Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Jiangsu Suning vs Bình Dương (19h 20/4): Viết tiếp giấc mơ

Thứ Tư 20/04/2016 07:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với bóng đá Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung thì AFC Champions League là điều gì đó quá tầm. Thế nhưng nhà ĐKVĐ V-League lại đang biến những giấc mơ châu lục trở thành sự thật. Hôm nay, nếu thắng trong trận Jiangsu Suning vs Bình Dương thì thầy trò HLV Thanh Sơn sẽ tiến rất gần tới tấm vé vào vòng knock-out.

⇒ Báo bóng đá 24h cập nhật đến độc giả tin thể thao mới nhấtnhận định bóng đá của các trận đấu sắp diễn ra.


nhìn cái cách mà nhà ĐKVĐ Thái Premier League Buriram thua lấm lưng trắng bụng trong 4 lượt đầu tiên, thủng lưới 14 lần và chưa ghi nổi bàn nào thì đủ thấy sự khắc nghiệt của AFC Champions League. Với sự có mặt của toàn những ông lớn của Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia và nhất là Trung Quốc thì cơ hội của các CLB Đông Nam Á ngày càng ít đi. Mà nói theo cách thường ngày thì AFC đã ưu ái cho Việt Nam và Thái Lan 2 suất vào thẳng vòng bảng. Bởi nếu đá vòng loại thì chưa chắc đã vượt qua được. Ngay cả khi được tham dự thì tất cả đều nghĩ Bình Dương hay Buriram chỉ tham gia cho đông đủ chứ không có cơ hội tiến sâu vào giải.

Bình Dương nhận tiền tỷ nếu vượt qua vòng bảng AFC Champions League
Trước trận đấu sống còn giữa Jiangsu Suning vs Bình Dương vào ngày mai, đội bóng đất Thủ đã lên giây cót tinh thần bằng việc treo thưởng 1 tỷ đồng.

Nhận định này chỉ đúng một nửa khi nhà ĐKVĐ Thái Premier League đang trở thành “rổ đựng bóng” tại giải, nhưng Becamex Bình Dương thì lại đang thi đấu vô cùng ấn tượng. Bất chấp việc rơi vào bảng đấu “tử thần” với sự góp mặt của nhà ĐKVĐ Hàn Quốc Jeonbuk, ông lớn J-League FC Tokyo và đặc biệt là đội bóng chi nhiều tiền chuyển nhượng nhất trên thế giới kể từ đầu năm 2016 là Jiangsu Suning. Có nằm mơ thì Anh Đức và các đồng đội mới nghĩ có ngày được so tài cùng những Teixeira, Ramires hay Jo. Thế nhưng giờ đây họ đã ngồi “cùng mâm”, thậm chí hoàn toàn có cửa đánh bại những ngôi sao sáng của bóng đá thế giới.

Ramires chua the hien duoc nhieu o Jiangsu Suning
Ramires chưa thể hiện được nhiều ở Jiangsu Suning

Hôm nay, đội bóng đất Thủ sẽ tiếp tục hành trình đầy hưng phấn tại AFC Champions League trong trận Jiangsu Suning vs Bình Dương. Mục tiêu đề ra của HLV Thanh Sơn là giành ít nhất 1 điểm, không loại trừ khả năng gây sốc trên sân khách. Sở dĩ đội chủ sân Gò Đậu có thể tự tin như vậy là vì họ đã thi đấu quá tốt ở kể từ khi giải đấu khởi tranh. Những màn trình diễn kiên cường của nhà vô địch V-League đã khiến các ông lớn châu lục đều gặp rất nhiều khó khăn. Tiêu biểu nhất là ở lượt đấu trước, Anh Đức và các đồng đội đã hạ gục Jeonbuk Motors, đội bóng 2 lần vô địch K-League liên tiếp và được coi là ứng viên nặng ký cho chức vô địch AFC Champions League. Vì thế nhiệm vụ giành điểm tại Giang Tô vào tối nay chẳng phải điều gì đó quá to tát.

