Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Kết hợp cặp sát thủ Công Vinh - Công Phượng ở ĐT Việt Nam, tại sao không?

Thứ Hai 08/09/2014 10:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Ngay trong cuộc họp báo sau trận Việt Nam - Hồng Kông, phóng viên đã đặt thẳng vấn đề với HLV trưởng ĐTVN Miura rằng: “Đã đến lúc gọi Công Phượng lên tuyển hay chưa?

Khán giả muốn ĐTQG “học hỏi” U.19

Khi VFF quyết định đưa trận ĐTVN - Hồng Kông (TQ) xuống sân Lạch Tray là cũng muốn có được sự nhiệt tình vốn có của khán giả Hải Phòng. Tuy nhiên, khác với sự náo nhiệt và NHM phải lùng săn tấm vé U19 ở sân Mỹ Đình (Hà Nội), khán giả Hải Phòng khá thờ ơ với ĐTVN. Chỉ vài ngàn khán giả tới sân và sự đơn điệu của trận đấu, đặc biệt là hiệp 1 đã khiến khán giả liên tục “bàn” về U19.

Công Vinh là tiền đạo hiếm hoi có tên trong danh sách triệu tập của HLV Miura
 Công Vinh là điểm sáng hiếm hoi của ĐTVN

Trên khán đài A, ngay khu VIP - nơi có TTK VFF Lê Hoài Anh và cựu HLV A.Riedl ngồi xem, khán giả liên tục “chê” ĐTQG. Sau khi chứng kiến vài pha bỏ lỡ của Công Vinh, ông Nam (nhà ở Cát Dài - Hải Phòng), nói: “Thật sự về dứt điểm, Công Vinh phải mang sách vở đến học…Công Phượng”.

Còn ông Khắc Quỳnh - một khán giả thường xuyên tới sân Lạch Tray, nói: “Trong sân có cầu thủ của Hải Phòng là Minh Châu. Nhưng về khả năng tỉa bóng chính xác thì tiền vệ ĐTVN chưa chắc đã bằng Tuấn Anh, Xuân Trường của U19…”.

Trước một đối thủ quá yếu như Hồng Kông, ĐTVN có chiến thắng 3-1 với cú đúp của Hải Anh và một bàn của Công Vinh, nhưng những gì mà các cầu thủ ĐTVN thu hoạch được rất ít ỏi. Trình độ chuyên môn thấp, công tác tổ chức lại có phần…nghiệp dư (như chuyện loa đài trục trặc, cầu thủ ăn mặc thiếu đồng bộ), còn cách chơi của ĐTVN vẫn thiếu sức hút và độ hấp dẫn như U19.

HLV của Đồng Nai Trần Bình Sự có mặt trên khán đài sân Lạch Tray phân tích: “Ảnh hưởng của V.League vẫn còn rất đậm nét nơi các cầu thủ đội tuyển nên thấy rõ sự thiếu gắn kết, hiểu nhau. Còn các cầu thủ U19 VN do ăn tập với nhau nhiều năm, nên mảng miếng rất rõ ràng, các ý tưởng tấn công cũng đa dạng”.

Hồng Kông là đối thủ yếu, nhưng ĐTVN cũng đã “trình làng” những chấn thương lãng xẹt của Văn Long, Đình Hoàng ở những tình huống không đáng, lại càng khiến NHN “quan ngại” cho đội tuyển. Và không biết có phải chính ông A.Riedl cũng không hài lòng với phong độ của những học trò cũ, khi trận đấu còn chưa kết thúc, ông A.Riedl đã lặng lẽ rút lui và sau đó ngồi…uống bia với một số người bạn tại một nhà hàng ở Hải Phòng.

Công Phượng lên tuyển, “nên hay không nên?”

Sau trận đấu, HLV ĐTVN Miura nói: “Các cầu thủ U19 VN cần thi đấu tốt ở giải U19 Châu Á. Tôi sẽ theo dõi giải này và sẽ cân nhắc việc có gọi cầu thủ U19 nào lên đội tuyển hay không”. Hiện có 2 luồng ý kiến. Luồng ý kiến thứ nhất không muốn các cầu thủ như Xuân Trường, Tuấn Anh, Đông Triều và đặc biệt là Công Phượng lên tuyển. Một trong những lý do là các cầu thủ này còn “non” và khi lên tuyển dễ bị đàn anh chèn ép. Có ý kiến cực đoan khi chia sẻ trên các diễn đàn là “cần phải thay luôn đội tuyển hiện nay bằng đội…U19”.

Công Phượng đã có màn trình diễn xuất sắc trước U19 Australia và muốn dành tặng bàn thắng cho anh trai quá cố
Công Phượng đủ chững chạc để đứng vào hàng ngũ đội tuyển quốc gia

Cũng có ý kiến ủng hộ vì ở lứa tuổi 19, các kỹ năng đã hoàn thiện. Mặt khác, đây không còn là lứa tuổi quá trẻ để xuất hiện ở đội tuyển. Bởi thế, cần tạo cơ hội cho các cầu thủ U19 lên tuyển nếu họ xứng đáng. Trên thực tế, ngay cả sự xuất hiện của một số cầu thủ U19 trong đội hình đội tuyển không phải là điều quá dị biệt.

Nguyễn Công Phượng sinh ngày 20.1.1995, nghĩa là cho đến thời điểm này, Phượng đã 18 tuổi 8 tháng. Trong khi đó, Lê Công Vinh - cầu thủ sinh ngày 10.12.1985 từng có mặt ở đội 1 SLNA và U.23 QG khi mới tròn 18 tuổi. Và đúng bằng độ tuổi Công Phượng hiện nay, Công Vinh đã được HLV Tavares gọi vào đội tuyển chuẩn bị cho Tiger Cup 2004. Việc được tạo điều kiện lên tuyển và thi đấu cạnh Thạch Bảo Khanh, Lê Huỳnh Đức, đã giúp Công Vinh sớm trưởng thành.

Sẽ khá thú vị nếu ở AFF Cup 2014, ĐTVN sẽ có “đôi công” Công Vinh - Công Phượng. Tất nhiên, điều này phụ thuộc vào HLV Miura.

Theo Lao Động

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X