Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Kế hoạch để ĐT futsal Việt Nam giành vé World Cup lần thứ 3

Thứ Sáu 15/12/2023 11:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Để chuẩn bị cho giải đấu châu lục diễn ra vào tháng 4/2024, ĐT futsal Việt Nam lên kế hoạch tập trung từ tháng 3 và có nhiều trận giao hữu với mục đích thử lửa.

Theo kết quả bốc thăm VCK futsal châu Á 2024, ĐT futsal Việt Nam nằm cùng bảng với đội chủ nhà Thái Lan, Trung Quốc và Myanmar. Xét về thực lực, Thái Lan là đối thủ lớn nhất của thầy trò HLV Giustozzi Diego Raul.

Theo kế hoạch, để chuẩn bị cho giải đấu này, ĐT sẽ hội quân trở lại tại TP HCM vào trung tuần tháng 3/2024. Trong thời gian tập huấn, toàn đội sẽ thử lửa tại giải futsal quốc tế do LĐBĐ Việt Nam tổ chức, diễn ra từ 28/3 đến 31/3 với sự tham dự của 3 ĐT khách mời chất lượng dự kiến là New Zealand, Marocco và một ĐT thuộc khu vực châu Á. 

Sau giải quốc tế này, ĐT futsal Việt Nam sẽ có thêm 2 trận giao hữu nữa, một trận trước khi sang Thái Lan, một trận khi ở Thái trước khi VCK futsal châu Á 2024 khởi tranh. “LĐBĐ Việt Nam tin tưởng với sự chủ động như vậy trong công tác chuẩn bị, ĐT Việt Nam sẽ hoàn thành mục tiêu đề ra, đó là phấn đấu cạnh tranh vé dự World Cup futsal lần thứ 3 trong lịch sử”, PCT Trần Anh Tú nhấn mạnh.

dT futsal Viet Nam hoi quan
ĐT futsal Việt Nam sẽ tham dự VCK châu Á vào tháng 4/2024

Về phần mình, HLV Giustozzi Diego Raul tỏ ra tin tưởng về cơ hội cạnh tranh: “Khi mới đến Việt Nam đảm nhiệm cương vị HLV trưởng ĐT futsal quốc gia, tôi đã làm việc rất nhiều vì đội chưa sẵn sàng về mặt tinh thần và chưa bắt nhịp với lối chơi theo cách tôi định hướng. Tuy nhiên, đến thời điểm này chúng tôi đã tiến bộ rất nhiều ở 2 khía cạnh đó. Chúng tôi đã cải thiện rất nhiều về mặt cá nhân và tập thể. 

VCK futsal châu Á 2024 sắp tới có 5-6 đối thủ quan trọng, nhưng chúng tôi sẵn sàng cạnh tranh với họ. Tôi hoàn toàn bình tĩnh và tự tin ngay cả trước khi có kết quả bốc thăm, vì bây giờ tôi đã tìm thấy đội mà tôi đã xây dựng và ĐT Việt Nam mang lại cho tôi rất nhiều sự tự tin. Chỉ có một số việc cần làm trong thời gian tới là lập kế hoạch với nhịp độ 9-10 trận thi đấu cho ĐT và điều đó sẽ rất quan trọng. Toàn đội đang bắt đầu chơi theo cách tôi xây dựng”.

VCK futsal châu Á 2024 diễn ra tại Thái Lan từ ngày 17/4 đến 28/4/2024. Các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng tại mỗi bảng. Hai đội nhất, nhì tại 4 bảng (8 đội) giành quyền vào tứ kết.

Top 4 đội có thành tích tốt nhất tại VCK futsal châu Á 2024 (4 đội vào bán kết) sẽ ghi danh vào VCK FIFA futsal World Cup 2024.

Do Uzbekistan là chủ nhà VCK FIFA futsal World Cup 2024 nên trong trường hợp đội tuyển của quốc gia này lọt vào Top 4 đội có thành tích tốt nhất tại VCK futsal châu Á 2024, thì 4 đội thua ở tứ kết sẽ được thi đấu vòng play-off để xác định suất vé thứ 5 của châu Á dự VCK của đấu trường futsal thế giới.

Tại vòng loại, tuyển futsal Việt Nam giành ngôi nhất bảng D, sau 3 trận toàn thắng trước Hàn Quốc, Mông Cổ và Nepal. Mục tiêu của thầy trò HLV Diego Giustozzi tại VCK là cạnh tranh vé dự World Cup futsal lần thứ 3 trong lịch sử.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X