Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Công Phượng không thể giúp TPHCM vượt qua vòng loại AFC Champions League 2020

Thứ Ba 21/01/2020 20:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đoàn quân của huấn luyện viên Chung Hae-seong chịu thua chủ nhà Buriram United với tỷ số 1-2 trong trận đấu trên sân Chang Arena vào tối 21/1.
 Ghi bàn: Cuesta 52', Bueno 72' - Diakite 77'

TPHCM lần đầu tiên tham dự đấu trường AFC Champions League, đối thủ ở vòng sơ loại của đại diện Việt Nam là Buriram Utd của Thái Lan. Đây là đội bóng có 7 lần tham dự sân chơi danh giá nhất châu Á và thành tích tốt nhất là lọt vào tới vòng tứ kết.

Mặc dù đối đầu với đội bóng giàu kinh nghiệm hơn và phải thi đấu trên sân khách nhưng TPHCM là đội nhập cuộc tốt và chơi lấn lướt trước đội chủ nhà trong khoảng 10 phút đầu tiên của trận đấu.
CLB TP.HCM dung chan o vong so loai AFC Champions League 2020
CLB TP.HCM dừng chân ở vòng sơ loại AFC Champions League 2020

Sau khoảng thời gian này, Buriram Utd dần lấy lại thế trận gây sức ép ngược trở lại TPHCM. Tuy nhiên, đại diện của Việt Nam mới là đội có cơ hội ghi bàn ngon ăn trước ở phút 21. Đây là pha bóng mà hậu vệ của Buriram Utd mắc sai lầm, Phi Sơn đoạt được bóng trong vòng cấm, nhưng tiền vệ này lại rê bóng hơi dài nên không tung được cú dứt điểm chuẩn xác.

8 phút sau khi Phi Sơn bỏ lỡ cơ hội ghi bàn, TPHCM lại có cơ hội từ tình huống đá phạt trực tiếp. Phút 29, Hoàng Thịnh thực hiện quả đá phạt trực tiếp ở cự ly khoảng 25m, bóng đi rất căng về phía khung thành của đối phương, nhưng lại đập xà ngang bật ra. Đây cũng là pha bóng đáng chú ý nhất của hiệp 1, hai đội ra sân tạm nghỉ với tỉ số hòa 0-0.

Ở hiệp thi đấu thứ 2, Buriram Utd chủ động đẩy cao đội hình dồn ép TPHCM. Đội chủ nhà tạo được sức ép lớn khiến hàng thủ của đội khách lúng túng và mắc sai lầm để Cuesta dứt điểm cận thành mở tỉ số trận đấu ở phút 52.

Sau khi có bàn mở tỉ số, Buriram Utd thi đấu rất hưng phấn, ép sân và tạo được nhiều cơ hội ghi bàn về phía cầu môn của Thanh Thắng. Phút 72, Bueno vô lê đẹp mắt trong vòng cấm, bóng xuyên qua rừng chân hậu vệ của TPHCM đi vào lưới nâng tỉ số 2-0 cho đội chủ nhà.

Nhận bàn thua thứ 2, HLV Chung Hae-seong thay đổi chiến thuật, chỉ đạo các học dâng cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Sau nhiều đợt hãm thành, đại diện của Việt Nam có bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2 do công của Diakite ở phút 77.

Thời gian còn lại của trận đấu, TPHCM kiểm soát bóng tốt, dồn ép Buriram Utd nhưng những cơ hội ghi bàn mà đội bóng này tạo ra là không nhiều nên không thể có bàn gỡ hòa. Chung cuộc, Buriram Utd giành chiến thắng với tỉ số 2-1 để tiến vào vòng loại kế tiếp. Trong khi đó, TPHCM phải xuống chơi ở AFC Cup 2020. CLB TP.HCM nằm tại bảng F cùng Hougang United, Lao Toyota và đội bóng đá vòng loại chưa xác định.

Tổng hợp: Buriram 1-2 TPHCM
video

Đội hình xuất phát:

Buriram United:
Siwarak, Pansa, Túñez, Bernardo Cuesta, Narubadin, Jung Jae-yong, Ratthanakorn, Supachok, Sasalak, Suphanat, Ricardo Bueno

TP.HCM: Thanh Thắng, Ngọc Thịnh, Đức Lương, Anh Tuấn, Sầm Ngọc Đức, Hoàng Thịnh, Diakite, Phi Sơn, Công Phượng, Viktor Prodell, Mitas Jadue

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X