Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Junya Ito - "Cựu sinh viên" chọc thủng lưới ĐT Việt Nam bên phía Nhật Bản là ai?

Thứ Năm 11/11/2021 22:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ Junya Ito bằng tốc độ và sự nhạy bén của mình đã toả sáng giúp ĐT Nhật Bản có được chiến thắng trước Việt Nam trong trận đấu diễn ra vào tối ngày 11/11 trên sân Mỹ Đình.

Junya Ito có tới 2 lần chọc thủng lưới ĐT Việt Nam

Không ngoài dự đoán của báo giới Nhật Bản, tiền vệ cánh phải Junya Ito đã có một màn trình diễn cực xuất sắc. Anh được đánh giá là mũi tấn công nguy hiểm bậc nhất bên phía Nhật Bản. Và trong trận đấu diễn ra tối nay (11/11) trước ĐT Việt Nam, Junya Ito đã không mất quá nhiều thời gian để chứng minh sự đáng sợ của mình.

Phút 17 của trận đấu, Junya Ito đã có pha bứt tốc “nhanh như chớp” để đón đường chuyền của Minamino và dễ dàng đệm bóng cận thành đánh bại thủ môn Bùi Tấn Trường, mở tỷ số cho ĐT Nhật Bản.

Chưa dừng lại ở đó, ngay sau tình huống phạt góc bên phía Việt Nam, Ito nhận bóng ở giữa sân và một mình kéo bóng sang phần sân của Việt Nam trong pha phản công nhanh của ĐT Nhật Bản. Anh đã khéo léo xoay sở trước hai cầu thủ phòng ngự chủ nhà trước khi đưa bóng vào góc cao, đánh bại thủ môn Tấn Trường.

Junya Ito - Cựu sinh viên ghi bàn vào lưới ĐT Việt Nam là ai hình ảnh

Junya Ito là chủ nhân của bàn thắng duy nhất trong trận đấu giữa Việt Nam vs Nhật Bản

Tuy nhiên, pha lập công của anh đã không được công nhận. Trọng tài Hassan cho rằng cú sút của Ito đã chạm vào đầu Tanaka - cầu thủ đã ở trong thế việt vị, trước khi đi vào lưới Việt Nam. Vì vậy mà bàn thắng của Ito đã không được công nhận.

Cùng với Reo Hatate hay Reo Hatate, Ito là cầu thủ trưởng thành từ bóng đá học đường. Khi còn là sinh viên, anh từng thi đấu cho các đội bóng của trường như Kamoi SC (1999-2005), Yokosuka Seagulls (1999 - 2005), Zushiba High School (2005 - 2008) và Đại học Kanagawa (2011 - 2014).

Ito theo học tại Đại học Kanagawa và đã ghi tổng cộng 17 bàn ở giải sinh viên Kanto. Nhờ vậy, cầu thủ sinh năm 1993 đã lọt vào mắt xanh của CLB Ventforet Kofu và được trao bản hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên. Đến năm 2016, anh chuyển đến thi đấu cho CLB Kashiwa Reysol.

Dù theo nghiệp bóng đá có phần muộn, song tài năng của Ito là không thể bàn cãi. Năm 2019, Junya Ito chuyển từ Kashiwa Reysol đến Genk theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn một năm. Tại đây, anh đã ghi tổng cộng 12 bàn thắng sau 41 lần ra sân.

Màn trình diễn ấn tượng đó đã khiến Genk phải bỏ ra 4,5 triệu euro để mua đứt cầu thủ này từ Kashiwa Reysol. Ở mùa giải 2021, Junya Ito vẫn cho thấy những màn trình diễn ấn tượng với 2 bàn thắng cùng 9 đường kiến tạo sau 21 lần ra sân.

Với bàn thắng vào lưới ĐT Việt Nam tối nay (11/11), Junya Ito đã có tổng cộng 6 bàn thắng sau 24 trận đấu chính thức cho ĐTQG Nhật Bản.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X