Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

K+ trả bao nhiêu tiền để mua BQTH Premier League?

Thứ Ba 26/04/2016 09:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm qua, K+ đã chính thức công bố sở hữu bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng Anh 2016-2019.

K+ tra bao nhieu tien de mua BQTH Premier League hinh anh
Giải Ngoại hạng Anh 2016 -2019 có giá bản quyền truyền hình là 40 triệu USD

Khi mà VNPayTV đàm phán bế tắc với nhà thầu MP&Silva thì K+ chỉ mất một thời gian ngắn để nắm trong tay bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng Anh trong 3 mùa 2016-2019. Nhiều người không khỏi bất ngờ những có thể tiên liệu vì đài truyền hình này có sự hậu thuẫn từ công ty mẹ là đài truyền hình danh tiếng Canal+. Theo thông tin mới đây trong buổi họp báo của K+ thì Tổng giám đốc Lê Chí Công đã tiết lộ vấn đề này.

Người đứng đầu K+ cho biết về việc mua BQTH Premier League: “Rõ ràng Canal+ đứng ra đàm phán sẽ tốt bởi đó là tập đoàn lớn, tốt hơn là K+, một công ty bị báo chí đưa tin là đang lỗ rất nhiều. Canal+ mua cũng khiến cho giao dịch chỉ bị đánh thuế một lần bởi Canal+ và MP&Silva cùng là công ty của EU nên họ được miễn một loại thuế so với việc K+ từ VN đứng ra mua của MP&Silva. Hơn nữa nói thật K+ cũng không thể đàm phán để mua được EPL. Một số đơn vị nghi ngờ có sự chuyển giá ở đây vì nghĩ tại sao K+ không mua thẳng mà để Canal+ mua rồi chuyển lại, việc này kiểm toán nhà nước đã hai lần vào kiểm tra K+. Canal+ mua EPL bao nhiêu tiền từ MP&Silva sau đó sẽ chuyển lại cho K+ đúng bấy nhiêu, không thêm đồng nào”.

Sở hữu bản quyền Premier League: Vui hôm nay, lo ngày mai!
Đầu giờ sáng hôm nay 25/4, K+ (VSTV) chính thức thông báo sở hữu bản quyền truyền hình Premier League 3 mùa giải 2016. Một thông tin mà với NHM bóng đá Việt...

Một chi tiết quan trọng mà dư luận quan tâm là việc K+ khẳng định họ mua BQTH giải Ngoại hạng Anh chỉ với giá 40 triệu USD, không cao hơn 20% so với chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông. Con số này rất khó để kiểm chứng bởi MP&Silva bán cho Canal+ chứ không phải K+, đài truyền hình số vệ tinh chỉ là nơi nhận lại gói phát sóng giải Ngoại hạng từ công ty mẹ.

Điểm mới trong 3 mùa giải sắp tới là K+ không độc quyền các trận đấu ngày chủ nhật. Thay vào đó, VSTV sẽ được chọn độc quyền vào khung giờ sớm và 22h ngày thứ 7, và trận đấu vào lúc 23h ngày Chủ nhật. Như vậy mỗi vòng đấu, K+ sẽ độc quyền 3 trận cầu đinh đáng chú ý nhất.

A.T


⇒ Xem thêm: Tin tức thể thao 24hdự đoán kết quả bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X