Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Premier League nhiều khả năng sẽ bị cấm phát sóng tại Việt Nam

Thứ Bảy 09/04/2016 05:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong cuộc họp của ban đàm phán mua bản quyền truyền hình Premier League vào hôm qua, VNPayTV rất cương quyết trong việc chống độc quyền giải Ngoại hạng Anh.
 

Martial giup Man Utd ghi ban thang thu 1000 tren san nha tai Premier League.
Premier League có thể không còn được phát sóng tại Việt Nam

Được biết Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam VNPayTV gồm 10 đài truyền hình đã ngồi lại với nhau để thống nhất mua bản quyền truyền hình Premier League gói 2016-2019. Tuy nhiên sau vài tháng thương lượng thì đối tác nước ngoài vẫn không chịu ngồi vào đàm phán. Ngày 15/4 tới sẽ là hạn chót để VNPayTV và nhà thầu MP&Silva tìm ra tiếng nói chung. Nếu vẫn dậm chân tại chỗ thì có nghĩa sẽ không có đài truyền hình nào của Việt Nam sở hữu bản quyền giải Ngoại hạng Anh trong 3 mùa giải tới.

Trong số 10 thành viên của VNPayTV, K+ là đơn vị muốn “xé rào” để độc quyền phát sóng Premier League như những mùa giải trước. Tuy nhiên các thành viên còn lại đều kịch liệt phản đối. Bất chấp điều đó, đài truyền hình mới nổi này dự kiến sẽ tự mua riêng lẻ với MP&Silva khi thời hạn đàm phán không còn nhiều.
 

Giá bản quyền NHA tại Việt Nam lên tới cả trăm triệu USD
Việc đám phán bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng Anh ngày càng bế tắc khi mỗi ngày xuất hiện một vật cản lớn hơn.

Trước viễn cảnh đó thì đại diện VNPayTV là ông Lê Đình Cường khẳng định nếu K+ “xé rào” mua riêng thì nhiều khả năng sẽ bị cấm phát sóng. Ông này nói: “Nếu đơn vị nào rẽ ngang để đàm phán riêng với MP&Silva, tức là họ vi phạm cam kết với VNPayTV và ban đàm phán. Đồng nghĩa với việc họ vi phạm cam kết đã báo cáo với Bộ Thông tin và Truyền thông và Phó thủ tướng Vũ Đức Đam. Như vậy, giả sử họ xé rào mua được bản quyền, thì có được phát sóng hay không phải chờ quyết định của Chính phủ”.

Trong tuần tới, VNPayTV sẽ nỗ lực nối lại đàm phán với MP&Silva để thống nhất vấn đề nóng bỏng này. Nếu tiếp tục bế tắc thì sẽ không mua bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng Anh bằng mọi giá. Ông Cường chia sẻ thêm: “Bản quyền Ngoại hạng Anh mà mua giá đắt như thế chỉ đem lại lợi nhuận cho công ty nước ngoài. NHM Việt Nam sẽ chịu thiệt rất lớn khi họ là đối tượng phải gánh chi phí ấy”.

A.T

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X