Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Jordan vs Việt Nam (22h00 ngày 27/3): Trận đánh mới của những người hùng U23

Thứ Ba 27/03/2018 07:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Các cầu thủ vừa bước ra từ VCK U23 châu Á 2018 sẽ bước vào một trận đánh mới với những thách thức và những động lực mới, cùng mục tiêu giành chiến thắng để giành lợi thế trước lễ bốc thăm chia bảng Asian Cup vào đầu năm 2019.

 

22h00 hôm nay 27/3 (giờ Hà Nội), đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu với Jordan trong trận đấu cuối cùng ở vòng loại Asian Cup 2019. Tại bảng C, cả Jordan lẫn Việt Nam đều có vé đi tiếp trước một vòng đấu nên màn phân tài cao thấp giữa hai đội tối nay sẽ phân chia ngôi nhất, nhì bảng. 

Ở trận đấu cuối cùng này, ĐT Việt Nam đang đặt quyết tâm cao giành chiến thắng. Nếu thực hiện được điều này, đội tuyển Việt Nam sẽ có cơ hội cải thiện vị trí trên BXH FIFA. 

Đồng thời điều này sẽ giúp thầy trò Park Hang Seo có thể sẽ có lợi thế hơn tại lễ bốc thăm chia bảng VCK Asian Cup 2019, bởi nhiều khả năng BTC giải sẽ dựa vào thứ bậc các đội trên bảng xếp hạng FIFA để làm căn cứ chia nhóm hạt giống.

Jordan vs Viet Nam (22h00 ngay 273) Tran danh moi cua nhung ngu hinh anh

Jordan vs Việt Nam (22h00 ngày 27/3): Trận đánh mới của những người hùng U23

Nhận định đối thủ sắp đối đầu lần này không phải một đối thủ dễ dàng. ĐT Việt Nam đã sớm lên đường sang Jordan để chuẩn bị cho trận đấu. Tối muộn ngày 24/3 (giờ địa phương) ĐT Việt Nam đã có mặt tại Jordan chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng với đội chủ nhà. 

Do thời gian di chuyển quá lâu nên sức khỏe của tất cả thành viên tuyển Việt Nam đều có phần bị ảnh hưởng. Tuy nhiên tới sáng ngày 25, các cầu thủ đã lấy lại sức khỏe để bước vào buổi tập đầu tiên trong không khí vui vẻ và với quyết tâm cao.

Trước một đối thủ có lợi thế về thể hình về chơi bóng thiên về sức mạnh như chủ nhà Jordan, nhiều khả năng thầy Park sẽ tiếp tục cho đội tuyển Việt Nam thi đấu phòng ngự - phản công giống như từng thể hiện tại Vòng chung kết U23 châu Á 2018. 

Jordan chỉ ra 4 điểm mạnh của ĐT Việt Nam
Vào đêm mai, trận đấu cuối cùng bảng C vòng loại Asian Cup 2019 sẽ diễn ra, giữa Jordan vs Việt Nam.

Đây được coi là quyết định hợp lý, bởi các cầu thủ của chúng ta đã không có nhiều thời gian tập trung trước trận gặp Jordan. Bên cạnh đó, việc ĐT Việt Nam sẽ phải đá phòng ngự cũng là bởi đội bóng chủ nhà cũng có thực lực mạnh hơn hẳn các học trò của HLV Park Hang Seo, mà trận hòa ở lượt đi trên sân Thống Nhất là minh chứng rõ nhất. 

Ở trận đấu đó, nếu như không có sự xuất thần của Đặng Văn Lâm có lẽ ĐT Việt Nam đã không dưới 2 lần bị thủng lưới. Lần này, phải thi đấu trên sân của Jordan, chắc chắn các cầu thủ Việt Nam sẽ phải chịu sức ép lớn hơn nữa.

Jordan vs Viet Nam Ho Tan Tai

Nhiều tuyển thủ U23 VN sẽ được ra sân ở trận gặp Jordan sắp tới

Việc chưa có nhiều thời gian làm việc với các cầu thủ ở ĐTQG cũng là lý do buộc HLV Park Hang Seo phải triệu tập 14 gương mặt trong thành phần ĐT U23 Việt Nam vừa giành ngôi Á quân châu lục. Họ đều là những người đã thấm nhuần triết lí thi đấu mà ông thầy người Hàn Quốc đang áp dụng và hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ ở trận đấu sắp tới.

