Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

“K+ là nguyên nhân khiến bản quyền Premier League tăng cao”

Thứ Sáu 01/04/2016 08:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đó là lời tuyên bố của trưởng ban đàm phán mua bản quyền truyền hình Premier League VNPayTV là ông Lê Đình Cường.


Bóng đá 24h gửi đến các bạn đọc những video bóng đánhận định bóng đá nhanh chóng nhất.

MP Silva se phan phoi lai ban quyen truyen hinh Ngoai hang Anh o Viet Nam.
MP Silva sẽ phân phối lại bản quyền truyền hình Ngoại hạng Anh ở Việt Nam.

Sau nhiều năm liên tiếp K+ phá giá mua bản quyền truyền hình Premier League thì lúc này Bộ Thông tin và Truyền thông đã phải can thiệp. Theo đó sẽ không có đài nào được tự đứng ra mua gói bản quyền từ mùa giải 2016-2019. Thay vào đó, đại diện VNPayTV sẽ đứng ra đàm phán. Sau đó các đài sẽ cùng chia sẻ gánh nặng về tài chính.

Tuy nhiên như đã biết K+ luôn ỷ lại tiềm lực kinh tế nên muốn độc quyền phát sóng Premier League như 6 mùa giải vừa qua. Đài truyền hình có tuổi đời non trẻ này liên tục yêu cầu được tự đứng ra đàm phán mua bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng Anh. Trước việc K+ muốn đi ngược lại lợi ích tập thể, đại diện VNPayTV tỏ ra vô cùng bức xúc.

SIÊU HOT: VFF bất ngờ bổ nhiệm HLV Miura làm giám đốc kỹ thuật
(Bongda24h.vn) – Một thông tin mật mới được hé lộ bởi VFF khi họ đã mời thành công HLV Miura trở thành tân giám đốc kỹ thuật cho đội tuyển Việt Nam, một điều...

Ông Lê Đình Cương cho biết: “Các thành viên trong ban đàm phán bày tỏ sự phẫn nộ trước đề nghị này của K+ mặc dù chúng tôi đã dự đoán trước K+ sẽ lại muốn làm theo những gì đã diễn ra trong các mùa giải vừa qua. Suốt những mùa giải trước, ròng rã sáu năm liền K+ đã cho thấy mình là một đơn vị muốn nắm độc quyền những trận đấu quan trọng của Premie League bằng mọi giá và là nhân tố góp phần đẩy giá bản quyền giải Ngoại hạng Anh tăng cao chót vót như hiện nay”.

Sở dĩ K+ đang “nóng ruột” vì ngày 15/4 tới đây là hạn chót để gửi hồ sơ thầu gói bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng Anh. Thậm chí đài truyền hình này đã tuyên bố sẽ rút khỏi VNPayTV và tự đứng ra đàm phán trong thời gian tới. Tuy nhiên kể cả trong trường hợp K+ độc quyền Premier League cũng sẽ bị Bộ Thông tin và Truyền thông cấm phát sóng.

A.T

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X