Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Kelvin Bùi – sao Việt kiều được thầy Park để ý là ai?

Thứ Năm 02/05/2019 18:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo một số nguồn tin, trong chuyến sang châu Âu tới đây, HLV Park Hang Seo sẽ tới Hà Lan để theo dõi ngôi sao Việt kiều, Kelvin Bùi. Và cầu thủ này có điều gì gây ấn tượng với nhà cầm quân người Hàn Quốc?

 

Trong một nỗ lực nhằm xây dựng đội hình mạnh nhất cho ĐT Việt Nam để hướng tới đấu trường World Cup, HLV Park Hang Seo sẽ sang châu Âu để ‘thẩm định’ tài năng của các ngôi sao Việt kiều. 

Bên cạnh những cái tên thường xuyên được báo chí nhắc tới trong thời gian qua như thủ môn Filip Nguyễn hay tiền đạo Alexander Đặng, cũng có những gương mặt còn rất trẻ như trường hợp của hậu vệ sinh năm 2002, Kelvin Bùi. 

Kelvin Bùi – sao Việt kiều được thầy Park để ý là ai hình ảnh
Hậu vệ Kelvin Bùi đang gây ấn tượng khi được triệu tập vào ĐT U17 Hà Lan

Kelvin Bùi hiện đang mang quốc tịch Hà Lan. Anh có bố là người Việt, mẹ là người bản xứ. Cầu thủ này hiện đang thi đấu ở vị trí hậu vệ phải cho U17 Vitesse Arnnhem, một CLB thuộc giải VĐQG Hà Lan. Bên cạnh đó anh cũng có thể đá tốt ở vị trí trung vệ. 

Với năng lực của mình, Kelvin Bùi thường xuyên góp mặt tại đội hình chính U17 Vitesse Arnnhem ở hành lang cánh phải đội bóng này. Mùa này, anh đã thi đấu 12/14 trận cho Vitesse ở giải U17 Hà Lan với tổng cộng 953 phút thi đấu. Trận gần nhất Kelvin Bùi góp mặt là trong cuộc chạm trán giữa U17 Vitesse Arnnhem với U17 NEC Nijmegen vào ngày 24/4 vừa qua. Ở trận này, Kelvin Bùi và đồng đội đã để thua đối thủ với tỉ số 1-3.

Với những màn trình diễn ấn tượng tại Vitesse, mới đây Kelvin đã được triệu tập vào ĐT U17 Hà Lan để thi đấu tại vòng loại U17 châu Âu sắp tới. Được đánh giá là một trung vệ có thể hình lý tưởng, lối chơi thông minh và tốc độ, tài năng gốc Việt này hứa hẹn sẽ có thể phát triển xa hơn nữa trong tương lai. 

Kelvin Bùi – sao Việt kiều được thầy Park để ý là ai hình ảnh
Hậu vệ Kelvin Bùi sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho vị trí hậu vệ biên trái ở ĐT Việt Nam

Ở thời điểm hiện tại, mục tiêu của Kelvin Bùi là được thi đấu cho các cấp độ trẻ của ĐT Hà Lan, đồng thời hy vọng một ngày nào đó sẽ được triệu tập lên ĐTQG. Tuy nhiên, không dễ để cầu thủ gốc Việt này chen chân vào đội bóng hàng đầu thế giới như ĐT Hà Lan. Chính vì thế, đây sẽ là cơ hội để bóng đá Việt Nam thuyết phục trung vệ này về khoác áo các đội tuyển quốc gia. 

Sự thành công của Văn Lâm trong thời gian gần đây là minh chứng rõ nét nhất về khả năng hòa nhập của các cầu thủ Việt kiều trên tuyển Việt Nam. Và rất có thể trong tương lai không xa, bằng năng lực của mình, Kelvin Bùi sẽ sớm trở thành trụ cột ở ĐT Việt Nam cũng như U23 Việt Nam.
 

Kelvin Bùi sẽ là tương lai của hàng thủ Việt Nam?

Với việc được triệu tập lên ĐT U17 Hà Lan, điều này là bằng chứng cho thấy năng lực của tài năng gốc Việt Kelvin Bùi. So với các cầu thủ gốc Hà Lan, Kelvin Bùi có thể sẽ thất thể ở khoản thể hình, thể lực nhưng anh chắc chắn hơn hẳn các cầu thủ Việt.

Thể lực tốt hơn, chạy nhanh hơn, tì đè tốt hơn, đây là yếu tố giúp các ngôi sao Việt kiều có thể thi đấu tốt khi được gọi lên tuyển Việt Nam. Đó cũng là lý do mà HLV Park Hang Seo để mắt tới Kelvin, đồng thời hy vọng có thể đưa hậu vệ mới 17 tuổi này về nước trong tương lai. 

Park Hang Seo
HLV Park Hang Seo đang không có nhiều lựa chọn ở cánh phải. Và Kelvin Bùi sẽ là một lựa chọn không tồi trong tương lai

Nhờ khả năng chơi bóng đa năng khi có thể đá tốt ở vị trí trung vệ lẫn hậu vệ phải, Kelvin Bùi chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn lý tưởng của thầy Park. Khi mà vị trí hậu vệ cánh phải của ĐT Việt Nam lẫn U23 Việt Nam lúc này không có quá nhiều nhân tài ngoài những cái tên như Văn Thanh, Xuân Mạnh hay tài năng mới nổi Hồ Tấn Tài, Kelvin Bùi có thể khẳng định được tài năng. 

Thách thức lớn nhất với Kelvin Bùi là anh sẽ phải làm quen và thích nghi với môi trường, điều kiện thi đấu cũng như phong cách thi đấu trên tuyển. Trong quá khứ đã có không ít trường hợp cầu thủ Việt kiều về nước thử việc song không thành công. Và nếu vượt qua được rào cản này, ngày mà Kelvin Bùi tỏa sáng ở ĐT Việt Nam sẽ không còn quá xa.

HLV Park Hang Seo đưa ra hai yêu cầu bắt buộc với cầu thủ Việt kiều
Theo đó, ông thầy Hàn Quốc đã tiết lộ với giới truyền thông về hai yêu cầu mà ông đưa ra cho các cầu thủ Việt kiều nếu thực sự muốn khoác áo ĐT Việt Nam.
Tiết lộ: Thêm 6 cầu thủ Việt kiều lọt vào tầm ngắm của HLV Park Hang Seo
Ngoài trường hợp của Filip Nguyễn và Alexander Đặng, HLV Park Hang Seo sẽ dành thời gian thẩm định 6 cái tên Việt kiều nữa với hy vọng sẽ xây dựng được đội...
NÓNG: HLV Park Hang Seo sắp sang châu Âu xem giò các tài năng Việt kiều
Theo tin mới nhận, trong tháng 5 này HLV Park Hang Seo sẽ sang Na Uy và CH Czech để đánh giá hai cầu thủ Việt kiều đang nhận được nhiều sự chú ý của cộng đồng...
Sau Thành Lương, tới lượt Anh Đức từ chối quay lại ĐT Việt Nam
Như vậy là sau khi tiền vệ Thành Lương từ chối lên tuyển sau lời đề nghị của HLV Park Hang Seo, tới lượt lão tướng Anh Đức cũng khẳng định sẽ không trở lại ĐT...
HLV Lê Thụy Hải: Ông Park nên thận trọng với việc sử dụng cầu thủ Việt kiều
Chia sẻ với giới truyền thông, nhà cầm quân kỳ cựu Lê Thụy Hải khẳng định việc sử dụng cầu thủ Việt kiều cần được xem xét, đánh giá thật kỹ.

Minh Long (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X