đối thủ, nâng tỷ số lên 5-1 cho ĐT futsal Việt Nam.

Giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 5-1, thầy trò ông Diego tạm thời vươn lên đầu bảng với 3 điểm như Saudi  Arabia nhưng hơn đối thủ ở chỉ số đối đầu.

ĐT futsal Việt Nam sẽ có trận đấu thứ hai của bảng D vào ngày 30/9 tới gặp Saudi Arabia.

 

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X