Tuy nhiên ở cấp độ ĐTQG, sức mạnh và kinh nghiệm luôn là hai yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới kết quả trận đấu. Trên bình diện đội tuyển quốc gia, nhiều cái tên trong đội hình tuyển Việt Nam hiện tại vẫn còn rất non kinh nghiệm như Đức Huy (ngồi dự bị tại CLB Hà Nội), hay Văn Đức, Xuân Mạnh (chưa bao giờ được triệu tập lên tuyển),... Điều đó chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới lối đá của đoàn quân áo đỏ ở trận cầu sắp tới.

Việt Nam vs Jordan: Cơ hội nào cho phận dự bị?
Việc nhiều cầu thủ chỉ đóng vai trò dự bị ở ĐTQG là điều không còn xa lạ trong bóng đá. Nhưng ở lần tập trung này, với việc gọi nhiều gương mặt trẻ, liệu HLV...

Cầu thủ trẻ Việt Nam không ngại Jordan

Những gương mặt nòng cốt ở ĐT U23 như Quang Hải, Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh,... đang có thừa sự tự tin khi đối đầu Jordan. Lúc này, bóng đá Việt Nam đang có thành tích thi đấu khá ấn tượng trước các đối thủ tới từ Tây Á. Thực tế đã cho thấy dù được đánh giá cao hơn hẳn song cả U23 Syria, U23 Iraq lẫn U23 Qatar đều không thể đánh bại U23 Việt Nam trên đất Thường Châu.

Dưới thời Park Hang Seo, bóng đá Việt Nam đã chú trọng khâu phòng ngự nhiều hơn. Bên cạnh đó là chú trọng tới vấn đề thể lực, khả năng di chuyển, bọc lót hợp lý và tạo thành hệ thống phòng ngự vững chắc, kiên cố hơn, đủ sức khắc chế lối chơi thiên về sức mạnh và tốc độ của các đội tuyển Tây Á.

Jordan vs Viet Nam Park Hang Seo

HLV Park Hang Seo đã có sự chuẩn bị cho trận Jordan vs Việt Nam

Trên thực tế, trình độ ở cấp ĐTQG và U23 không hơn kém nhau là mấy, chính vì thế khi mà Iraq hay Qatar từng phải bại trận trước Việt Nam thì người hâm mộ cũng có lý do để tin tưởng thầy trò Park Hang Seo sẽ có một trận đấu thuyết phục nữa khi thi đấu trên đất Jordan.

Về đối thủ sắp tới của ĐT Việt Nam, Jordan là một đội bóng chơi trực diện và hiện đại. Tuy nhiên đội chủ nhà cũng có những điểm yếu như khả năng kèm người, truy cản và duy trì sự tập trung trong 90 phút mà trận hòa 3-3 trước Afghanistan đã cho thấy điều đó. 

Không những thế, đội bóng này có tới 5 trường hợp chấn thương không thể thi đấu. Đó đều là những trụ cột của đội bóng Trung Đông này. Ngoài ra, ở đợt tập trung này, Jordan cũng có nhiều cầu thủ mới nhằm thử nghiệm đội hình cho ASIAD 2018 diễn ra tại Indonesia vào giữa năm nay. 

Vì thế có lẽ họ cũng sẽ không dồn sức ở một đấu thủ tục như thế này. Và khi đó, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể tin vào một kết quả hòa hay xa hơn là một chiến thắng trên sân của đối thủ. 

Sau kỳ tích châu Á trên đất Trung Quốc, lúc này nhiều tuyển thủ U23 Việt Nam đang được HLV Park Hang Seo tin tưởng, giao trọng trách tại ĐTQG. Trong một trận cầu không còn nhiều áp lực, hy vọng rằng họ sẽ thi đấu tự tin, chủ động để viết tiếp trang sử vẻ vang cho bóng đá nước nhà ở sân chơi châu lục.

Đội hình dự kiến:

ĐT Việt Nam: Văn Lâm; Ngọc Hải, Đình Trọng, Duy Mạnh; Văn Thanh, Xuân Trường, Khắc Ngọc, Xuân Mạnh; Quang Hải, Thanh Trung, Anh Đức

Dự đoán: 1-1

Trước trận gặp Jordan: ĐT Việt Nam sẽ thi đấu thế nào?
Từ buổi tập diễn ra chiều qua 25/3 của ĐT Việt Nam, có thể thấy HLV Park Hang Seo sẽ bê nguyên chiến thuật từng giúp ĐT U23 Việt Nam vào chơi trận chung kết...

Thanh Long (Bóng đá 24h)

 

Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X