Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Jeonbuk Motors vs Bình Dương (17h 15/3): Chiến đấu đến cùng

Thứ Tư 16/03/2016 02:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ban lãnh đạo đội bóng đất Thủ rất máu mê sân chơi lớn AFC Champions League, vì thế Công Vinh và các đồng đội sẽ tiếp tục quyết chiến trong trận Jeonbuk Motors vs Bình Dương vào chiều nay dù đối thủ mạnh hơn rất nhiều.

Việc thống trị bóng đá trong nước suốt 2 năm qua mà tiêu biểu là cú đúp danh hiệu ở mùa giải trước đã giúp Bình Dương trở thành CLB số 1 Việt Nam. Tất nhiên với túi tiền không đáy thì lãnh đạo đội bóng đất Thủ muốn vươn ra khỏi mảnh đất hình chữ S, mà cụ thể là đặt tham vọng tại AFC Champions League. Đây là tìn hiệu đáng mừng của môn thể thao vua nước nhà bởi từ trước tới nay các đội bóng vẫn coi các giải châu lục là gánh nặng. Thậm chí tại khu vực Đông Nam Á chỉ có Bình Dương và nhà vô địch Thai Premier League là Buriram thật sự dám đặt tham vọng tại sân chơi số 1 cấp CLB tại lục địa đông dân nhất thế giới.

Thế nhưng thật không may cho Bình Dương khi mới đặt tham vọng cao thì họ lại rơi vào bảng “tử thần”. Có thể nói, ba đối thủ của thầy trò HLV Thanh Sơn tại AFC Champions League năm nay đều là đội bóng cực mạnh của châu lục. FC Tokyo là ông lớn của J-League, Jeonbuk là nhà vô địch Hàn Quốc, còn Jiangsu Suning đang là đại gia mới nổi. Thậm chí nếu không quá lời thì 3 cái tên kể trên nằm trong nhóm những đội bóng có thể đau tranh ngôi vô địch AFC Champions League. Vì thế, ngay từ khi giải đấu chưa diễn ra thì Bình Dương đã bị coi là đội bóng yếu nhất bảng. Cơ hội để đại diện V-League làm nên bất ngờ là vô cùng nhỏ.

Binh Duong tung cam hoa Jeonbuk o mua giai truoc
Bình Dương từng cầm hòa Jeonbuk ở mùa giải trước

Đúng là Công Vinh và các đồng đội không thể so sánh với các đối thủ nhưng thực tế đội bóng đất Thủ đã khởi đầu rất tốt nhờ tinh thần quật khỏi. Trước trận Jeonbuk Motors vs Bình Dương ở lượt thứ 3, thầy trò HLV Thanh Sơn đã có 2 cuộc chạm trán vô cùng đáng khen ngợi trước Jiangsu Suning và FC Tokyo. Nhà ĐKVĐ V-League đã cầm hòa đại gia bóng đá Trung Quốc sở hữu trong đội hình những Teixeira, Ramires, Jo. Ở lượt trận thứ 2, dù phải làm khách trên đất Nhật nhưng Bình Dương tiếp tục khiến đối thủ phải kính nể. Thậm chí Anh Đức còn là người chọc thủng lưới của FC Tokyo trước và giúp đại diện của Việt Nam dẫn bàn trong 50 phút đầu tiên. Đội bóng xứ mặt trời mọc phải nhờ tới sai lầm đáng tiếc của Tấn Trường mới mở ra chìa khóa trận đấu.

Với 2 trận đấu có thể gọi là thành công, đại diện V-League hoàn toàn đủ tự tin để làm khách trong trận Jeonbuk Motors vs Bình Dương ở lượt đấu thứ 3 này. Dù bị đánh giá là “lót đường” nhưng thực tế thầy trò HLV Thanh Sơn không quá yếu thế so với các đối thủ. Sau 2 lượt trận, đội bóng đất Thủ chỉ kém Jeonbuk và FC Tokyo vỏn vẹn 2 điểm. Cơ hội chưa hẳn đã hết với đội chủ sân Gò Đậu. Kể cả khi chạm trán nhà ĐKVĐ Hàn Quốc vào hôm nay thì Bình Dương cũng chẳng có gì phải e sợ. Đại diện K-League vừa thất bại trước Jiangsu Suning ở lượt đấu trước – đối thủ suýt gục ngã tại Thủ Dầu Một cách đây chưa lâu.

Jeonbuk manh nhung Binh Duong van co co hoi gay bat ngo
Jeonbuk mạnh nhưng Bình Dương vẫn có cơ hội gây bất ngờ

Ngoài tinh thần quyết tâm cao, Bình Dương còn có cơ sở để bung hết sức trước Jeonbuk vì V-League 2016 đã tạm nghỉ 1 tháng để ĐTQG tập trung. Nỗi lo lớn nhất là thể lực đã bị loại bỏ nên Công Vinh và các đồng đội có thể chơi một trận để đời tại xứ Kim chi vào chiều nay. Tất nhiên nếu muốn có kết quả tốt thì Bình Dương phải hạn chế được sức mạnh đáng gờm của nhà vô địch Hàn Quốc. Ngoài 3 ngoại binh đến từ Brazil, Jeonbuk còn có cặp song sát Lee Dong Guuk và Kim Shin Wook vô cùng đáng sợ. Chân sút lừng danh Lee Dong Guuk dù đã ở tuổi 36 nhưng vẫn giữ được tố chất ghi bàn bẩm sinh của mình. Trong khi đó Kim Shin Wook với chiều cao 1m96 sẽ là thách thức lớn trước khung thành của Tấn Trường.

HLV Phát biểu trước trận

HLV Choi Kang Hee của Jeonbuk Motors: “Mục tiêu của Jeonbuk Motors là xếp nhất bảng đấu này. Chúng tôi có thể đánh bại mọi đối thủ nếu tập trung và chơi với quyết tâm cao nhất. Tôi đã tính toán để có một số thay đổi về đội hình. Chúng tôi đang phải đối mặt với mật độ thi đấu dày đặc và cầu thủ đang có vấn đề với thể lực”.

HLV Thanh Sơn của Bình Dương: “Bình Dương từng đối đầu với Jeonbuk Motors ở AFC Champions League 2015. Chúng tôi để thua 3-0 trên sân khách và hòa 1-1 khi trở về sân nhà. Chúng tôi cũng đã nghiên cứu rất kỹ băng ghi hình một số trận đấu của Jeonbuk tại mùa giải năm nay. Chúng tôi sẽ thi đấu với tất cả khả năng của mình và cố gắng giành được kết quả tốt nhất”.

Đội hình dự kiến

Jeonbuk Motors: Soon Tae, Chang Soo, Won Jae, Hyung Il, Chul Soon, Ho Lee, Paartalu, Luiz, Jae Sung, Dong Gook, Shin Wook.

Bình Dương: Tấn Trường, Văn Hoàn, Xuân Luân, Michal Nguyễn, Đình Luật, Robert, Tấn Tài, Han Seung-Yeob, Henry, Công Vinh, Nsi, Anh Đức.

Dự đoán: 2-2

Trần Đức

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X