Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Keisuke Honda ra mắt không thành công tại ĐTQG Campuchia

Thứ Ba 11/09/2018 09:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Danh thủ người Nhật Bản vừa trải qua thất bại trong lần đầu cầm quân dẫn dắt ĐTQG Campuchia chống lại các vị khách Malaysia.

Keisuke Honda ra mắt không thành công tại ĐTQG Campuchia 

Với tham vọng đưa bóng đá nước nhà thoát khỏi vị trí ‘lót đường’ tại Đông Nam Á, LĐBĐ Campuchia đã quyết định ký hợp đồng làm việc với danh thủ Keisuke Honda với hy vọng cựu tuyển thủ ĐT Nhật Bản sẽ giúp nền bóng đá xứ chùa tháp có những bước tiến đột phá.

Honda
Danh thủ Nhật Bản Keisuke Honda phải nhận thất bại trong lần đầu dẫn dắt Campuchia

Tuy nhiên sẽ là không dễ để Honda có thể tạo nên thành công ở một đội bóng thuộc diện yếu nhất thế giới. Và ngay ở trận đầu tiên chính thức cầm quân, danh thủ người Nhật Bản đã phải đón nhận thất bại trước đối thủ Malaysia có trình độ lẫn thể lực hơn hẳn.

Sau thất bại bất ngờ 0-2 trước Đài Loan, ĐT Malaysia rất khát khao có được chiến thắng trước chủ nhà Campuchia để tìm lại niềm vui. Tuy nhiên bước vào trận này, họ đã bị bất ngờ hoàn toàn bởi một lối đá mới hiện đại và không kém phần hiệu quả của đối thủ.

Sau những đường phối hợp bóng ngắn mềm mại, Campuchia bất ngờ vươn lên dẫn trước với bàn thắng của Soeuy Visal ở phút thứ 15 của trận đấu. Từ tình huống đá phạt của Chantha Bin, Keo Sokpheng đánh đầu nhả về để cầu thủ Soeuy Visal tung cú sút volley chân trái đưa bóng lướt nhanh qua đầu thủ thành Khairul Fahmi rồi nằm gọn trong lưới.

Bàn thắng sớm khiến các "chiến binh Angkor" thi đấu cực kỳ tự tin và tiếp tục có thêm một vài tình huống tấn công nguy hiểm. Tuy nhiên họ đã không thể có thêm bàn thắng nào nữa.

Ngược lại, các cầu thủ Malaysia lại bình tĩnh cầm bóng và dồn ép các cầu thủ Campuchia về phần sân nhà trước khi tung ra đòn quyết định quân bình tỷ số 1-1 ở phút 61. 13 phút sau đó, những ‘chú hổ Malaya’ có màn lội ngược dòng sau các pha lập công của Syazwan Andik và Shahrel Fikri.

Honda còn nhiều việc phải làm với bóng đá Campuchia

Thua ngược 1-3, HLV Keisuke Honda rõ ràng còn rất nhiều công việc phải làm để giúp bóng đá Campuchia từng bước khắc phục các hạn chế để lọt vào tốp đầu khu vực ĐNÁ.

Dt Campuchia
HLV Keisuke Honda còn nhiều việc phải làm với bóng đá Campuchia

Dẫu sao tín hiệu đáng mừng là lối đá của đội bóng xứ Angkor đã có đường nét, ý đồ hơn với khả năng triển khai lối chơi với cường độ cao cả ở khâu phòng ngự lẫn tấn công có nét tương đồng với bóng đá Nhật Bản.

Nếu cải thiện được vấn đề thể lực, Campuchia hứa hẹn sẽ tạo nên bất ngờ tại khu vực. Đây cũng chính là đối thủ mà ĐT Việt Nam sẽ gặp tại AFF Cup 2018. Trận đấu giữa hai đội sẽ diễn ra tại Mỹ Đình. 

Xem thêm tin bài liên quan có trên Bongda24h.vn:

Danh thủ Nhật Bản sẽ đối đầu tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018?
Liên đoàn Bóng đá Campuchia mới đây bất ngờ bổ nhiệm Keisuke Honda vào vị trí giám đốc của đội tuyển quốc gia nước này.
Sao Campuchia nhận định ĐT Việt Nam là đội bóng mạnh nhất bảng đấu
Trong một chia sẻ mới đây, cầu thủ trụ cột ĐT Campuchia, Bin Chantha Thierry đã đánh giá rất cao ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018.
“Messi Campuchia” nhận trái đắng tại Malaysia
Sau một năm trời ‘đánh bóng băng ghế dự bị’ tại Nhật Bản, mới đây tài năng sáng giá nhất bóng đá Campuchia Chan Vathanaka tiếp tục khiến NHM nước này phải thất...
HLV Lê Thụy Hải cảnh báo Việt Nam về sự phát triển của bóng đá Campuchia
Vị HLV lão làng của bóng đá Việt Nam cho rằng Campuchia sẽ bắt kịp và thậm chí vượt qua nếu bóng đá Việt Nam không sớm có sự thay đổi.
Thua thảm hại, HLV Campuchia thừa nhận Việt Nam ở đẳng cấp khác
Hành quân đến SVĐ Mỹ Đình với nhiệm vụ phải thắng để hy vọng tiến vào VCK Asian Cup, tuy nhiên thầy trò HLV Leonardo Vitorino đã phải nhận một thất bại tâm...
Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X