Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao gốc Đan Mạch bất ngờ giã từ đội tuyển Thái Lan sau SEA Games 32

Thứ Ba 16/05/2023 15:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó trung vệ Jonathan Khemdee mới đây đã bất ngờ gửi thông điệp sẽ chia tay đội tuyển Thái Lan ngay sau SEA Games 2023.

Ngay trước trận chung kết bóng đá nam tại SEA Games, bóng đá Thái Lan vừa nhận được một thông tin gây sốc khi trung vệ Thái kiều, Jonathan Khemdee đã đưa ra tuyên bố sẽ chia tay tuyển quốc gia Thái Lan sau khi hoàn thành nhiệm vụ của mình ở SEA Games 32.

Jonathan Khemdee dua ra thong diep chia tay tren trang ca nhan
Jonathan Khemdee đưa ra thông điệp chia tay trên trang cá nhân

Cầu thủ 21 tuổi viết trên trang cá nhân: "Xin chào người hâm mộ. Chung kết SEA Games 32 sẽ là trận đấu cuối cùng của tôi với đội tuyển Thái Lan. Tôi cảm ơn tình cảm chân thành, sự ủng hộ và lời động yêu của các bạn trong suốt thời gian qua.

Hy vọng tôi sẽ giành tấm HCV và chơi tốt trong trận cuối cùng khoác áo các đội tuyển. Thái Lan sẽ luôn ngự trị trong trái tim của tôi. Kể từ trận đầu tiên, tôi luôn cống hiến 100% để gia đình và người hâm mộ tự hào. Tới lúc rước cúp về nhà thôi".

Đây được coi là thông tin gây sốc với giới truyền thông và người hâm mộ bóng đá xứ Chùa Vàng, khi cầu thủ người Thái gốc Đan Mạch này mới chỉ 21 tuổi và được coi là trụ cột tương lai của "Voi chiến".

Hiện chưa rõ lý do đằng sau quyết định của Khemdee song rất có thể anh muốn tập trung chơi bóng tại châu Âu mà xa hơn là việc được thi đấu cho các đội tuyển của Đan Mạch.

Tuy nhiên việc Jonathan Khemdee nói lời chia tay ĐTQG sau SEA Games 32 đã khiến báo chí và CĐV Thái Lan lo lắng, nhất là khi mà đội tuyển U22 nước này sắp bước vào trận chung kết SEA Games 32 với U22 Indonesia vào tối nay.

Để trấn an các CĐV cũng như giới báo chí nước nhà, HLV Issara Sritaro của U22 Thái Lan đã chính thức lên tiếng với tờ Thairath Sport: "Việc Jonathan nghỉ thi đấu cho ĐTQG Thái Lan khó có thể xảy ra. Tôi chỉ muốn động viên các đồng đội đoàn kết trong trận đấu này”.

Nhiều tờ báo Thái Lan còn suy luận rằng có thể đây là lỗi phiên dịch, có thể Khemdee muốn viết trận đấu chung kết này là trận đấu cuối cùng của anh ở SEA Games để thể hiện sự quyết tâm.

Khemdee có bố người Đan Mạch, mẹ Thái Lan sở hữu chiều cao, thể hình lý tưởng (1m91). Anh vừa mạnh mẽ trong tranh chấp, lại có khả năng đọc tình huống tốt. Điều đó đã giúp cầu thủ Thái kiều này được Madam Pang và Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) gọi về thi đấu cho tuyển quốc gia nước này từ năm 2021. Anh được HLV Alexandre Polking triệu tập vào danh sách thi đấu AFF Cup 2020 nhưng tham dự không do bị đau dạ dày.

Tuy nhiên với năng lực bản thân, Jonathan Khemdee đã nhanh chóng chiếm được suất đá chính ở đội U23. Cầu thủ này đã trở thành gương mặt không thể thiếu trong đội hình U23 Thái Lan ở SEA Games 31 và U23 châu Á 2022. 

Nhận định U22 Indonesia vs U22 Thái Lan (19h30 ngày 16/5): Vinh quang dành cho ai?Nhận định U22 Indonesia vs U22 Thái Lan (19h30 ngày 16/5): Vinh quang dành cho ai?
Trận chung kết SEA Games 32 giữa U22 Indonesia vs U22 Thái Lan được nhận định sẽ diễn ra vô cùng hấp dẫn khi cả hai đều đã phô diễn được sức mạnh của mình trên hành trình tiến tới chức vô địch.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X