Video clip bàn thắng: Bình Dương 3-1 Khánh Hòa (Vòng 6 V-League 2016)
Vòng 6 V-League 2016 Bình Dương đã có chiến thắng khá thuyết phục trước Khánh Hòa với tỷ số 3-1 ngay trên sân nhà. Qua đó thầy trò HLV Thanh Sơn có thêm tinh...

Thật vậy ở trận lượt đi tại Gò Đậu, Bình Dương đã cầm hòa 1-1 trước Jiangsu Suning có đầy đủ tinh binh. Thậm chí nếu tận dụng hết cơ hội tạo ra thì nhà ĐKVĐ V-League hoàn toàn có thể đã giành được 3 điểm. Hôm đó, thầy trò HLV Thanh Sơn đã chia cắt rất tốt 3 ngôi sao Brazil của đối thủ. Khi mà những Jo, Ramires và Teixeira không phát huy được đẳng cấp của mình thầy đoàn quân của Dan Petrescu trở nên tầm thường hóa. Bởi đơn giản bóng đá là cuộc chơi của 11 người nhưng 7 cầu thủ Trung Quốc (trừ Sainsbury – người Australia) còn lại của Jiangsu lại có chất lượng tương đối thấp. Với lực lượng chênh lệch như thế thì đại gia của giải Super League không phải là một cỗ máy chiến thắng như người ta khen ngợi.

Phan cong se la bai danh o truong cua Binh Duong
Phản công sẽ là bài đánh ở trường của Bình Dương

Niềm tin để đội khách giành điểm trong trận Jiangsu Suning vs Bình Dương hôm nay là không phải ít. Đầu tiên là phong độ và nhất là kinh nghiệm tương đối hạn chế của đại diện Trung Quốc ở đấu trường này. Minh chứng là họ vừa thua FC Tokyo ngay trên sân nhà để đánh mất lợi thế trong bảng. Và với 1 điểm nhiều hơn Bình Dương thì chẳng ai dám đảm bảo suất đi tiếp cho đội bóng của tỉnh Giang Tô. Thậm chí nếu thất bại trước thầy trò HLV Thanh Sơn vào tối nay, đội bóng của HLV Dan Petrescu gần như sẽ bị loại khỏi AFC Champions League sớm 1 vòng đấu.

Trước vòng 6 V.League 2016: Đầu bảng dễ thở, ĐKVĐ gặp khó
(Bongda24h.vn) – Không dễ để ngăn cản Hải Phòng ở vào thời điểm hiện tại, thậm chí là khi đối thủ của họ chỉ là một Đồng Tháp đang đứng áp chót bảng xếp hạng....

Với lợi thế sân nhà, chắc chắn Jiangsu Suning sẽ vào trận với tinh thần tấn công để chọc thủng lưới Tấn Trường. Thế nhưng nơi an toàn nhất có thể là nơi nguy hiểm nhất. Sân nhà có thể là con dao 2 lưỡi hại chính đội bóng Trung Quốc, nhất là khi Bình Dương là đội phản công cực giỏi. Thêm một cơ hội cho Anh Đức và các đồng đội là sự vắng mặt của trung vệ trụ cột Li Ang bên phía chủ nhà. Như vậy, những Nsi, Moses, Henry, Han Seung-Yeob sẽ càng có thêm cơ hội để ghi bàn hơn. Và vì thế, đừng ngạc nhiên nếu Bình Dương tiếp tục giành điểm ở lượt đấu này, thậm chí đó hoàn toàn có thể là một cơn địa chấn trước dàn sao trị giá hàng trăm triệu đô của đội chủ nhà.

Đội hình dự kiến

Doi hinh du kien Jiangsu Suning vs Binh Duong
Doi hinh du kien Jiangsu Suning vs Bình Dương

Jiangsu Suning (4-2-3-1): Zang Sipeng –Ren Hang, Sainsbury, Xu Youzhi, Zhou Yun – Ramires, Zhang Xiaobin – Ji Xiang, Wu Xi, Teixeira – Jo.

Bình Dương (4-4-2): Tấn Trường – Xuân Thành, Xuân Luân, Michal Nguyễn, Robert – Han Seung-Yeob, Tấn Tài, Moses, Henry – Anh Đức, Nsi.

Dự đoán: 1-2

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X