Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Jason Quang Vinh tiết lộ việc sắp có quốc tịch Việt Nam 

Chủ Nhật 28/08/2022 10:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cầu thủ có bố Pháp, mẹ Việt Nam mới đây đã tiết lộ chuyện sắp có quốc tịch Việt Nam. Anh đồng thời cũng bày tỏ nguyện vọng được chơi cho ĐTQG.

Theo anh Nguyễn Sỹ Tuân, một kiều bào Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Pháp cho biết trong buổi phỏng vấn trước trận gặp CLB Pau của Quang Hải, hậu vệ cánh của Quevilly Rouen, Jason Quang Vinh Pendant đã tiết lộ khao khát được cống hiến cho đội bóng của HLV Park Hang Seo. 

Jason Quang Vinh Pendant
Jason Quang Vinh Pendant thừa nhận đang làm quốc tịch Việt Nam

Cụ thể, cầu thủ mang nửa dòng máu Việt đã chia sẻ rằng mình đang làm quốc tịch Việt Nam và sẽ cố gắng thi đấu tốt để được lọt vào mắt xanh của ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam.

Jason Pendant Quang Vinh sinh năm 1997, có bố là người Pháp, mẹ người Việt Nam. Quang Vinh sinh ra ở Sarcelles, tập bóng đá từ nhỏ tại đây, sau đó gia nhập lò đào tạo của Sochaux, có 4 mùa bóng chơi cho CLB này. 

Trong quá khứ, Quang Vinh từng có quãng thời gian thi đấu thành công tại giải Ligue 1 trong màu áo CLB Sochaux. Điều này cũng giúp anh được New York Red Bulls chiêu mộ và có hai mùa giải thi đấu tại giải nhà nghề Mỹ MLS.

Jason Quang Vinh tiết lộ việc sắp có quốc tịch Việt Nam 1
Jason Quang Vinh từng thừa nhận mong muốn khoác áo ĐT Việt Nam

Trước đây, Quang Vinh cũng từng có lần chia sẻ nguyện vọng được khoác áo ĐT Việt Nam nếu được LĐBĐ Việt Nam triệu tập. Cầu thủ này nói với Goal: "Mẹ tôi là người Việt, còn bố tôi là người Pháp . Tôi từng đến Việt Nam trong một kì nghỉ năm 6 tuổi. Từ đó đến nay, tôi đã luôn cố gắng để trở lại đó.

Đối với tôi, hai chữ Việt Nam mang một ý nghĩa lớn. Việt Nam là một phần trong tim tôi. Ở Pháp, thật không dễ để theo dõi các trận đấu của ĐT Việt Nam. Song tôi luôn cố gắng cập nhật tin tức về bóng đá Việt Nam. Tôi nghĩ các cầu thủ ở đó nhanh nhẹn, kỹ thuật và cũng có ý thức kỷ luật tốt".

Theo chuyên trang định giá Transfermarkt, Jason Pendant hiện đang có giá vào khoảng 600.000 euro, cao hơn tất cả các cầu thủ Việt Nam. Trước đó vào năm 2020, hậu vệ này còn có giá tới 900 nghìn euro.

Quang Hải nhận điểm số cao hơn Jason Quang Vinh ở vòng 5 Ligue 2Quang Hải nhận điểm số cao hơn Jason Quang Vinh ở vòng 5 Ligue 2
Trong màn đối đầu giữa CLB Pau và Quevilly Rouen tại vòng 5 Ligue 2, tiền vệ Quang Hải dù chỉ được vào sân ở hiệp 2 vẫn nhận được điểm số cao hơn ngôi sao gốc Việt, Jason Quang Vinh Pendant.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X