Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Kazuyoshi Tanabe - CEO 'hàng hiệu' cho V-League

Thứ Năm 03/01/2013 12:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chuyên gia người Nhật Bản - người sẽ sang giúp VPF tái thiết lại giải đấu V-League - vốn xuất thân từ ngành quản trị kinh doanh.

Việc chuyên gia Kazuyoshi Tanabe được đích thân giám đốc điều hành J-League (giải vô địch Nhật Bản) giới thiệu với VPF, cho thấy vị CEO này không phải hạng xoàng. Thực tế cho thấy, ông Kazuyoshi Tanabe đã làm việc ở rất nhiều môi trường khác nhau và đã thu về nhiều thành công. Sau sự kiện ký kết hợp tác với J-League hồi tháng 8/2012, VPF đang kỳ vọng sự xuất hiện của vị chuyên gia này sẽ giúp bóng đá Việt Nam đi vào khuôn khổ, hướng tới sự chuyên nghiệp thực sự và cuối cùng là giúp V-League có thể hái ra tiền.


Kazuyoshi Tanabe sở hữu bản lý lịch ấn tượng
Kazuyoshi Tanabe sở hữu bản lý lịch ấn tượng

Ông Kazuyoshi Tanabe từng tốt nghiệp khoa quản trị kinh doanh thuộc khối trường đại học danh tiếng Nihon. Như vậy, chuyên môn chính của vị chuyên gia người Nhật Bản chính là khả năng quản lý, tổ chức, đặc biệt là nắm rất tốt vấn đề tài chính.

Ngay từ khi đặt chân vào thế giới bóng đá, vị CEO 52 tuổi này đã được đánh giá rất cao về khả năng tổ chức, điều hành của mình. Trong một nền bóng đá phát triển như Nhật Bản, việc chuyên gia Kazuyoshi Tanabe được đích thân Chủ tịch J-League tin tưởng, đề cử cho VPF, chứng tỏ khả năng của ông Kazuyoshi Tanabe thực sự là rất đáng nể. Tất nhiên, phía đối tác J-League có đủ cơ sở để tin rằng, VPF rất cần một CEO như ông Kazuyoshi Tanabe.

Trong suốt 13 năm qua, ông Kazuyoshi Tanabe từng làm Giám đốc điều hành CLB Yokohama, Avispa Fukuoka (đội từng sang Việt Nam thi đấu BTV Cup), Ryukyu (Nhật), Grenoble Foot 38 (Pháp). Cứ đến đâu, ông Kazuyoshi Tanabe đều đặt những dấu ấn của mình, trong đó, đáng chú ý là khả năng giúp các CLB tổ chức tốt khâu đào tạo trẻ, kéo khán giả tới sân, tạo ra những động lực kinh tế... Thành công đáng chú ý nhất ở vị CEO này, chính là từng đàm phán thành công mời cựu danh thủ Pierre Littbarski (Đức), vô địch World Cup 1990, làm HLV đội Yokohama.

Yokohama chính là CLB đầu tiên mà chuyên gia Kazuyoshi Tanabe tới làm công tác điều hành, khi đó là năm 1999. Chỉ sau 5 năm làm việc, đội bóng Yokohama vốn chỉ thuộc hạng xoàng của Nhật Bản, đã trở thành một đội bóng mạnh về mọi mặt và có tên tuổi trong làng bóng đá xứ sở mặt trời mọc. Từ một đội bóng yếu ở giải hạng ba, Yokohama lên chơi giải J2 vào năm 2000. Những thành công này được cho là có công rất lớn từ ông Kazuyoshi Tanabe. Cũng trong thời gian làm việc tại đội bóng quê nhà, ngoài việc giúp đội hoạch định chiến lược, ông Kazuyoshi Tanabe còn kéo về rất nhiều bản hợp đồng có giá trị.

Với nhiều dấu ấn đạt được chỉ trong một thời gian ngắn, chuyên gia Kazuyoshi Tanabe được rất nhiều đội bóng châu Âu quan tâm và một trong số đó là Grenoble Foot 38 của Pháp, chơi ở giải Ligue 2. Trong 3 năm làm việc tại đây, theo một con số được ghi lại, mỗi năm ông Kazuyoshi Tanabe mang lại lợi nhuận cho CLB không dưới 6 triệu euro. Năm 2008, Grenoble Foot 38 thăng hạng và sau đó, chuyên gia Kazuyoshi Tanabe đã nói lời chia tay để tìm kiếm một môi trường mới.

Trong thời gian này, bóng đá Nhật Bản phát triển rất mạnh và tài năng của ông Kazuyoshi Tanabe có đất dụng võ. Chủ tịch HĐQT VPF Võ Quốc Thắng cho biết: “VPF rất cần một người có năng lực, nhiều kinh nghiệm như vậy để cố vấn cho Chủ tịch, tham mưu cho HĐQT công ty trong việc hoạch định các chiến lược phát triển”. Có thể, ông Kazuyoshi Tanabe chính là người VPF đang cố công tìm kiếm.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X