Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Jordan 1-1 Việt Nam: Giá như trong bóng đá có từ nếu

Thứ Tư 28/03/2018 20:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ra sân với một đội hình trẻ trung với 7 gương mặt U23, ĐT Việt Nam đã có một trận đấu khá hay trước đội chủ nhà Jordan. 1-1 là kết quả đã phản ánh đúng cục diện trận đấu song giá như trong bóng đá có từ ‘nếu’, có lẽ mọi chuyện sẽ khác.

Nếu Công Phượng ghi bàn

Phút 29 của trận đấu, chỉ 5 phút sau khi ĐT Việt Nam có bàn thắng mở tỷ số, chúng ta vẫn đang thi đấu trên chân đối thủ. Sự hưng phấn sau bàn thắng mở tỷ số của Anh Đức giúp các cầu thủ áo đỏ thi đấu khá thăng hoa trên nền lối đá bóng ngắn khá chính xác và không kém phần hoa mĩ.

Và ở một pha tấn công bên cánh trái, Công Phượng trong tình thế không bị theo kèm đã thực hiện pha cứa lòng chân phải quen thuộc đưa bóng đi rất căng nhưng đập xà ngang dội ra trong sự tiếc nuối của BHL, các cầu thủ cũng như với những NHM Việt Nam.

Jordan 1-1 Viet Nam Gia nhu trong bong da co tu neu hinh anh 2

Kết quả trận Jordan 1-1 Việt Nam có lẽ sẽ khác nếu Công Phượng ghi bàn

Giá như cú dứt điểm đó của Công Phượng thiếu lực một chút thì có lẽ bàn thắng thứ hai đã tới với ĐT Việt Nam. Và khi đó lợi thế 2 bàn là một khoảng cách an toàn đủ để các chàng trai áo đỏ có thể giành trọn vẹn 1 chiến thắng trên sân đối thủ.

Nếu Văn Lâm không gặp chấn thương

Đang là chỗ dựa tinh thần cho các cầu thủ ĐT Việt Nam tuy nhiên trong một pha nhảy lên tranh bóng với đối thủ, thủ môn Đặng Văn Lâm đã không may dính chấn thương. Dù đã cố gắng đứng dậy tiếp tục thi đấu nhưng dường như chấn thương ở lưng của thủ môn đang thi đấu cho CLB Hải Phòng là khá nặng. Và anh buộc phải rời sân để nhường chỗ cho thủ thành dự bị Nguyễn Tuấn Mạnh.

Mặc dù Tuấn Mạnh đã thi đấu khá tốt sau đó với những pha phản xạ xuất thần giải vây cho ĐT Việt Nam, tuy nhiên ở tình huống sút bóng dẫn tới bàn gỡ hòa cho Jordan, nếu như đứng trước khung thành khi đó là Văn Lâm, với sải tay dài của mình, thủ thành Việt kiều Nga hoàn toàn có thể đẩy bóng, cứu cho đội nhà khỏi một bàn thua trông thấy.

Jordan 1-1 Viet Nam Gia nhu trong bong da co tu neu hinh anh 2

Văn Lâm đã có màn trình diễn khá tốt trước khi bị thay ra vì dính chấn thương

Bên cạnh đó, việc thay thủ môn bất đắc dĩ đã khiến HLV Park Hang Seo mất đi một quyền thay người, vô hình trung tạo nên những khó khăn cho ĐT Việt Nam ở hiệp 2, khi một số vị trí đã xuống sức ở cuối trận nhưng không còn quyền thay thế.

Nếu Xuân Trường tiếp tục thi đấu

Phút 63 của trận đấu, ĐT Việt Nam có sự thay đổi người thứ hai khi Khắc Ngọc, tiền vệ đang có những màn trình diễn khá ấn tượng trong màu áo SLNA thời gian qua, được tung vào thay thế cho ‘nhạc trưởng’ Lương Xuân Trường. Có thể khi đó, HLV Park Hang Seo thấy Xuân Trường một phần đã mệt, một phần cũng muốn đoàn quân áo đỏ đẩy cao đội hình tấn công để có thêm bàn thắng.

Tuy nhiên, bàn thắng chưa thấy đâu thì bàn thua đã ập đến với ĐT Việt Nam. Không phủ nhận Khắc Ngọc là một tiền vệ giỏi tuy nhiên xét về khía cạnh hỗ trợ phòng ngự thì cầu thủ gốc Nghệ An khó so sánh được với Xuân Trường, người đã có không ít những pha tranh chấp khôn khéo cũng như có được những cú tắc bóng chính xác trong hiệp 1.

Jordan 1-1 Viet Nam Gia nhu trong bong da co tu neu hinh anh 2

Xuân Trường là mắt xích quan trọng trong lối đá phòng ngự, phản công của ĐT Việt Nam

Việc ĐT Việt Nam mất chốt chặn phòng ngự từ xa Xuân Trường đã khiến họ phải trả giá sau đó đúng 8 phút khi cầu thủ số 7 của Jordan ở tư thế trống trải đã thoải mái dứt điểm uy lực không cho Tuấn Mạnh cơ hội cản phá. Có lẽ nếu như Xuân Trường khi đó chưa ra sân, kết quả trận đấu có lẽ sẽ khác.

Nếu Quang Hải tỏa sáng

Cuối cùng, nếu như Quang Hải có bàn thắng ở phút thứ 66 của trận đấu, có lẽ thầy trò Park Hang Seo đã cầm chắc một chiến thắng. Đó là tình huống Quang Hải có cơ hội tung ra cú dứt điểm trong vòng cấm Jordan sau đường chuyền dài vượt tuyến thông minh của trung vệ Quế Ngọc Hải.

Tuy nhiên, trước sự truy cản của đối thủ, tài năng người Hà Nội đã tỏ ra vội vã trong khâu dứt điểm, khiến bóng đi thiếu lực và không làm khó được thủ môn của đối thủ. Nếu như khi đó, Quang Hải tỉnh táo hơn để kịp điều chỉnh hướng sút và lực sút bằng cái chân trái ma thuật của mình thì có lẽ ĐT Việt Nam đã có bàn thắng thứ 2, đồng thời nhấn chìm hi vọng giành điểm của Jordan.

Dẫu sao trong bóng đá vốn không có từ “nếu” và nhìn chung những nỗ lực cầm hòa của ĐT Việt Nam ở trận đấu vừa qua vẫn thực sự đáng ghi nhận. Hy vọng từ trận đấu này, BHL và các tuyển thủ sẽ rút ra nhiều điều để hướng tới Asiad 2018 và xa hơn là AFF Cup 2018 với sự chuẩn bị chu đáo nhất.

Highlight Jordan 1-1 Viet Nam (VL Asian Cup 2019)

Mạnh Cường (Bóng đá 24h)

Xác định xong 24 đội bóng sẽ tham dự VCK Asian Cup 2019
Những tấm vé cuối cùng tham dự VCK Asian Cup 2019 cuối cùng cũng đã được xác định sau lượt trận đấu cuối cùng vòng loại diễn ra chiều tối 27/3.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X