Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Kết quả bốc thăm bóng đá Nam Seagames 28: U23 Việt Nam vào cửa khó nhất

Thứ Tư 15/04/2015 13:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi có kết quả bốc thăm bóng đá Nam Seagames 28 thì chúng ta đã rơi vào bảng đấu cực mạnh với Thái Lan và Malaysia. Tuy nhiên với tham vọng giành ngôi cao nhất thì U23 Việt Nam chẳng phải ngán bất cứ đối thủ nào.

Đến hẹn lại lên, 2 năm 1 lần thì NHM bóng đá Việt Nam lại đón chào Seagames 28. Đây là giải đấu mà nỗi khát khao vinh quang của chúng ta đã lến đến đỉnh điểm khi đã 56 năm lỡ hẹn với tấm HCV. Vì vậy ngôi vô địch môn bóng đá Nam Seagames 28 vẫn là mục tiêu lớn nhất của bóng đá Việt Nam trong năm 2015 này. Đây là giải đấu mà chúng ta có đủ thực lực để lên ngôi vô địch, và với tham vọng lớn thì việc rơi vào bảng đấu nào cũng không quan trọng. Chưa kể thầy trò HLV Miura cũng không có quyền lựa chọn khi chỉ nằm ở nhóm hạt giống số 3.

Tại lễ bốc thăm môn bóng đá Nam Seagames 28 lần này, do phía BTC Singapore muốn tiết kiệm chi phí tổ chức nên đã tiến hành bốc thăm chung cho nhiều môn một lúc thay vì tách riêng bóng đá Nam như mọi năm. Trước khi biết đối thủ của thầy trò HLV Miura thì chúng ta đang phải chờ bốc thăm của các môn thể thao khác như Nhảy cầu, Bóng chuyền…

Như mọi khi thì môn bóng đá Nam Seagames 28 có tất cả 11 đội tuyển quốc gia trong khu vực tham dự. Các đội sẽ được chia làm 6 nhóm hạt giống khác nhau để chọn vào 2 bảng. Với việc không có kết quả tốt tại 2 kỳ Seagames 26 và 27 thì U23 Việt Nam chỉ rơi vào nhóm hạt giống số 3 bên cạnh Myanmar. Ở nhóm hạt giống số 1 là đội chủ nhà Singapore và nhà ĐKVĐ Thái Lan. Tại nhóm hạt giống số 2 là sự hiện diện của U23 Malaysia và U23 Indonesia. Như vậy chắc chắn U23 Việt Nam sẽ phải đối đầu với ít nhất 2 đối thủ mạnh ngay từ vòng bảng.

Ket qua boc tham bong da Nam Seagames 28, U23 Viet Nam vao cua kho nha hinh anh
Kết quả bốc thăm bóng đá Nam vòng bảng Seagames 28

Và rồi kết quả bốc thăm bóng đá Nam Seagames 28 đã đưa U23 ViệtNam rơi cửa khó nhất là bảng đấu 6 đội. Ngoài ra, chúng ta phải chạm trán với 2 đối thủ hàng đầu tại sân chơi Seagames 28 là Thái Lan và Malaysia. 3 đối thủ còn lại của thầy trò HLV Miura không quá đáng ngại là U23 Lào, U23 Đông Timor và U23 Brunei. Đây rõ ràng là thiệt thòi cực lớn của đoàn quân áo đỏ khi chúng ta phải thi đấu 5 trận với mật độ 2 ngày/ trận. Chưa kể cuộc chiến cạnh tranh vào bán kết với Thái Lan và Malaysia sẽ diễn ra cực kỳ khốc liệt. Tuy nhiên vì mục tiêu của chúng ta là HCV thì chẳng có gì là không thể. Muốn vô địch thì đoàn quân áo đỏ phải vượt qua mọi đối thủ chứ không cần phải tránh bất cứ đối thủ này.

Nếu xét ở một mặt nào đó, việc rơi vào bảng đấu với sự có mặt của Thái Lan và Malaysia không hẳn là thất thế của U23 Việt Nam. Gặp khó ở vòng bảng nhưng nếu lọt vào bán kết, chúng ta sẽ rộng đường lọt vào trận đấu cuối cùng, bởi cả 3 đối mạnh nhất ở bảng A là Singapore, Indonesia và Myanmar đều không quá đáng ngại. Một thuận lợi không thể bỏ qua của thầy trò HLV Miura là chúng ta đã chạm trán cả U23 Thái Lan và U23 Malaysia trong thời gian vừa qua. Dù chưa phải đội hình mạnh nhất nhưng rõ ràng chúng ta đã có ít nhiều hiểu biểu về đối thủ.

Kết quả bốc thăm bóng đá Nam Seagames 28

Bảng A

Bảng B

U23 Singapore

U23 Thái Lan

U23 Indonesia

U23 Malaysia

U23 Myanmar

U23 Việt Nam

U23 Campuchia

U23 Đông Timor

U23 Philippines

U23 Lào

 

U23 Brunei

Nếu muốn đạt chỉ tiêu đề ra là lọt vào bán kết thì thầy trò HLV Miura phải có tính toán thật kỹ tại vòng bảng. Chúng ta cần dồn toàn lực vào 2 trận đấu then chốt với U23 Thái Lan và nhất là U23 Malaysia. Chỉ cần thắng 1 trong 2 trận đấu này là cửa vào vòng 4 đội sẽ rộng mở với U23 Việt Nam. Tuy nhiên xen kẽ với 2 trận cầu quan trọng trên thì đoàn quân áo đỏ cần phải biết phân phối sức lực khi đối đầu với những đối thủ yếu như U23 Brunei, U23 Đông Timor và U23 Lào. Vị thuyền trưởng người Nhật sẽ phải tính đoán rất kỹ trong đợt sàng lọc lực lượng tới đây, bởi chúng ta cần một đội hình đồng đều cả ở đội hình chính thức lẫn dự bị. Nếu làm được điều này thì U23 Việt Nam sẽ tránh được tình trạng quá tải với mật độ 2 ngày/ trận. Chưa kể nếu lọt vào chung kết thì chúng ta sẽ phải thi đấu thêm 2 trận đấu vất vả nữa. Chỉ cần có một kế hoạch cụ thể ngay từ bây giờ thì tấm HCV Seagames 28 hoàn toàn nằm trong tầm tay của thầy trò HLV Toshiya Miura.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X